XSKT.Cần Thơ lao đao vì bệnh đau mắt hột

15/07/2016 15:26 GMT+7

Chuyến làm khách tại ải Chi Lăng (SHB.Đà Nẵng) của XSKT.Cần Thơ hứa hẹn ‘lành ít, dữ nhiều’ khi đội hình bị rách bươm, mất một loạt trụ cột vì… bệnh đau mắt hột.

Tham vọng phục mối hận đã thua 1-3 tại Chi Lăng ở mùa giải trước, cũng như kỷ lục toàn thua trước SHB.Đà Nẵng của XSKT.Cần Thơ đang bị đe dọa nghiêm trọng khi họ mất một loạt trụ cột, phần vì bị treo giò và nhất là căn bệnh đau mắt đỏ.
XSKT.Cần Thơ đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa trước. Điều này có đóng góp của không nhỏ của một loạt tân binh vừa cập bến mùa này như Quang Tình, Chí Công, Anh Tuấn, Hải Anh, Patiyo…
Đặc biệt là hàng thủ. Từ chỗ là một trong những hàng thủ kém nhất, mùa bóng này XSKT.Cần Thơ đã trở nên chắc chắn hơn nhiều nhờ sự góp mặt của đội trưởng Chí Công.
Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ Quang Tình thực sự là nhạc trưởng ở tuyến giữa. Trong rất nhiều trận đấu, như cách họ đánh bại ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa, cựu cầu thủ SLNA là niềm cảm hứng tuyệt vời giúp các vị trí xung quanh cùng thăng hoa để đem về chiến thắng cho đội bóng tây đô.
Tuy nhiên, ở trận làm khách sắp tới tại Đà Nẵng, XSKT.Cần Thơ sẽ mất những cái tên quan trọng này. Quang Tình, Bửu Ngọc, Chí Công, Thành Lộc sẽ phải ở nhà vì đau mắt hột.
Không thể khác được, bởi bệnh đau mắt đỏ có đặc điểm sẽ khiến thị giác bị ảnh hưởng rất lớn khi ra ngoài nắng. Trong khi đá bóng thì chắc chắn sẽ không thể mát trời, dịu sáng được.
Thêm nữa, XSKT.Cần Thơ dù muốn cũng không dám đem những cầu thủ này đi Đà Nẵng bởi căn bệnh này có đặc tính lây lan rất mạnh.
Tiền vệ Anh Tuấn bị treo giò ở trận gặp SHB.Đà Nẵng Dương Thu
Chủ tịch CLB Trần Minh Tâm cho biết: “Hướng đến trận đấu tại Đà Nẵng chúng tôi phòng ngừa đủ chuyện nhưng không nghĩ đến việc phải đối mặt với căn bệnh đau mắt đỏ. Nhìn các em cầu thủ nhăn nhó mà thấy xót.
Hiện đội bóng đang tích cực chữa chạy cho các em, song song đó cách ly và phòng ngừa nhưng căn bệnh này lây ghê quá. Buộc phải để một số trụ cột ở nhà.
Chắc chắn, không ít thì nhiều, sự cố này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng bởi chu kỳ của bệnh kéo dài đến 1 tuần lận, và một số em lại đang có triệu chứng của bệnh này.
May mà các ngoại binh trong đội vẫn chưa bị ảnh hưởng. Nhưng có than trách cũng không giải quyết được gì. Cùng nhau siết tay vượt khó thôi”.
Được biết, từ khi lên hạng V-League, XSKT.Cần Thơ đã có 3 lần chạm mặt SHB.Đà Nẵng và đều thua, với tổng tỷ số là 2-10. Gần nhất, ở cuối lượt đi V-League 2016, đội đã thúc thủ 1-2 trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trên sân nhà.
Bên cạnh các cầu thủ bị đau mắt hột, XSKT.Cần Thơ cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Anh Tuấn do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây cũng là tiền vệ quan trọng của đội, với khả năng cầm trịch và điều bóng rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.