XMXT.Sài Gòn lại cách chức HLV Lư Đình Tuấn

26/02/2013 20:41 GMT+7

(TNO) Chỉ 3 ngày sau trận thua 0-4 trước SHB.Đà Nẵng trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2013, tối 26.2, ban lãnh đạo CLB Xi Măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn đã ra quyết định cách chức HLV Lư Đình Tuấn.

(TNO) Chỉ 3 ngày sau trận thua 0-4 trước SHB.Đà Nẵng trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2013, tối 26.2, ban lãnh đạo CLB Xi Măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn đã ra quyết định cách chức HLV Lư Đình Tuấn.

>> HLV Lư Đình Tuấn chưa chắc trụ lại ở Sài Gòn XT
>> Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn
>> HLV Lư Đình Tuấn từ chối chức GĐKT Sài Gòn FC

  
HLV Lư Đình Tuấn bị ngưng chức sau trận thua ở Siêu Cúp quốc gia 2013 - Ảnh: Minh Tú

Theo lý giải của ban lãnh đạo XMXT.Sài Gòn, trận thua tại sân Chi Lăng đã ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ trước mùa giải (V-League 2013). Cho nên, người bị "trảm" đầu tiên là HLV Lư Đình Tuấn.

Cũng theo lãnh đạo XMXT.Sài Gòn, người sẽ tạm thời lên thay HLV Lư Đình Tuấn là ông Trần Tiến Đại, hiện đang giữ chức giám đốc điều hành tại CLB.

Bên cạnh đó, XMXT.Sài Gòn cũng tuyên bố sẽ giữ HLV Lư Đình Tuấn ở lại đội với vai trò giám đốc kỹ thuật.

Đây là lần thứ 2, XMXT.Sài Gòn ngưng chức một cách đột ngột với HLV họ Lư. Mùa giải trước, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn FC (tên cũ của XMXT.Sài Gòn) cũng đã bất ngờ ra quyết định sa thải HLV Lư Đình Tuấn, khi V-League 2012 vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới đến nửa mùa. Và cũng thật trớ trêu, người lên nắm tạm quyền, thay cho HLV Lư Đình Tuấn là... Trần Tiến Đại.

HLV Lư Đình Tuấn nhận lời dẫn dắt Sài Gòn Xuân Thành, tiền thân của Sài Gòn FC và XMXT.Sài Gòn hồi năm 2010. Và đến năm 2011, HLV 43 tuổi này đã dính đến vụ kiện gây đình đám với CLB XSKT.Cần Thơ.

Vụ việc bắt đầu từ mùa giải 2010, khi HLV Lư Đình Tuấn ký hợp đồng dẫn dắt XSKT.Cần Thơ với thời hạn 3 năm và nhận tiền lót tay 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến vòng 18 giải Hạng nhất quốc gia 2010, HLV Lư Đình Tuấn từ chức vì lý do sức khỏe rồi lại chuyển đến dẫn dắt CLB Sài Gòn Xuân Thành. Lãnh đạo đội bóng Cần Thơ khi đó đòi đền bù thiệt hại 1 tỉ đồng.

Vụ việc sau đó đã được VFF giải quyết ổn thỏa bằng kết luận CLB XSKT.Cần Thơ không có đủ chứng cứ rằng HLV Lư Đình Tuấn đã vi phạm hợp đồng.

Và ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Sài Gòn Xuân Thành, HLV Lư Đình Tuấn đã giúp đội bóng này giành chức vô địch giải Hạng nhất, giành quyền lên chơi ở V-League 2012.

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.