XSKT.Cần Thơ bồi thường gần 1 tỉ đồng vì thanh lý sai hợp đồng

05/11/2015 21:11 GMT+7

(TNO) Sau nửa năm trời đeo kiện ròng rã, nỗ lực của Đức Linh và Ngọc Điểu đã được đền đáp khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyến bố XSKT.Cần Thơ đã sai khi đơn phương thanh lý hợp đồng 2 cầu thủ này.

(TNO) Sau nửa năm trời đeo kiện ròng rã, nỗ lực của Đức Linh và Ngọc Điểu đã được đền đáp khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyến bố XSKT.Cần Thơ đã sai khi đơn phương thanh lý hợp đồng 2 cầu thủ này.

Ngọc Điểu (áo đỏ, đầu tiên bên trái) trong trận gặp SHB.Đà Nẵng đầu mùa 2015 - Ảnh: Dương Thu

2 công văn số 1270/LĐBĐVN-PL và 1271/LĐBĐVN-PL được phát ra ngày 3.11 của VFF đã chính thức xác nhận 2 cầu thủ Nguyễn Đức Linh và Nguyễn Ngọc Điểu trắng án trong tranh chấp hợp đồng với XSKT.Cần Thơ. Theo đó, tổng số tiền mà XSKT.Cần Thơ phải bồi thường gần 1 tỉ đồng.

Công văn của VFF khẳng định, XSKT.Cần Thơ đã không chứng minh được cầu thủ Nguyễn Đức Linh và Nguyễn Ngọc Điểu thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, nên việc XSKT.Cần Thơ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của 2 cầu thủ này theo điểm a khoản 1 Điều 38 Bộ luật Lao động là trái pháp luật.

Căn cứ quy định tại Điều 42 Bộ luật Lao động, VFF yêu cầu XSKT.Cần Thơ phải nhận 2 cầu thủ trên trở lại làm việc, phải trả tiền lương, tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong những ngày họ không được làm việc (từ tháng 5 đến tháng 10.2015), cộng với 2 tháng tiền lương theo hợp đồng.

Với Đức Linh, số tiền này là 191 triệu đồng. Trước đó, do Đức Linh đã nhận 202,5 triệu đồng (50% phí lót tay là 405 triệu đồng, đã trừ 10% thuế thu nhập cá nhân), do đó VFF yêu cầu XSKT.Cần Thơ phải thanh toán số tiền còn lại là 202,5 triệu đồng cho Đức Linh.

Tổng cộng, XSKT.Cần Thơ sẽ phải thanh toán 393,7 triệu đồng cho Đức Linh trong vòng 15 ngày. Với việc Đức Linh từng ứng trước số tiền 175 triệu đồng ngày 22.11.2014, VFF yêu cầu cầu thủ này phải trả lại XSKT.Cần Thơ số tiền 175 triệu đồng trong vòng 15 ngày.

Đức Linh (áo đỏ) đã được VFF "minh oan" - Ảnh: Dương Thu

Trong trường hợp của Ngọc Điểu, XSKT.Cần Thơ phải thanh toán 168,7 triệu đồng tiền 5 tháng lương, tiền bảo hiểm xã hội, y tế, 2 tháng lương trả thêm... Do Điểu đã nhận 180 triệu (50% tiền lót tay tổng cộng là 360 triệu đồng, đã trừ 10% thuế thu nhập cá nhân), XSKT.Cần Thơ sẽ phải trả cho anh 180 triệu đồng.

Tổng cộng số tiền XSKT.Cần Thơ phải thanh toán cho Ngọc Điểu là 348,7 triệu đồng, trong vòng 15 ngày.

Tranh chấp hợp đồng giữa Đức Linh, Ngọc Điểu và XSKT.Cần Thơ bắt đầu từ tháng 5.2015, khi CLB đơn phương chấm dứt hợp đồng với bộ đôi này. Suốt thời gian tranh chấp, 2 cầu thủ này đã không có đội bóng, không có thu nhập và phải lang bạt trong lúc chờ kết quả cuối cùng từ VFF.

Về phần mình, một thành viên trong ban lãnh đạo XSKT.Cần Thơ cho biết nhiều khả năng CLB sẽ không kháng án. Dự kiến trong thời gian gần nhất, XSKT.Cần Thơ sẽ sắp xếp đại diện cho buổi gặp gỡ lần thứ 3 cùng 2 cầu thủ Đức Linh và Ngọc Điểu dựa trên tinh thần thiện chí để sớm giải quyết rốt ráo những khúc mắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.