Xuân Trường chúc đàn em Hoàng Nam thi đấu tốt tại World Cup U.20

19/05/2017 14:00 GMT+7

Trước giờ các đồng đội ở U.20 Việt Nam vẫn hay rỉ tai nhau rằng Lương Hoàng Nam bé hạt tiêu nhưng tiếng Anh hay lắm. Và đến sáng nay, chàng đội phó U.20 Việt Nam đã có lần đầu chia sẻ về những tài lẻ của mình.


[VIDEO]: LƯƠNG HOÀNG NAM NÓI VỀ "NGHỀ PHIÊN DỊCH" TẠI U.20 VIỆT NAM
Nói về tài ngoại ngữ của Lương Hoàng Nam, có thể kể về đầu đợt tập trung ở Nha Trang 2 tháng trước. Khi đó, Nam “bèo” bị đau nhẹ ở cơ khoeo và được HLV Hoàng Anh Tuấn “điều” ra chạy nhẹ.
HLV thể lực Martin Forkel đã được cắt cử ra kèm anh chàng có lẽ chỉ cao hơn Minh Dĩ ở U.20 Việt Nam. Và suốt cả tiếng đồng hồ, hai thầy trò một Tây một ta liên tục tám chuyện trong những bước chạy.
Ngồi ngoài sân hỏi một cầu thủ, thì nhận ngay cái chép miệng rất thường: “Nam “bèo” nhiều tài lẻ lắm. Hát hay, đánh đàn ngọt và cũng rất có duyên trong nói chuyện. Ai không cẩn thận bị hớp hồn như chơi!”.
Sáng 19.5, trước anh em phóng viên từ Việt Nam sang, chàng đội phó của U.20 Việt Nam lại khá bẽn lẽn khi nói về bản thân mình. Đến mức do quá hồi hộp, anh đánh rơi cả miếng bảo vệ ống quyển cầm trên tay.
“Thật ra thì cũng có những tình huống bất đắc dĩ lắm tôi sẽ đứng ra làm phiên dịch cho đội chứ không thường xuyên. Trên sân bóng quốc tế, khi đồng đội cảm thấy không nói được tôi sẽ đứng ra nói giúp.
Điều này nhờ nền tảng tiếng Anh được chuẩn bị rất tốt từ khi vào Học viện HAGL Arsenal JMG từ năm 12 tuổi. Ngoài ra, tôi cũng rất thần tượng anh Xuân Trường, một người giao thiệp rất giỏi bằng ngoại ngữ.
Lương Xuân Trường (14) chúc đàn em U.20 thi đấu tốt Khả Hòa
Anh ấy cũng là người anh, tấm gương rất tốt cho tôi cả trong lẫn ngoài sân quả. Ngày hôm qua, anh Trường có gọi điện cho tôi và tâm sự cố gắng thi đấu, thể hiện hết khả năng của bản thân và toàn đội cố gắng giành chiến thắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.