XSKT.Cần Thơ 2-0 SLNA: Sông Hậu lấn át Sông Lam

27/02/2016 21:14 GMT+7

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, XSKT.Cần Thơ đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA, một chiến thắng mang nhiều hi vọng bởi đây là năm đội bóng Tây Đô đầu tư kiểu 'lột xác'.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, XSKT.Cần Thơ đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA, một chiến thắng mang nhiều hi vọng bởi đây là năm đội bóng Tây Đô đầu tư kiểu 'lột xác'.

Cầu thủ XSKT.Cần Thơ (áo xanh lá) làm chủ thế trận trong suốt hiệp 1 - Ảnh: Dương Thu

Cũng như XSKT.Cần Thơ ở vòng 1, SLNA cũng đã trắng tay sau thất bại 0-2 trước Hải Phòng nên ở trận đấu chiều nay, đội quân của HLV Ngô Quang Trường tỏ ra khá quyết tâm không để thua.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu đã phản ánh một cục diện gần như một chiều. Trong khi Cần Thơ vào trận với một khí thế hừng hực với nguồn cổ động khí thế của hơn 3.000 khán giả thì SLNA lại thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược. Ở hiệp 1, các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu rời rạc và dường như không có được một pha phối hợp ăn ý, nguy hiểm nào. Hai ngoại binh là Marshal và Baba Salia thi đấu không để lại ấn tượng gì ngoài một vài pha phạm lỗi thô với hậu vệ đội bạn. 

Phía XSKT.Cần Thơ đã có những cải thiện rất đáng kể sau trận đầu ra quân. Đặc biệt là hàng thủ với sự chỉ huy của đội trưởng Chí Công; trên hàng công hai ngoại binh là Ganiyu Oseni và vua phá lưới V.League mùa trước Patiyo liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách.
Chuyện gì đến phải đến, phút thứ 21 trận đấu, Oseni đã tận dụng rất tốt tình huống lúng của hàng thủ SLNA, nhẹ nhàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng, XSKT.Cần Thơ tiếp tục dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng. Đến phút 42, sau pha đá phạt góc của Quang Tình, một người con xứ Nghệ, bóng lộn xộn trước khung thành SLNA trước khi dội ngay tầm chân của Patiyo. Vua phá lưới mùa trước đã tận dụng thành công bằng cú sút căng xéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho XSKT.Cần Thơ. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

[VIDEO]: XSKT.CẦN THƠ 2-0 SLNA
Sang hiệp 2, SLNA đã cố gắng vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng, hàng công không đủ gắn kết đã lực bất tòng tâm trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng Tây Đô. Tỷ số 2-0 nghiêng về XSKT.Cần Thơ được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. 
Tại cuộc họp báo sau trấn đấu, HLV Quang Trường tỏ rõ sự thất vọng sau 2 trận thua và cho biết sẽ xem xét lại các vị trí trên sân. HLV Quang Trường nói: “Tôi có cảm giác tinh thần đội bóng đang trùng xuống rất nhiều, khác hẳn với truyền thống đội bóng. Về các cầu thủ, tôi chưa hài lòng với 2 ngoại binh, họ chưa tạo được sức ép lên khung thành đội bạn. Một điểm yếu khác là khâu phòng ngự cũng không thể hiện được sự chắc chắn”.
HLV SLNA cũng nhìn nhận, chặng đường sắp tới của đội bóng sẽ rất khó khan và đầy sức ép, toàn đội sẽ phải “nuốt trôi” 2 trận thua để chấn chỉnh lại. 

Phía đội chủ nhà, HLV Vũ Quang Bảo rất phấn khởi, ông Bảo cho rằng, hai tiền đạo ngoại thi đấu rất tốt ghi cả hai bàn thắng nhưng công lớn thuộc về tập thể, đặc biệt là hàng thủ thi đấu kiên cường, quyết tâm từ đầu đến cuối trận.
“Tôi rất hài lòng với kết quả trận đấu và xin đại diện cho cầu thủ tặng kết quả  cho khán giả Cần Thơ. XSKT.Cần Thơ sẽ quyết tâm duy trì tinh thần ngày hôm nay để đạt kết quả tốt ở các vòng đấu tiếp”, HLV Vũ Quang Bảo nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.