XMXT.Sài Gòn bị trừ 4 điểm

19/08/2013 09:40 GMT+7

(TNO) Sáng 19.8, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông báo trừ 4 điểm đối với CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

(TNO) Sáng 19.8, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông báo trừ 4 điểm đối với CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn).

>> XMXT.Sài Gòn nhận khuyết điểm vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ
>> XMXT.Sài Gòn phủ nhận có dính đến tiêu cực!
>> Ban tổ chức xác định trọng tài bắt chuẩn trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn

 
XMXT.Sài Gòn đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi bị trừ điểm - Ảnh: Minh Tú

Theo Quyết định số 319, CLB XMXT.Sài Gòn đã vi phạm trách nhiệm của CLB (Khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF) khi ra sân thi đấu thiếu tích cực trong trận gặp Kienlongbank Kiên Giang trên sân Rạch Giá, tại lượt trận thứ 19 V-League 2013.

Khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF

CLB có trách nhiệm thể hiện tinh thần thể thao đối với giải và đối với các câu lạc bộ, đội bóng khác. Người có hành vi và biểu hiện phi thể thao, trong đó bao gồm việc không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng đối phương, không tôn trọng khán giả, sử dụng bạo lực, tiểu xảo, cố tình thi đấu dưới khả năng thực tế hoặc tạo thuận lợi cho đối phương giành thắng lợi sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thi đấu bóng đá và các quy định có liên quan của VFF. Lãnh đạo, ban huấn luyện CLB, đội bóng có trách nhiệm giáo dục, khuyến khích tinh thần thể thao cao thượng trong CLB, đội bóng mình và ở các trận đấu, giải đấu mà CLB, đội bóng tham gia.

Trong trận đấu ngày 10.8.2013, CLB XMXT.Sài Gòn đã cất đến 7 vị trí chủ chốt và chơi không tập trung, đặc biệt 20 phút cuối trận gần như buông xuôi thế trận để “tự thua” thêm 2 bàn sau khi đã có kết quả hòa 1-1 trước đó... 

Cũng theo thông báo của Ban kỷ luật, CLB XMXT.Sài Gòn có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.

Tuy nhiên, nếu kết quả (bị trừ 4 điểm) vẫn không thay đổi, XMXT.Sài Gòn sẽ rớt xuống vị trí có nguy cơ rớt hạng. Hiện XMXT.Sài Gòn đang có 24 điểm và nếu trừ 4 điểm, đội chủ sân Thống Nhất chỉ còn 20 điểm, sẽ rớt xuống vị trí 11, hơn 4 điểm so với đội xếp chót K.Kiên Giang.

Và như vậy, K.Kiên Giang, đội được xác định đã xuống hạng từ vòng 20, giờ đây vẫn còn hy vọng. V-League 2013 vẫn còn 2 vòng nữa mới kết thúc.

Ngay sau khi có quyết định kỷ luật dành cho XMXT.Sài Gòn, chủ tịch của VFF Nguyễn Trọng Hỷ, trưởng ban chỉ đạo V-League, đã phát biểu với Thanh Niên Online: "Đây là bản án thể hiện tính nghiêm minh của Ban kỷ luật. Ban kỷ luật đã được cung cấp đầy đủ hồ sơ có liên quan và sau khi xem xét kỹ mọi khía cạnh, đã họp độc lập để đưa ra phán quyết trên. Ban tổ chức giải không can thiệp và tôn trọng quyết định này.

Đây cũng là lời cảnh báo cho tất cả các đội bóng khác, không chỉ ở mùa giải này mà còn cho các mùa sau. Phải chơi thứ bóng đá chân chính, không thể làm chuyện nọ chuyện kia, đi ngược lại với niềm tin yêu của người hâm mộ".

Ông Hỷ nói tiếp: "Với kết quả trên, bảng xếp hạng V-League 2013 sẽ có sự thay đổi đáng kể. Bị trừ 4 điểm, XMXT.Sài Gòn sẽ từ vị trí thứ 8 tụt xuống thứ 11 và rơi vào tình thế hết sức nguy hiểm.

Trong khi đó, đội tưởng đã rớt hạng là K.Kiên Giang hiện được 16 điểm. Nếu 2 vòng cuối K.Kiên Giang toàn thắng và XMXT.Sài Gòn không thắng, đội chủ sân Rạch Giá sẽ trụ hạng.

Như vậy, cuộc đua càng trở nên gay cấn và đòi hỏi các đội phải nỗ lực tột độ".

Sơn Tùng - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.