XSKT.Cần Thơ sướng rên sau chiến thắng ngược trận ‘derby miền tây’

14/03/2016 06:34 GMT+7

Dù không phải là trận cầu đinh của vòng 4 V-League 2016 nhưng trận 'derby miền tây' giữa XSKT.Cần Thơ và Long An lại có sức hút riêng nhờ diễn biến hấp dẫn, kịch tính.

Dù không phải là trận cầu đinh của vòng 4 V-League 2016 nhưng trận 'derby miền tây' giữa XSKT.Cần Thơ và Long An lại có sức hút riêng nhờ diễn biến hấp dẫn, kịch tính.

Trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng và hấp dẫn - Ảnh: Dương Thu

Mùa bóng năm nay, XSKT.Cần Thơ đang tỏ rõ tham vọng trở thành một thế lực mới của bóng đá đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và để làm được điều đó họ cần “thôn tính” được Long An, anh cả miền tây nếu xét về thành tích tại đấu trường V-League.

Lịch sử chênh lệch, nhưng với thực lực được xem là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, trận đấu giữa hai đại diện miền tây đã diễn ra hết sức quyết liệt, ăn miếng trả miếng với nhiều cơ hội được tạo ra.

Phút thứ 33 của trận đấu, Nhật Tân chuyền bóng ngang qua khung thành XSKT.Cần Thơ. Phan Tấn Tài đã tận dụng rất tốt sự mất tập trung của hậu vệ chủ nhà băng nhanh vào vòng cấm dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

1-0 cũng là tỉ số nghiêng về Long An khi hiệp 1 kết thúc.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh: Dương Thu

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận đã thay đổi hoàn toàn khi đội chủ nhà XSKT.Cần Thơ hoàn toàn ép sân và có được 2 bàn thắng liên tiếp.

Đầu tiên, phút 50, cú sút phạt sát vòng cấm của cầu thủ XSKT.Cần Thơ đập chân hậu vệ bên phía Long An vọt lên cao. Thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường của Long An đã phán đoán điểm rơi không tốt để bóng rơi đúng chỗ Patiyo, và tiền đạo này đã  nhanh chân dứt điểm gỡ hòa cho chủ nhà. 

Có được bàn thắng san bằng tỷ số, các cầu thủ XSKT.Cần Thơ đã liên tục dồn ép đội khách để tìm kiếm bàn thắng giải quyết trận đấu.

Phút thứ 74, trong một pha tấn công nhanh, Quang Tình đã dũng mãnh băng từ cánh trái vào khu vực cấm địa sút căng sau pha kết thúc bị dội ra của đồng đội nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng lội ngược dòng của Quang Tình như làm vỡ oà sân Cần Thơ với sự cổ vũ của 6 đến 7 ngàn khán giả. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số mang về chiến thắng nghẹt thở cho XSKT.Cần Thơ.

XSKT.Cần Thơ trong pha tấn công khung thành Long An - Ảnh: Dương Thu

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ngô Quang Sang của đội Long An tỏ ra tiếc nuối khi bị XSKT.Cần Thơ thắng ngược. Ông giải thích thêm: “Ngoài việc không tận dụng được cơ hội, chúng tôi thua một phần là do vì thiếu người cầm trịch trận đấu khi Tài Em chấn thương không thể ra sân. Nếu có Tài Em có lẽ thế trận hiệp 2 sẽ khác”.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo của XSKT.Cần Thơ tỏ rõ sự vui mừng, cho rằng trận đấu này như một minh chứng cho thấy đội bóng tây Đô đang tiến bộ qua từng vòng đấu, đặc biệt là tinh thần của đội bóng đang rất tốt.

“Sự thiếu tập trung trong hiệp 1 đã khiến đội bị dẫn trước nhưng ở hiệp 2 các cầu thủ đã quyết tâm rất cao, chơi đúng theo ý đồ ban huấn luyện và làm chủ được thế trận cũng như lội ngược dòng thành công”, ông Bảo nói.

Tuy nhiên HLV trưởng XSKT.Cần Thơ cũng nói thêm: “Qua trận đấu này, các cầu thủ XSKT.Cần Thơ vẫn còn một số hạn chế phải khắc phục ngay đó là sự thiếu tập trung trong phòng ngự ở hiệp 1 và khâu tận dụng cơ hội ghi bàn".

Với chiến thắng nhiều ý nghĩa này, XSKT.Cần Thơ đã vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đó là thành tích rất ấn tượng nếu nhớ lại rằng chỉ mới 1 năm trước thôi họ đã phải chật vật, quay cuồng trong vòng xoáy trụ hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.