Xếp trên Thái Lan, nữ Việt Nam tính đến cơ hội dự VCK World Cup 2023

25/12/2020 20:24 GMT+7

Theo bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ vừa công bố hôm nay (25.12), đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên một bậc xếp hạng 34, bỏ lại Thái Lan phía sau.

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá nữ cuối năm 2020. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam được 1657 điểm, đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng hạng 34 thế giới. Trong khi đó, Thái Lan được 1596 điểm xếp ở hạng 35.
Sở dĩ tuyển nữ Việt Nam được tăng 1 hạng do đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên không được xếp hạng do không có bất kỳ trận đấu nào trong 18 tháng qua.
Với việc FIFA nâng số đội tham dự VCK World Cup bóng đá nữ thế giới 2023 lên 32 đội, đồng nghĩa với châu Á có 6 đại diện thì Việt Nam rất dễ có suất dự VCK World Cup khi đội bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên không thi đấu.
Dù vậy, Việt Nam không được chủ quan bởi chúng ta còn phải cạnh tranh với Thái Lan, Myanmar, Đài Loan để hy vọng có một suất tham dự VCK World Cup.

HLV Mai Đức Chung rất mát tay với bóng đá nữ

Độc Lập

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ: “Khi FIFA tăng số lượng đội tham dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 lên 32 đội thì các đội khác cũng đầu tư rất mạnh vì ai cũng muốn góp mặt. Vì thế, chúng ta không được chủ quan mà phải chuẩn bị thật chu đáo. Không thể nói chúng ta đứng đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng thì sẽ dễ dàng thắng Thái Lan, Myanmar, hay Đài Loan. Họ cũng thay đổi từng ngày nên Việt Nam phải chơi thật tốt mới có thể giành chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.