Xuân Trường như “cá gặp nước“

19/12/2017 07:58 GMT+7

Trong chiến thắng của U.23 Việt Nam (VN) trước Thái Lan ở giải giao hữu quốc tế M -150, vai trò của Lương Xuân Trường được đánh giá khá cao khi anh là người điều tiết lối chơi cho U.23 VN.

Những ai xem đường chuyền vượt tuyến của Trường để Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0 đều thán phục bởi tài năng của cầu thủ đang khoác áo CLB Gangwon (Hàn Quốc). Cách thi đấu của Trường đã khiến không ít người ngạc nhiên vì cả năm vừa qua, hầu như anh chỉ ngồi dự bị ở CLB Gangwon, ít khi được ra sân. Dù vậy, khi khoác áo U.23 VN, cầu thủ được đào tạo ở lò HAGL lập tức có cảm giác bóng rất tốt và chơi với phong độ khá cao. Rõ ràng, Trường luôn muốn chứng tỏ mình khi được trao cơ hội.
Khoác áo U.23 VN, Xuân Trường được HLV Park Hang-seo trao băng đội trưởng, điều này giúp Trường thêm tự tin vào bản thân. Ông Park Hang-seo chọn Trường vì anh biết chút ít tiếng Hàn, giúp ông dễ truyền đạt, chỉ đạo chiến thuật đến các đồng đội. Ông cũng luôn đánh giá cao Xuân Trường nên xếp Trường chơi đúng vị trí sở trường của mình.

tin liên quan

U.23 Việt Nam đối đầu với ĐKVĐ Cúp quốc gia Hàn Quốc
Trước khi tham dự vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2018, đội U.23 Việt Nam sẽ được thử lửa với một đối thủ rất mạnh đến từ quê hương của HLV Park Hang-seo: CLB Ulsan Huyndai - đội bóng vừa giành ngôi địch FA Cup của Hàn Quốc.
Để chuẩn bị cho giải đấu nói trên, Liên đoàn Bóng đá VN đã mời được đối thủ có chất lượng làm “quân xanh” cho đội U.23 VN vào ngày 21.12 trên sân Hàng Đẫy. Đó là CLB Ulsan Hyundai do HLV Kim Do-hoon dẫn dắt, đứng thứ 4 giải hạng nhất Hàn Quốc 2017 và vừa đoạt Cúp quốc gia Hàn Quốc.
Đáng chú ý trong số 18 cầu thủ sang VN lần này là hậu vệ Kang Min-soo, từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc thi đấu tại World Cup 2010; hậu vệ Jeong Dong-ho từng khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu ở giải vô địch Đông Á năm 2015 hay hậu vệ Choi Kyu-baek từng thi đấu tại Olympic Brazil 2016. Đây là cơ hội tốt cho Xuân Trường và đồng đội ở U.23 VN cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để thể hiện mình ở VCK U.23 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.