Xét nghiệm âm tính với Covid-19, Duy Mạnh sẽ sang PVF điều trị chấn thương

02/04/2020 11:20 GMT+7

Đỗ Duy Mạnh sẽ sang Trung tâm PVF để bắt đầu quá trình hồi phục chấn thương. Trước đó anh cũng đã chủ động xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả rất an toàn.

Kể cả V-League 2020 không tạm hoãn như hiện tại đi chăng nữa, Duy Mạnh cũng không thể thi đấu bởi ngay ở trận đấu đầu mùa (trận Siêu cúp gặp TP.HCM ngày 1.3), anh không may bị chấn thương khá nặng. Cũng gần giống với trường hợp của Đình Trọng, Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối. Mạnh đã sang Singapore phẫu thuật và bác sĩ cho biết, thời gian để anh tập phục hồi khá dài, từ 6 đến 9 tháng. Nếu không điều trị đúng cách, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Mạnh sau này.

Duy Mạnh lạc quan chiến đấu với chấn thương

Ảnh: Quỳnh Mai

Vì nếu chỉ tập ở nhà sẽ không đủ điều kiện và CLB Hà Nội cũng không có bác sĩ chuyên khoa nên Mạnh đã xin phép sang Trung tâm PVF để tập hồi phục. Thời gian này, anh sẽ tập dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ người Pháp chứ không phải bác sĩ Choi. “Thần y” của đội tuyển Việt Nam vẫn đang ở tại Hàn Quốc, chưa thể quay lại Việt Nam do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang rất phức tạp.

Văn Quyết, Duy Mạnh - chuyện "cột chèo" ở CLB và đội tuyển Việt Nam

Ông Nguyễn Giang Đông, cựu chủ tịch CLB Sài Gòn, bố vợ của Duy Mạnh, cho biết trước khi sang PVF, Mạnh đã rất cẩn thận đến bệnh viện Vinmec để xét nghiệm Covid-19 và kết quả âm tính. Kể từ sau khi mổ đầu gối, Mạnh cũng chỉ ở nhà, không đi đâu. Bác sĩ Vũ Thành Luân của đội Hà Nội mỗi ngày hai lần đến nhà Mạnh để giúp anh tập hồi phục.

Ông Nguyễn Giang Đông đi đón Mạnh khi anh trở về từ Singapore

Ảnh: Quỳnh Mai

Hai tháng đầu tiên sau mổ là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng với một người bị đứt dây chằng chéo. Với trường hợp của Duy Mạnh còn phải thận trọng hơn vì anh còn bị tổ hợp chấn thương, nếu vội vã sẽ rất nguy hiểm. Bác sĩ tại bệnh viện Singapore đã lấy gân mặt trong đùi để ghép vào phần dây chằng đã bị đứt và trong hai tháng, phải theo dõi xem mảnh ghép đó có “hòa nhập” được không. Nếu tập không đúng quy trình sẽ dễ bị tổn thương và dẫn đến sự mất ổn định của hai đường hầm xương đùi và xương chày.
Đồng đội của Duy Mạnh là Đình Trọng cũng dự tính vài ngày nữa thu xếp vào PVF tập hồi phục. Trọng cũng mổ tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái và trong đợt tái khám gần đây, bác sĩ ở Singapore đã yêu cầu Trọng cần tuân thủ các chỉ định và các hướng dẫn nghiêm ngặt về quy trình hồi phục. Thời gian anh cần điều trị thêm vào khoảng 3 tháng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.