Xuân Trường ghi 2 bàn cho đội trẻ Incheon United

14/07/2016 19:23 GMT+7

Sau một thời gian hòa nhập, tiền vệ Lương Xuân Trường cho thấy sự trưởng thành của mình với cú đúp trong màu áo đội dự bị, để thắp sáng cơ hội trở lại đội 1 Incheon United (K-League, Hàn Quốc).

Có một chút buồn khi 2 bàn thắng của Xuân Trường là không đủ để Incheon United tránh được thất bại 2-4 trước Seoul E-Land tại R-Lague ngày 12.7 vừa rồi. Cũng nhắc thêm, R-League là giải đấu dành cho các đội dự bị và đội trẻ của những đại diện K-League. R-League
Dù vậy, đó vẫn là cột mốc quan trọng bởi đây là những bàn thắng đầu tiên của cầu thủ quê Tuyên Quang trên xứ sở kim chi. Trước đó, anh vẫn có đóng góp cho đội bóng nhưng trong vai trò kiến thiết.
Là địa phương có rất nhiều công dân Việt Nam sinh sống và lao động, Incheon United rất kỳ vọng sự có mặt của Xuân Trường sẽ cải thiện đáng kể lượng fan trên các khán đài. Thực tế với bản hợp đồng 2 năm, họ cho thấy họ không thiếu sự kiên trì để chờ đợi ngày anh chơi bóng tại đội 1.

tin liên quan

Tiền vệ Xuân Trường lần đầu đá chính tại K-League

Dù mất người phút 45, nhưng HLV Kim Do-Hoon của Incheon United vẫn tin tưởng giữ tiền vệ Xuân Trường lại đến giữa hiệp 2 trận gặp Gwangju, đánh dấu sự kiện anh trở thành người Việt đầu tiên đá chính tại K-League - Giải Ngoại hạng Hàn Quốc.

Ngày 22.5, Xuân Trường đã được HLV Kim Do Hoon sắp đá chính và chơi 60 phút trong thất bại đáng tiếc 0-1 trước Gwangju. Đó là trận đấu Xuân Trường đã chơi tốt cùng các đồng đội, nhưng phải nhận bàn thua phút cuối khi chơi thiếu người gần hết hiệp 2.
Quay trở lại trận đấu vừa qua, Xuân Trường đã ghi liền 2 bàn giúp Incheon United gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau đó đội đã phải rời sân với thất bại 2-4 trước Seoul E-Land.
Dù đội thua, nhưng đây là chiến thắng của cá nhân Xuân Trường. Việc anh nổ súng, thậm chí còn tốt hơn thế với cú đúp, là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của tiền vệ trẻ này trong màu áo Incheon United.
Xuân Trường đang chứng tỏ sự hòa nhập tại môi trường mới Incheon United
Ngoài ra, việc liên tục thi đấu trong đội trẻ Incheon United cũng sẽ giúp Xuân Trường phần nào duy trì được thể lực, cũng như hiểu hơn về lối đá của đội bóng.
Bên cạnh đó, người ta cũng thấy một hình ảnh Xuân Trường khá năng động trong các hoạt động giao lưu với cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Xét trong 3 cầu thủ HAGL xuất ngoại, anh là người tích cực nhất trên cả sân cỏ lẫn các hoạt động quảng bá.
Việc ghi bàn trong màu áo đội trẻ sẽ giúp Xuân Trường ghi điểm trong mắt HLV trưởng Kim Do-hoon, người đang vật lộn giúp đội bóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm.
Sau vòng 19, Incheon United đang có 19 điểm, tạm đứng thứ 10 trên 12 đội ở bảng xếp hạng K-League Classic. Ngày 17.7 này, trên sân nhà họ sẽ đón tiếp đội đang xếp nhì bảng Seoul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.