Xuân Trường không muốn tái diễn sự yếu kém tại ASIAD 18

12/10/2018 20:47 GMT+7

Xuân Trường lẳng lặng tập riêng cùng trợ lý Lee Young Jin khi các đồng đội đã chuẩn bị bỏ giày ra kết thúc buổi tập. Ở góc độ cá nhân, Xuân Trường không muốn mình tái diễn hình ảnh yếu kém ở ASIAD 18.

[VIDEO] HLV TRẦN MINH CHIẾN TIẾC VÌ CẦU THỦ NÀY KHÔNG ĐƯỢC LÊN TUYỂN 
Còn ở góc độ tập thể, hình ảnh Xuân Trường cũng chẳng khác nào một thông điệp: Hãy cố gắng từ bây giờ, bằng không sẽ đồng nghĩa với lời chia tay sớm, không có cơ hội dự AFF Cup 2018.
Chiều 12.10, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ hai với sự góp mặt thêm 7 thành viên từ đội Hà Nội (vừa thất bại ở bán kết Cúp quốc gia 2018 trước Becamex Bình Dương ngày 11.10), ngoại trừ Đức Huy vắng mặt vì lý do cá nhân. Trong khi Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng khởi động nhẹ thì Văn Thành và Hùng Dũng đã sẵn sàng tham gia tập cùng các đồng đội của đội tuyển Việt Nam.
Tất nhiên, dù có thêm 7 cậu học trò, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể có trong tay đầy đủ quân số. Anh Đức và Tiến Linh bận cùng Bình Dương chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 15.10. 3 cầu thủ khoác áo CLB Thanh Hóa gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Trọng Hoàng cũng chưa thể lên tuyển vì vài ngày tới đá trận chung kết Cúp quốc gia. Còn tân binh Đinh Viết Tú của Nam Định sẽ thi đấu trận play-off gặp Hà Nội B vào ngày 13.10.
Công Phượng, Văn Lâm và Thanh Trung được VFF đồng ý cho vắng mặt chiều 12.10 vì tham gia đóng quảng cáo cho nhà tài trợ.
Tân trợ lý ngôn ngữ (áo vàng, bìa trái) Phan Duy Tuấn Minh Tú
Cũng chính vì thế, buổi tập của Việt Nam vẫn xoay quanh câu chuyện tập kỹ thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu các học trò tập rê bóng qua một lượt các chướng ngại vật trước khi tổ chức thành 3 nhóm chơi bóng ma.
Mọi thứ sẽ không quá đặc biệt nếu như Xuân Trường có “động thái”… khác người. Thay vì cùng đồng đội thả lỏng rồi kết thúc buổi tập, anh cùng với trợ lý Lee Young Jin còn nán lại tập thêm. Cùng với 3 marke xếp ở phía trên, Xuân Trường nhận được yêu cầu phải chạy vượt lên để thực hiện một đường chuyền trả ngược lại.
Văn Hậu cười hớn hở Minh Tú
Điều đó nghe có vẻ đơn giản. Nhưng với Xuân Trường, nó đồng nghĩa với một thao tác tranh chấp, kiểm soát bóng. Thực tế ở ASIAD 18, Xuân Trường đã không thể làm tròn nhiệm vụ một tiền vệ trung tâm. Cái cuống mũi bị viêm cùng một phong độ không tốt đã khiến cho Xuân Trường thi đấu mờ nhạt trong đội hình Olympic Việt Nam. Không muốn hình ảnh mình tái diễn như vậy, Trường đã tỏ rõ sự quyết tâm ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam.
Các cậu mà dám cản tôi à? Minh Tú
Xuân Trường nỗ lực chiến thắng chính mình Quỳnh Mai
Xuân Trường luôn được yêu mến Minh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.