Xuân Trường lập 2 siêu phẩm, HLV HAGL vẫn cho là... điều bình thường

29/07/2019 08:58 GMT+7

Vòng 18 V-League 2019 có vô số bàn thắng đẹp, tình huống đẹp. Nhưng có lẽ hai bàn thắng của Xuân Trường có một ý nghĩa rất riêng, rất đặc biệt với chính tác giả làm nên chúng chứ không chỉ riêng với đội bóng đang nỗ lực thoát hiểm là HAGL.

Đồng đội của Trường, trung vệ Phạm Hoàng Lâm đưa lên facebook cá nhân một đoạn clip ngắn, hình ảnh Xuân Trường ngồi cạnh Văn Thanh trên xe ô tô trên đường ra sân Thanh Hóa. Trường cầm điện thoại, mở bài “Ai là người thương em” rồi say sưa hát theo. Nhập tâm, người lắc lư và khuôn mặt, ảnh mắt vô lo vô nghĩ. Xuân Trường ngoài đời vui vẻ, cười híp mắt và có cảm giác những giông bão (cứ coi là như vậy đi) vừa rẽ ngang qua đời anh chỉ là một giọt nước mưa. Không thành công khi sang “du học” ở Thái Lan, Trường từ giã CLB Buriram và quay về HAGL khi lượt về V-League 2019 bắt đầu khởi tranh. Bầu Đức hy vọng lắm, vào anh, vào cả những đồng đội khác của Trường, có thể kịp rút chân khỏi “đám bùn lầy” bắt đầu ôm lấy ngang chân.
HAGL thắng Thanh Hóa, Xuân Trường lập cú đúp và niềm vui tuổi trẻ
Trận đấu trên sân Thanh Hóa chiều 28.7 là một trận đấu khó khăn bởi đội chủ nhà từ ngày thay HLV trưởng, không còn son như trước. Họ cũng khát điểm vì chỉ cần sẩy chân thì hiểm họa có thể khó lường. Đội bóng của bầu Đệ tiếp đón đội bóng đội bóng của bầu Đức với tâm thế thận trọng nhưng cởi mở. Và nếu may mắn hơn trong 15 phút đầu tiên, Thanh Hóa đã có thể ghi bàn nếu như có duyên hơn một chút.

Xuân Trường, Tuấn Anh và các đồng đội

Minh Tú

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 27. Với bàn thắng cực đẹp của Trường. Lúc đừng trước bóng chuẩn bị đá phạt trực tiếp, Xuân Trường lại đứng cạnh Văn Thanh. Họ sẽ kết hợp với nhau để đá phạt chăng, hay Thanh sẽ là người sút. Thanh khẽ lấy đá một nhịp rồi… đứng yên. Người sút là Trường. Không mắc một lỗi nhỏ nào. Bóng lượn cầu vồng. Bay qua hàng rào. Vào lưới. Bàn thắng đầu tiên kể từ ngày Trường về nước. Có lẽ chẳng nên so sánh nó quý hơn vàng. Vì đúng là nó quý hơn vàng thật. Trường giơ ngón tay lên trời. Động tác ăn mừng quen thuộc (chỉ có điều lâu rồi, khán giả không được nhìn thấy động tác ấy). Anh ôm lấy Tuấn Anh – người anh em chí cốt, cũng vừa có bàn thắng ở vòng 17, sau hơn 4 năm trải qua một cuộc bể dâu.
Kết quả cuối cùng, HAGL ra về với 3 điểm trọn vẹn và hơn 90 phút trên sân khách như một cuốn phim giàu tình tiết. HAGL để Thanh Hóa gỡ hòa nhưng Xuân Trường lại lập siêu phẩm lần 2. Kịch bản y chang, Trường sút phạt trực tiếp. Lại không mắc một lỗi nhỏ. Bóng lượn cầu vồng. Vào lưới. Bàn thắng thứ 2 của anh trong một trận đấu quá kịch tính. Và cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Trường ghi hai bàn trong một trận đấu. Vui cho anh! Chia sẻ nỗi đau thất bại với Thanh Hóa, dù họ cũng có bàn gỡ hòa 2-2 nhưng ở phút định mệnh 90+2, Minh Vương ấn định chiến thắng 3-2. Trường và Vương ôm lấy nhau thật chặt sau tình huống này. Một hình ảnh thật cảm xúc.

Minh Vương cũng là người ghi dấu ấn đậm nét

Minh Tú

Minh Vương, Xuân Trường ôm nhau

Minh Tú

Đi về phía mặt trời

Minh Tú

Sau trận, Trường bảo: “Hôm nay là ngày của HAGL. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu quá hấp dẫn. Có rất nhiều tình huống diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Mọi thứ dường như không thể kiểm soát được. Tôi cũng như tất cả các cầu thủ và người hâm mộ của HAGL đều đang cảm thấy rất hạnh phúc.
Tôi nghĩ 2 bàn thắng hôm nay chính là kết quả của sự cố gắng của bản thân tôi cũng như toàn đội. Ai cũng muốn cống hiến cho đội bóng. Chúng tôi đã chơi một trận quá hay và mang về niềm vui lớn cho khán giả. Với những CĐV nói rằng HAGL không còn đáng sợ nữa, có lẽ sau trận đấu này họ sẽ phải nói khác.
Tất nhiên, một trận thắng là rất quan trọng nhưng HAGL vẫn đang ở giai đoạn hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn có những sai sót đáng tiếc, cần phải hoàn thiện. Những điểm yếu về phòng ngự cần phải tiếp tục được khắc phục”.
Bị đánh bại ngay trên chảo lửa Thanh Hóa, HLV Vũ Quang Bảo phải thốt lên: “HAGL thắng vì có những cá nhân quá giỏi. Phải nói là Xuân Trường quá xuất sắc. Thanh Hóa đã không thể ngăn cản sự tỏa sáng của cậu ấy. HAGL vốn sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật bậc nhất V-League và cũng có nhiều cầu thủ sút phạt rất tốt. Xuân Trường một lần nữa đã phô diễn tài năng đặc biệt của mình. Chúc mừng Trường và HAGL”.
Thầy của Trường lại nhún vai, HLV Lee Tae-hoon khen Trường một cách đầy âu yếm: “Hai bàn thắng của Trường, tôi thấy…bình thường. Không phải vì tôi chê mà vì với Trường, ghi những bàn như thế cũng là điều…bình thường. Cậu ấy rất giỏi. Đẳng cấp của Trường là điều không phải bàn cãi. Cậu ấy luôn thực hiện cực tốt những cú đá phạt như thế này trong các buổi tập. Khi đặt Trường vào các quả đá phạt cố định, Trưởng sẽ trở thành sự khác biệt của trận đấu. Cậu ấy đã làm được điều tôi mong muốn. HAGL đã làm được điều tôi mong muốn. Tất cả đều rất tuyệt vời. Tuân thủ chiến thuật một cách nghiêm túc và chiến đấu không biết mệt mỏi. Thắng lợi của HAGL là hoàn toàn xứng đáng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.