Xuân Trường, Công Phượng tiếp tục dự bị ở trận tiếp Philippines tối nay

06/12/2018 14:22 GMT+7

So với trận bán kết lượt đi trước Philippines cách đây ít ngày, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có đúng một sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất quân ở trận tái đấu vào 19 giờ 30 tối nay. Và Xuân Trường, Công Phượng sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị.

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, HLV Park khẳng định đội hình của Việt Nam đã chơi tốt trong chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt đi diễn ra tại Bacolod. Cũng chính vì thế mà nhà cầm quân người Hàn Quốc chẳng có lý do gì để phải xáo trộn quá nhiều trong bộ khung ra sân của Việt Nam ở trận bán kết lượt về.
Đã có nhiều ý kiến cho rằng, hàng thủ của Việt Nam đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Việt Nam ở AFF Suzuki Cup năm nay khi để chủ nhà Philippines gỡ hòa 1-1 tại Bacolod. Nhưng như đội trưởng Phil Younghusband của Philippines phân tích, đó là một tình huống mà anh cùng các đồng đội đã tổ chức phối hợp tấn công quá hay chứ không phải vì hàng thủ Việt Nam chơi dở.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam xóa bỏ nỗi ám ảnh AFF Cup 2014, tại sao không!
Dù đã thắng Philippines 2-1 ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 nhưng từ thầy trò ông Park Hang-seo đến giới chuyên gia và cả người hâm mộ đều có chung ý kiến thận trọng tối đa trước trận lượt về lúc 19 giờ 30 ngày 6.12.
Do vậy không ngạc nhiên khi trấn giữ khung gỗ vẫn là thủ môn Đặng Văn Lâm. Bộ ba trung vệ gồm có Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Hai cầu thủ chạy cánh đã đóng góp hai đường chuyền giúp Anh Đức và Văn Đức ghi bàn là Trọng Hoàng bên cánh phải và Văn Hậu bên cánh trái tiếp tục quán xuyến hai biên.
Tuy nhiên, sẽ có một sự thay đổi ở hàng tiền vệ trung tâm. HLV Park Hang-seo sẽ không thể có Hùng Dũng vì chấn thương nhẹ. Do vậy nhằm tăng cường sức chiến đấu ở trung lộ, Huy Hùng sẽ được lựa chọn để đá cặp với Đức Huy.
Dự kiến Huy Hùng sẽ đá đội hình xuất phát vào tối 6.12 Minh Tú
Như vậy là một lần nữa Xuân Trường không đá chính. Và cũng như người đồng đội ở HAGL, Công Phượng cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Bởi bộ ba Quang Hải, Anh Đức và Văn Đức đã chiếm trọn lòng tin của HLV Park Hang-seo.
Với việc Quang Hải di chuyển rộng đóng vai trò quấy rối, Văn Đức có khả năng xuyên phá vào khoảng trống cũng như khả năng chớp cơ hội nhanh từ phía Anh Đức, thầy Park cũng muốn đưa ra một thông điệp: Thay vì cố gắng bảo toàn lợi thế đã có được ở trận lượt đi, ông muốn có thêm nhiều lợi thế hơn nữa tại Mỹ Đình để rồi giành chiến thắng chung cuộc.
Đội hình ra sân dự kiến của Việt Nam
Văn Lâm; Trọng Hoàng - Duy Mạnh, Đình Trọng - Ngọc Hải - Văn Hậu; Đức Huy - Huy Hùng; Quang Hải - Anh Đức - Văn Đức
'Philippines khó thắng nổi Việt Nam!'

Cựu danh thủ Trần Công Minh: Ông Park sẽ lại tung ra chiêu độc!

Trong họp báo, HLV của đội bạn đã tuyên bố rất cứng rắn là Philippines sẽ thắng 2-0 với thế trận tấn công. Tuyên bố là một chuyện nhưng làm được hay không lại là chuyện khác. Tôi nghĩ rằng ông Eriksson và các học trò của ông ấy khó có thể thực thi được điều này. Họ đã và đang phải đối mặt với một đội bóng mạnh, phong độ ổn định, tinh thần thăng hoa (nhưng không hề rơi vào trạng thái tự mãn) và đặc biệt là luôn ẩn chứa sự bất ngờ. Cách sử dụng nhân sự của ông, kể cả từ buổi tập cho đến khi thi đấu thật cũng rất khó lường.

Tôi đọc ở đâu đó thông tin là trước trận lượt đi, khi tập kín, ông toàn để Văn Hậu đá dự bị mà xếp Hồng Duy đá chính. Nhưng khi ra sân, Hậu mới là người có mặt ở đội hình xuất phát. Ông Park sẽ lại tung ra chiêu độc. Thật khó dự đoán chiêu độc đó “độc” ở chỗ nào nhưng chắc chắn cũng sẽ rất chủ động trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Mặc dù cũng đã có sai sót xảy ra ở lượt đi nhưng với tôi, sai sót đó lại ít nhiều có tác dụng, nhắc nhở cầu thủ không được phép chủ quan.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam đang chơi rất hay. Không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng vẫn rất đĩnh đạc, sắc nét, khả năng tấn công trung lộ và hai cánh đều tốt gần như nhau. VN sẽ thắng thôi. Chắc chắn vậy.

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam: Sẽ lại thắng bằng bóng bổng

 

Hàng thủ Việt Nam đã để thua bàn đầu tiên tại AFF Cup 2018 vì đối thủ Philippines được xem là mạnh nhất trong số những đội mà VN đã từng gặp từ đầu giải. HLV Park Hang-seo đã rà soát lại những mối rủi ro tiềm ẩn trong lối chơi. Áp lực mới là thước đo chuẩn nhất. Phải gặp đối thủ mạnh thì mới biết mình đang ở đâu, biết còn chưa ổn chỗ nào để sửa. VN sẽ không thể mắc lại những sai lầm tương tự. Ở lượt đi, các cầu thủ VN có những sự hoán đổi vị trí khá linh hoạt, khôn ngoan. Nhưng điều kỳ diệu ở chỗ chúng ta đã thắng Philippines bằng 2 pha bóng bổng chứ không phải phối hợp nhóm nhỏ, ban bật 1 chạm. Lượt về, đội bạn có thể sẽ dâng cao để lộ nhiều khoảng trống. Và tại sao không nghĩ tiếp đến phương án như cũ là lại dùng những đường chuyền bổng vào khoảng trống, đằng sau lưng hàng thủ Philippines vốn xoay trở không quá nhanh nhẹn. Lại chơi bóng bổng thôi!

 
Nhật Duy - Quốc Việt 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.