XMXT.Sài Gòn bỏ giải, V-League 2013 vẫn có đội rớt hạng

21/08/2013 13:34 GMT+7

(TNO) Trưa 21.8, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - VPF (đơn vị được VFF giao tổ chức V-League) cho biết, nếu Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) bỏ giải, thì đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng...

(TNO) Trưa 21.8, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - VPF (đơn vị được VFF giao tổ chức V-League) cho biết, nếu Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) bỏ giải, thì đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng...

 
Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cảm thấy tiếc cho SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Sông Lam Nghệ An mất cơ hội được thưởng… 7 tỉ đồng

Ông Viễn nói: “Nếu nhận được văn bản chính thức của CLB XMXT.Sài Gòn gửi VFF, VPF, Ban tổ chức giải về việc dừng thi đấu tại V-League, chúng tôi sẽ thông báo đến tất cả các CLB còn lại về trật tự bảng xếp hạng.

XMXT.Sài Gòn bỏ giải

>> CLB XMXT.Sài Gòn thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Tấn Trường
>> XMXT.Sài Gòn phủ nhận có dính đến tiêu cực!
>> XMXT.Sài Gòn nhận khuyết điểm vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ
>> XMXT.Sài Gòn bị trừ 4 điểm
>> Rộ tin đồn XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> Nếu bỏ giải, XMXT.Sài Gòn đã tự loại mình khỏi đời sống bóng đá
>> XMXT.Sài Gòn bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Bóng đá Việt Nam
>> Chủ tịch VFF hy vọng XMXT.Sài Gòn thi đấu tiếp
>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> VFF và VPF chưa nhận được công văn XMXT.Sài Gòn bỏ giải

Trong số này, SLNA đã chịu hệ lụy lớn vì bị trừ tới 6 điểm, do đã thắng XMXT.Sài Gòn 2 trận. Sau vòng 20, SLNA chỉ kém đội đứng đầu bảng là Hà Nội T&T 2 điểm và nếu không có sự cố xảy ra, thì 2 trận đấu tới sẽ hứa hẹn rất bất ngờ và SLNA vẫn có khả năng rất cao đoạt ngôi vô địch.

Song, giờ này, tuy chưa chính thức nhưng SLNA đã kém đội đầu bảng tới 4 điểm và cơ hội vô địch là rất thấp. Vấn đề này đã ảnh hưởng quá lớn đến SLNA và họ thiệt thòi cả về danh dự lẫn tài chính”.

Ông Viễn phân tích khía cạnh liên quan đến tiền bạc: “Để khuyến khích các CLB thi đấu trung thực, quyết liệt, VPF đã đưa ra giải pháp hỗ trợ tài chính. Vô địch được thưởng 4 tỉ đồng, ngoài ra còn được thêm 3 tỉ đồng (VPF cũng đặt ra thang điểm với số điểm tối đa là 100 điểm với các tiêu chí khác nhau và đội nào nếu vô địch mà đạt đủ số điểm này mới được trọn vẹn 3 tỉ). Nếu SLNA vô địch, họ đã cầm trong tay khoản tiền rất lớn. Nhưng giờ thì cơ hội đã quá mong manh”.

Thông cảm với SLNA, ông Viễn tỏ ra bức xúc trước hành vi bỏ giải của XMXT.Sài Gòn và theo ông đây là "đội bóng để lại nhiều tai tiếng nhất V-League”.

Ông Viễn nhấn mạnh, ngoài việc bị xử lý theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định kỷ luật là chế tài 100 triệu đồng và giáng xuống hạng Ba mùa sau, lãnh đạo CLB, HLV và những cầu thủ có liên quan đến việc bỏ giải sẽ tiếp tục phải “đón nhận” những sự trừng phạt khác.

Đội đứng thứ 11 sẽ xuống hạng

Một vấn đề quan trọng khác là số phận của hai đội đang đứng áp chót bảng là Ninh Bình và Kiên Giang sẽ thế nào? Ông Viễn cho biết: “Theo điều lệ giải, đội đứng thứ 12 sẽ xuống hạng. Nếu XMXT.Sài Gòn bỏ giải, thì trước mắt đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng”.

 
Kiên Giang vẫn phải chiến đấu quyết liệt 2 trận cuối mới mong thoát hiểm - Ảnh: Khả Hòa

Như vậy có thể hiểu, cả Ninh Bình hay Kiên Giang không thể vội mừng và phải chiến đấu quyết liệt 2 trận cuối mới mong thoát hiểm.

Ngoài 3 đội Nhất, Nhì, Ba của giải hạng Nhất Quốc gia 2013 được quyền thăng hạng chơi tại V.League 2014, thì tư cách đội xếp thứ 11 giải V-League 2013 có được quyền tham dự giải bóng đá V.League 2014 hay không, sẽ do Ban chấp hành VFF quyết định. Hội nghị này có thể tiến hành trước hay sau Đại hội VFF khóa 7 (dự kiến tổ chức vào ngày 5.10).

Liên quan đến án phạt trừ 4 điểm mà Ban kỷ luật dành cho XMXT.Sài Gòn, ông Viễn cho biết: “Ban kỷ luật có 5 thành viên và lá phiếu của trưởng ban Nguyễn Hải Hường cũng chỉ là 1 phiếu vì còn có 4 lá phiếu khác của 4 luật sư thuộc Văn phòng Chính phủ, ngành công an, ngân hàng và 1 luật sư của VFF.

Phải có đầy đủ bằng chứng thì các thành viên của ban mới đưa ra án phạt nghiêm khắc như vậy. Đầu năm, XMXT.Sài Gòn đã ký cam kết chấp hành nghiêm túc Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải. Nhưng giờ thì…”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.