'Xuân Trường kiến thiết như cầu thủ trưởng thành ở tuổi 27, 28'

Vừa cùng U.21 HAGL đặt chân đến TP.HCM hôm qua, HLV Guillaume Graechen nói rằng ông đã sống lại cảm xúc về những trận cầu sôi động và đầy ắp khán giả ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

* Ông cảm thấy thế nào khi tái ngộ giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên?

HLV Guillaume Graechen: Tôi rất háo hức khi được sống lại cảm giác sân vận động kín khán giả. Tôi đã rất cảm động và bồi hồi trước sự cuồng nhiệt của mọi người. Chúng tôi may mắn sống lại cảm giác đó và sẽ chơi cống hiến để phục vụ người hâm mộ. Tôi cũng vui mừng vì quay trở lại dẫn dắt các học trò mà tôi đã dìu dắt từ khi họ 12 - 13 tuổi. Mong rằng họ sẽ làm việc cật lực để đạt kết quả cao nhất ở giải đấu lần này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá tốt, đội có 2 trận giao hữu để ráp nối đội hình.

Các cầu thủ cũng đều có thể lực tốt nhờ được chuẩn bị thể lực khá kỹ trong đợt tập huấn cho V-League. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng để bảo vệ ngôi vô địch.
* Ông có bất ngờ khi các cầu thủ HAGL được đề cử Quả bóng vàng VN khi tuổi đời còn khá trẻ?
HLV Guillaume Graechen (trái) sẽ dẫn dắt U.21 HAGL tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 Khả Hòa
HLV Guillaume Graechen: Tôi không bất ngờ vì biết rõ tài năng của họ. Sớm muộn họ cũng sẽ có tên đề cử. Nhưng tôi hạnh phúc vì họ còn trẻ mà được xếp ngang hàng các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Giữa Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh tôi khó trả lời ai chơi tốt hơn vì họ đều có điểm mạnh riêng của mình. Xuân Trường có nhỉnh hơn một chút khi kiến thiết như cầu thủ trưởng thành ở tuổi 27, 28. Trường sẽ là cầu thủ tốt cho đội tuyển quốc gia.
* Ông có tin sẽ có thêm nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển quốc gia?
HLV Guillaume Graechen: Tôi rất có niềm tin về điều đó, sẽ có nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển trong tương lai. Trước mắt, có thể thấy Hồng Duy hoàn toàn có khả năng tham dự tuyển quốc gia vì có nhiều tố chất có thể đáp ứng được khi công hay mà thủ cũng giỏi. Tôi cũng tin các cầu thủ khóa 2 cũng sẽ lần lượt khẳng định được mình vì họ toàn là những cầu thủ tài năng.
* Ông đánh giá thế nào về các đối thủ tại giải?
HLV Guillaume Graechen: Nhật Bản và Hàn Quốc đều là những nền bóng đá mạnh nên dù là CLB thì họ vẫn vượt trội so với chúng ta. Thái Lan cũng cử đội rất mạnh chuẩn bị SEA Games sang năm nên giải này khó khăn hơn nhiều giải 2014, 2015. Myanmar cũng tương tự với nhiều tuyển thủ vừa dự AFF Cup và từng dự World Cup U.20. Dù vậy, mục tiêu của chúng tôi vẫn sẽ là vô địch và các cầu thủ chúng tôi sẽ phấn đấu để đạt mục tiêu của mình. Chúng tôi sẽ tập trung để thắng trận đấu quan trọng với Thái Lan, bởi đây sẽ là bước ngoặt của chúng tôi ở giải đấu này.
BTC chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành; Công ty TNHH quốc tế Unilerver VN, nhãn hàng Clear men, Công ty CP Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không VN (VN Airlines), Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.