XSKT.Cần Thơ muốn dứt điểm vụ tranh chấp hợp đồng với cầu thủ

31/12/2015 19:24 GMT+7

Trong buổi giao lưu với báo chí trưa ngày 31.12, Giám đốc Sở VH TT & DL Cần Thơ Trần Việt Phường khẳng định muốn sớm kết thúc tranh chấp hợp đồng giữa CLB XSKT.Cần Thơ và 2 cầu thủ Đức Linh, Ngọc điều.

Trong buổi giao lưu với báo chí trưa ngày 31.12, Giám đốc Sở VH TT & DL Cần Thơ Trần Việt Phường khẳng định muốn sớm kết thúc tranh chấp hợp đồng giữa CLB XSKT.Cần Thơ và 2 cầu thủ Đức Linh, Ngọc điều.

Giám đốc Sở VH TT & DL Cần Thơ Trần Việt Phường trong buổi chia sẻ và nhận góp ý thẳng thắn từ báo chí miền Nam - Ảnh: Dương Thu

"Sự việc xảy ra, cả 2 bên đều có những sơ hở, có những thiếu sót, đặc biệt là có những chuyện hiểu lầm nhau. CLB cũng có những thiếu sót.

Về phán quyết của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), về phía XSKT.Cần Thơ, chúng tôi nhận thấy chưa được thỏa đáng, hài lòng, thuyết phục. Chúng tôi đã có những kiến nghị gửi về trên, thể hiện tấm lòng của mình, mong VFF xử lý sự vụ có lý, có tình. Xử lý công việc đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Quan điểm của chúng tôi là không gây thiệt thòi cho CLB cũng như cầu thủ. Bởi vậy, chúng tôi sẽ đề nghị CLB và VFF khẩn trương giải quyết, đưa ra phán quyết cuối cùng. VFF kết luận thế nào chúng tôi sẽ chấp nhận thế đấy. Tôi sẽ đề nghị CLB có văn bản đề nghị VFF giải quyết sự việc trước Tết cổ truyền”, ông Phường cho biết.

Trong một động thái hiếm hoi của làng bóng đá Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cần Thơ đã kết hợp cùng các cơ quan ban ngành liên quan của thành phố mở buổi trao đổi cùng báo chí để rút tỉa những điều chưa được và thể hiện sự cầu thị, đề nghị góp ý đa chiều để phát triển nền bóng đá tây đô.

Liên quan đến việc CLB XSKT.Cần Thơ chưa đáp ứng được yêu cầu tổ chức của VPF. Ông Phường khẳng định: “Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực tạo điều kiện tối đa cho báo chí làm việc. Không chỉ vậy, Cần Thơ còn muốn tạo văn hóa ứng xử thân thiện, trách nhiệm, dễ nhìn ở sân vận động. 
Tôi đã chỉ đạo các bộ phận liên quan cải thiện tối đa điều kiện làm việc cho báo chí, phải hoàn tất trong tháng 1.2016. Song song đó, phía Cần Thơ cũng chia sẻ khó khăn đặc thù phải đợi Bộ Xây dựng vào siêu âm lại để bảo đảm công trình mái che cho sân vận động".
Tân Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ ông Trần Minh Tâm - Ảnh: Dương Thu

Tân chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ, ông Trần Minh Tâm cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành hồ sơ thủ tục, đang trình thông qua hội đồng thẩm định của thành phố Cần Thơ. Theo đó, chúng tôi sẽ hoàn thiện bãi giữ xe ô tô, cải tạo ghế ngồi khu VIP khán đài A, lắp ghế ngồi khán đài B, sơn, quét vôi hàng rào, cải tạo hệ thống thoát nước… với chi phí dự kiến gần 10 tỉ đồng. Cần Thơ khẳng định sẽ đủ điều kiện tham gia V-League 2016.

Các phòng chức năng đã sửa chữa xong, riêng quy định lắp đặt toàn bộ ghế cho khán đài B, chúng tôi xin thêm thời gian với lời hứa sẽ hoàn thành trong năm 2016. VFF thông cảm.

Về mái che, chúng tôi xin chia sẽ việc hơi phức tạp ở chỗ phải đợi Bộ Xây dựng cử đoàn chuyên gia siêu âm toàn bộ mọi kết cấu nền móng của của khán đài A để bảo đảm an toàn cho mái che để đảm bảo cao nhất an toàn cho khán giả. 
Mọi thủ tục đã xong, dự kiến chúng tôi sẽ thi công trong 77 ngày, hoàn tất trong quý 1.2016. Quan điểm của XSKT.Cần Thơ là giải quyết vụ việc hợp tình, hợp lý. Đảm bảo quyền lợi cho đôi bên. Riêng về trường hợp của Ngọc Điểu và Đức Linh, XSKT.Cần Thơ muốn nhanh chóng kết thúc vụ việc tranh chấp này”, ông Tâm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.