Xứ Thanh đăng quang trên chấm 11m

24/01/2010 10:28 GMT+7

Dù được đánh giá yếu hơn ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng nhưng Lam Sơn Thanh Hóa mới là người chiến thắng.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hoá - Ảnh: Minh Hoàng

Dù được đánh giá yếu hơn ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng nhưng Lam Sơn Thanh Hóa mới là người chiến thắng.

Đánh giá một cách công bằng, SHB.Đà Nẵng (SHB.ĐN) đã có một trận đấu không tệ, thậm chí lấn lướt đối thủ. Nhưng khi các thành viên LS.Thanh Hóa (LS.TH) ôm nhau vỡ òa trong niềm vui trên bục vinh quang, phải nói rằng chiến thắng dành cho họ hoàn toàn xứng đáng. Đội bị đánh giá yếu hơn, cuối cùng lại là đội thi đấu quyết tâm hơn. Và chiếc Siêu cúp chính là phần thưởng, là trái ngọt đầu mùa cho nỗ lực làm lại từ đầu của bóng đá Thanh Hóa.

SHB.ĐN đã không thể đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách đội bóng đầu tiên giành trọn bộ ba danh hiệu cao quý nhất trong cùng một mùa giải. Khoản thưởng 1 tỉ 250 triệu đồng mà bầu Hiển hào phóng hứa hẹn, đành phải cất lại. Bởi khi Lê Phước Vĩnh đưa trái bóng đi dội xà từ chấm phạt đền, giấc mơ đã chính thức khép lại với SHB.ĐN.

Lê Huỳnh Đức và những ngôi sao của anh buộc phải chấp nhận hiện thực phũ phàng đó. Bởi lẽ, chính SHB.ĐN đã bị bất ngờ trước tinh thần thi đấu hừng hực, máu lửa của LS.TH ngay từ những phút đầu. Chính sự máu lửa ấy đã làm chùn chân những ngôi sao SHB.ĐN, khiến các nhà ĐKVĐ V-League không sao tạo ra được các pha hãm thành thực sự nguy hiểm dù cầm được nhiều bóng hơn. Mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn, SHB.ĐN bắt đầu nôn nóng và họ đã sập vào cái bẫy phản công sắc lẹm của LS.TH. Phút 20, một đường chuyền từ giữa sân của Bảo Khanh cho Da Silva băng lên bên cánh trái. Bóng được căng vào cho Tostao cắt mặt đệm cận thành. 1-0 cho LS.TH trong sự ngỡ ngàng của hầu hết khán giả trên sân Ninh Bình.

Bị thua trước, nhưng SHB.ĐN vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Với sự cơ động của Quốc Anh – Thanh Phúc – Rogerio Nguyễn trên hàng tiền vệ, sức ép liên tục được gia tăng về phía khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Phút 33, sức ép ấy cuối cùng cũng giúp SHB.ĐN khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của LS.TH, khi Gaston nhận bóng từ Thanh Phúc rồi sút bóng kỹ thuật cân bằng tỷ số trận đấu.

Khoảng thời gian còn lại tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều mà đoàn quân dưới quyền HLV Lê Huỳnh Đức tạo ra. Nhưng HLV Vũ Trường Giang rõ ràng có lý do để xoa tay hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Phước Tứ, với băng đội trưởng trên vai, đã chứng minh được vai trò thủ lĩnh và đảm bảo sự chắc chắn tuyệt đối cho hàng thủ của LS.TH. Nhìn đội hình “made in Thể Công” (bổ sung Văn Thắng) tả xung hữu đột, người ta không thể hình dung nổi chính họ đã từng bệ rạc chịu trận trước SHB.ĐN cách đây chỉ vài tháng.

Ở những phút cuối cùng, SHB.ĐN còn tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Nhưng lần lượt Quốc Anh, Gaston, Minh Tuấn, Thanh Hưng... đều không thể cụ thể hóa. Trên chấm phạt đền may rủi, trong khi bốn cầu thủ Thanh Hóa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì bên phía SHB.ĐN, lần lượt Hải Lâm rồi Phước Vĩnh thay nhau đá hỏng. LS.TH đã giành Siêu cúp hoàn toàn xứng đáng trong niềm hạnh phúc vô bờ của các cầu thủ, BHL và cả lãnh đạo tỉnh ngồi “nêm chặt” khu VIP sân Ninh Bình.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.