XSKT Cần Thơ gia hạn với HLV Vũ Quang Bảo và giữ chân ngoại binh

21/09/2016 16:16 GMT+7

Chiều 21.9, ông Trần Minh Tâm , Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ cho biết, CLB XSKT Cần Thơ và HLV Vũ Quang Bảo (biệt danh HLV  Bảo 'Khoằm ') đã chính thức tái ký hợp 1 năm và đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho mùa bóng V-League 2017.

Trước đó, trong vòng đấu cuối cùng V-League 2016 khi XSKT Cần Thơ tiếp Becamex Bình Dương trên nhà (ngày 18.9), khán đài A sân Cần Thơ xuất hiện một băng rôn gây sốc nhắm vào ông Bảo. Băng rôn có nội dung “Giữ lại HLV Vũ Quang Bảo và đối diện với khán đài trống vắng”. Đáng chú ý băng rôn này chỉ xuất hiện ở vòng đấu cuối và ngược lại hoàn toàn với sự háo hức, đầy kỳ vọng vào ông Bảo “Khoằm” đầu mùa giải.
Tuy nhiên, ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ cho biết, qua tìm hiểu thì đó chỉ là phản ứng của một vài cá nhân khán giả, chứ không phải là của Hội cổ động viên và cũng không đại diện cho số đông cổ động viên Cần Thơ.
“Trong bóng đá, luôn có chuyện người yêu kẻ ghét nên những phản ứng dù là nhỏ lẻ cũng phải chấp nhận. Dù sao, đội bóng sẽ xem phản ứng như là lời nhắc nhở để quá trình triển khai công việc sắp tới tốt hơn, xây dựng đội bóng thực sự mạnh mẽ phục vụ người hâm mộ Cần Thơ”, ông Tâm nói. 
Băng rôn phản ứng HLV Vũ Quang Bảo của một nhóm khán giả Dương Thu
Mùa bóng 2016, XSKT Cần Thơ là một trong những đội bóng mạnh tay nhất trong thị trường chuyển nhượng khi đưa về những bản hợp đồng chất lượng như: Bửu Ngọc, Chí Công, Hải Anh, Patiyo, Oseni, Quang Tình, Duy Khanh,... Tuy nhiên, kết thúc giải, đội bóng này chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 (hơn 1 bậc so với mùa bóng 2015). Thành tích không như kỳ vọng trên có thể là lý do để một số cổ động viên đòi đội bóng chia tay HLV Bảo “Khoằm”.
Phân trần thêm về thành tích đội bóng, Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ cho biết, về bề nổi thì XSKT Cần Thơ có lực lượng tốt nhưng chiều sâu thì chưa có. Mùa giải vừa qua, có những cầu thủ chấn thương đáng tiếc từ đầu giải như Duy Khanh (số 6), giai đoạn 2 lại không tìm được người thay thế... Cầu thủ trẻ Trung Anh (số 32) được kéo vào giữa, dù thi đấu khá tốt nhưng cũng trái với sở trường đá cánh. Có những trận đấu XSKT Cần Thơ phải sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nên ít nhiều cũng có ảnh hưởng đến thành tích.
Ông Tâm cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Khi thi đấu trên sân khách, lối đá của XSKT Cần Thơ chưa định hình rõ ràng, thiếu sự biến hóa theo từng trận đấu. Kế đến là nhiệt huyết của cầu thủ chưa thực sự cống hiến một cách tối đa. Điều này cần phải khắc phục trong mùa giải tới”.
XSKT Cần Thơ đã có trận hòa đáng tiếc trước Becamex Bình Dương ở vòng đầu cuối sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội Dương Thu
Riêng việc tái ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo, ông Tâm cho biết, đó là quyết định của Hội đồng tuyển chọn của TP.Cần Thơ sau đánh giá kỹ về chuyên môn và nhiều phương diện khác. Theo đánh giá, ông Vũ Quang Bảo là HLV có nhiều kinh nghiệm trong bóng đá. Ông Bảo cũng là người gắn bó đặc biệt với Cần Thơ, am hiểu đội bóng và có uy tín với cầu thủ có thể tập hợp được những cầu thủ tốt.
“Vấn đề quan trọng nhất là Cần Thơ muốn có sự ổn định. Bởi khi có một sự thay đổi thuyền trưởng sẽ kéo theo là hàng loạt vấn đề thay đổi theo sau. Điều này ảnh hưởng đến anh em cầu thủ. Trong khi CLB đã ký hợp đồng dài hạn với nhiều cầu thủ và cần sự ổn định về chiến thuật, nhân sự, cuộc sống cầu thủ để anh em xem đội bóng như là nhà và Cần Thơ là quê hương mình. Chúng tôi mong người hâm mộ hãy kiên nhẫn”, ông Tâm nói.
Cùng với việc tái ký với HLV Vũ Quang Bảo, theo tiết lộ mới nhất, XSKT Cần Thơ cũng đã quyết định giữ lại các 2 cầu thủ ngoại chất lượng là Patiyo, Oseni và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Đội bóng này cũng có thể bổ sung thêm tân binh mới khi vừa chia tay trung vệ Đinh Tiến Thành về với FLC Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.