XMXT.Sài Gòn gửi công văn cho VFF và VPF xác nhận bỏ giải

21/08/2013 18:09 GMT+7

(TNO) Tối nay, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) đã gởi công văn xác nhận việc họ chính thức bỏ giải V-League đến VFF, VPF và Ban tổ chức V-League 2013.

(TNO) Tối nay, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) đã gởi công văn xác nhận việc họ chính thức bỏ giải V-League đến VFF, VPF và Ban tổ chức V-League 2013.

>> XMXT.Sài Gòn bỏ giải, V-League 2013 vẫn có đội rớt hạng
>> VFF và VPF chưa nhận được công văn XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải

 
Các cầu thủ XMXT.Sài Gòn tập luyện vào chiều 21.8 - Ảnh: Khả Hòa

Công văn của XMXT.Sài Gòn thể hiện: “CLB XMXT.Sài Gòn không còn niềm tin với VFF, VPF, ban tổ chức giải và đặc biệt với thầy giáo Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật làm bôi nhọ hình ảnh của CLB, gây mất uy tín của nền bóng đá TP.HCM, nên CLB quyết định không tham gia tiếp Giải vô địch quốc gia V-League Eximbank 2013”.

Tuy nhiên, CLB XMXT.Sài Gòn cũng cho biết, 30 cầu thủ trẻ của họ vẫn duy trì tập luyện thường xuyên để chuẩn bị cho Giải tứ hùng ở Uganda vào đầu tháng 10.2013.

Công văn do ông Nguyễn Xuân Thủy nói rõ, CLB XMXT.Sài Gòn sẽ không làm đơn khiếu nại như gợi ý của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vì CLB không có bất cứ sai phạm này.

Trong công văn này, một lần nữa XMXT.Sài Gòn nêu rõ họ ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ như một trong những chiến lược của CLB để chuẩn bị cho mùa giải 2014, nhưng Ban kỷ luật VFF lại vô cớ xử phạt họ.

Lãnh đạo XMXT.Sài Gòn cũng dẫn chứng những trận đấu bị dư luận nghi ngơ tiêu cực như trận Ninh Bình thắng Đà Nẵng 4-1 ở lượt 8 ngày 5.5; ĐTLA gặp Đà Nẵng ở lượt trận 19 ngày 11.8; trận ĐTLA thua SLNA 0-8, các cầu thủ ĐTLA thi đấu bạc nhược xem thường khán giả và người hâm một thì Ban tổ chức giải lại không có bất kỳ hình thức kỷ luật nào. Trong khi CLB XMXT.Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ thì lại bị Ban kỷ luật xử phạt vì một tin nhắn nặc danh.

CLB XMXT.Sài Gòn cũng kiến nghị VFF, VPF và Ban tổ chức giải xem xét lại việc xử phạt trừ 4 điểm với CLB XMXT.Sài Gòn đã công tâm và công bằng chưa so với các CLB mà họ đã nêu trong công văn.

 
Trợ lý Liêm Thanh hướng dẫn buổi tập của XMXT.Sài Gòn chiều 21.8 - Ảnh: Khả Hòa

Nói bỏ giải, thế nhưng chiều nay, toàn đội XMXT.Sài Gòn vẫn tập luyện rất nghiêm túc tại Trung tâm Thể thao Thành Long.

Buổi tập kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ chỉ vắng mặt Tài Em, Long Giang và Việt Cường vì lý do cá nhân được ban huấn luyện cho phép vắng mặt. HLV Trần Tiến Đại bận giải quyết công việc của CLB nên đã giao cho trợ lý Liêm Thanh hướng dẫn buổi tập.

Suốt buổi tập, các cầu thủ XMXT.Sài Gòn nói cười vui vẻ, như chưa có chuyện gì xảy ra. Ai ai cũng tập luyện một cách nghiêm túc đúng giáo án của ban huấn luyện.

Chỉ có Phước Tứ bị chấn thương phải tập riêng ở ngoài sân, dù vậy, lâu lâu Phước Tứ cũng nói đùa: “Anh em tập sung lên để tối đi... nhậu”.

Nhìn không khí tập luyện của XMXT.Sài Gòn không ai có thể nghĩ họ sẽ bị giải tán đội bóng như tuyên bố của ông chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy.

Trao đổi với chúng tôi, thủ môn Minh Nhựt nói: “Là cầu thủ, ban huấn luyện chỉ đạo sao chúng tôi nghe vậy. Bây giờ chúng tôi vẫn tập luyện nghiêm túc như giáo án ban huấn luyện đề ra, còn chuyện có thi đấu không thì chưa ai biết cả”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.