Xi măng Xuân Thành Sài Gòn phải giải trình

13/08/2013 00:57 GMT+7

Chủ tịch VFF, Trưởng ban Chỉ đạo V-League Nguyễn Trọng Hỷ cho biết đã đề nghị ban tổ chức giải có văn bản yêu cầu CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn giải trình về thái độ thi đấu bất thường trong trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang.

Chủ tịch VFF, Trưởng ban Chỉ đạo V-League Nguyễn Trọng Hỷ cho biết đã đề nghị ban tổ chức giải có văn bản yêu cầu CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn giải trình về thái độ thi đấu bất thường trong trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang.

Liên quan đến trận thua bất thường của CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) trên sân Rạch Giá, trả lời Thanh Niên, Chủ tịch VFF kiêm Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) V-League Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Tôi đã đề nghị ban tổ chức (BTC) giải yêu cầu XTSG phải có văn bản báo cáo về lực lượng cũng như việc thi đấu không đúng sức ở trận này.

Nếu quả thực XTSG thua vì lý do cầu thủ bị chấn thương, phải nói rõ ai chấn thương, có giấy bác sĩ chứng minh không và vì sao đồng loạt nhiều cầu thủ chấn thương như thế. Ban huấn luyện cần phải trung thực về chất lượng cầu thủ của mình.

VFF, BCĐ nghĩ sao khi XTSG là đội bóng bị nghi ngờ nhiều nhất tại V-League?

Tôi chưa thể đưa ra kết luận cụ thể. Nhưng từ lúc đi công tác về, tôi nhận được rất nhiều điện thoại, tin nhắn của cổ động viên đòi tẩy chay đội bóng. Khán giả đã bày tỏ với tôi rằng XTSG đá như thế là không thể chấp nhận được. XTSG cần phải biết giữ uy tín, giữ danh dự cho TP mà họ được vinh dự mang tên.

Tại cuộc họp với BCĐ và BTC vào ngày 1.8 vừa qua, được biết Ban Tư vấn đạo đức có đề nghị thành lập hội đồng thẩm định chuyên môn để chỉ cần dựa vào các biểu hiện bất thường trên sân để xử lý. Vậy với trường hợp đá dưới sức như vậy của XTSG, ban chỉ đạo sẽ tính thế nào?

Việc thành lập hội đồng không phải không cần thiết, nhưng thời điểm này không thể kịp lập ra bộ máy mới. Nhưng quyết tâm của BCĐ và BTC là xử lý thật nghiêm với các biểu hiện phi thể thao, các trận đấu có “mùi”. Sau khi XTSG có báo cáo, chúng tôi sẽ họp lại xem xét kết hợp với báo cáo chuyên môn của giám sát và xem băng hình cụ thể. Thường vụ VFF từng lấy ý kiến để xử lý trong việc thay lãnh đạo Ban Trọng tài thì chuyện này cũng sẽ tổ chức lấy ý kiến để quyết định.

Thưa ông, nếu BTC giải không xử lý quyết liệt vụ việc này, liệu 3 vòng cuối có nảy sinh tiêu cực như nhường điểm, cho điểm?

Giải đấu sắp kết thúc và đây đúng là giai đoạn nhạy cảm nhất, dễ phát sinh tiêu cực nhất. Hiện tại, có 2 đội đang rất cần điểm mà một trong hai CLB đó chỉ cần một trận thắng là trụ hạng. Tôi cũng rất lo ngại có việc nhường điểm nên yêu cầu BTC giải, Ban Trọng tài, giám sát phải đặc biệt lưu ý ở 3 lượt cuối. Phải có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của VPF, cơ quan an ninh để các hiện tượng tiêu cực không có cơ hội phát sinh, lây lan.

Lan Phương
(thực hiện)

>> Hà Nội T&T không dễ lên ngôi V-League 2013
>> Vòng 19 V-League 2013: Kiên Giang sống lại hy vọng
>> BTC V-League tiền hậu bất nhất
>> Mổ xẻ V-League
>> BTC V-League sẽ đối chất với CLB Thanh Hóa
>> Bầu Đệ phản ứng với kết luận của BTC V-League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.