Xuân Trường, Công Vinh vào đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup 2016

11/12/2016 21:18 GMT+7

Các bình luận viên của kênh truyền hình ESPN FC khu vực châu Á vừa chọn ra đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup. Trong đó, dù tuyển Việt Nam bị loại như vẫn góp mặt 2 ngôi sao là tiền đạo Lê Công Vinh và tiền vệ Lương Xuân Trường.

Theo kênh ESPN FC, Xuân Trường được đánh giá là tiền vệ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần. Mới 21 tuổi, nhưng qua mỗi trận Trường đều có cải thiện đáng kể phong độ thi đấu của mình. Như ở trận bán kết lượt về với Indonesia, cầu thủ của CLB Incheon United (Hàn Quốc) này có 87 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 95%.

Trong những đường chuyền của Xuân Trường có 5 tình huống kiến tạo các cơ hội sút khung thành và ghi bàn cho tuyển Việt Nam. ESPN FC nhận định: “Xuân Trường thực sự là “ông chủ” ở khu vực giữa sân của tuyển Việt Nam, và sẽ là đầu tàu của đội tuyển nước này ít nhất trong vòng 10 năm tới”.

Trong khi đó, tiền đạo Công Vinh được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của mình khi dẫn dắt thế công của tuyển Việt Nam. Tuy Vinh không ghi bàn ở 2 lượt trận bán kết với Indonesia, nhưng ESPN FC cho rằng ngôi sao này vẫn luôn là ngòi nổ nguy hiểm với các pha chạy chỗ, lôi kéo, tận dụng cơ hội gây khó cho hàng thủ đối phương.

Công Vinh (giữa) được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của mình Minh Tú

Với khả năng này, Vinh được xếp đá hộ công sau lưng trung phong Teerasil Dangda (Thái Lan) và bên cạnh là cầu thủ năng nổ Chanathip Songkrasin đều của Thái Lan. Kênh ESPN FC cũng tỏ ý tiếc nuối vì sau AFF Cup năm nay, Công Vinh tuyên bố giải nghệ.

Đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup do ESPN FC chọn ra ESPN FC
Trong đội hình tiêu biểu (sơ đồ 3-4-3) vòng bán kết AFF Cup năm nay, Thái Lan cũng là đội chiếm nhiều cầu thủ nhất với tổng cộng 6 cầu thủ. Ngoài ra còn có thêm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Tanaboon Kesarat, tiền vệ Sarach Yooyen và Theerathon Bunmathan. Còn lại là 3 ngôi sao của Indonesia gồm tiền vệ Stefano Lilipaly và 2 hậu vệ Manahati Lestusen, Fachrudin Aryanto. HLV xuất sắc nhất cũng của Indonesia, ông Alfred Riedl.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.