Xuân Trường ra mắt ở đội bóng đầy tham vọng của Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2019 20:08 GMT+7

Chiều ngày 10.2, CLB “đại gia” của bóng đá Thái Lan, Buriram United đã chính thức ra mắt bản hợp đồng mới tiền vệ Lương Xuân Trường từ CLB HAGL theo diện cho mượn có thời hạn 1 năm.

Trên tài khoản chính thức mạng xã hội Facebook của CLB Buriram United ra thông báo chính thức về việc Xuân Trường trở thành cầu thủ mới của đội bóng này, tiếp sau các ngôi sao vừa gia nhập để chuẩn bị cho mùa bóng mới là cầu thủ người Nhật Bản, Hajime Hosogai và Modibo Maiga từ Mali.
Buriram United đánh giá rất cao khả năng của Xuân Trường với kinh nghiệm từng thi đấu ở giải K League (Hàn Quốc) cho 2 CLB Incheon United và Gangwon, cũng như các mùa bóng chơi cho CLB chủ quản HAGL ở giải V-League.
CLB Buriram United cũng cho rằng: “Mới 23 tuổi, nhưng Xuân Trường đã dày dạn kinh nghiệm quốc tế sau thời gian thi đấu ở Hàn Quốc. Cũng như từng thể hiện xuất sắc trong màu áo đội U.19 Việt Nam (VN).
Anh cũng là nhân tố chủ chốt của đội U.23 VN đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á đầu năm 2018, cùng đội Olympic VN thi đấu ấn tượng ở kỳ ASIAD 18 khi vào đến bán kết.
Tuy nhiên, điểm mấu chốt khiến Buriram United nhắm đến Xuân Trường và bị thuyết phục hoàn toàn chính là các màn trình diễn ở giải AFF Cup 2018 và kỳ Asian Cup mới đây khi cùng tuyển VN đoạt ngôi vô địch và vào đến tứ kết.
Với khả năng thi đấu với cường độ cao, nhãn quang tốt, kinh nghiệm, sự trầm tĩnh, Xuân Trường là một sự bổ sung hữu ích cho hàng tiền vệ của Buriram United”.

tin liên quan

Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: Xu hướng tất yếu của bóng đá Việt
‘Nếu trước đây, hầu hết cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu cũng chỉ nhằm để quảng cáo, thậm chí có phần đánh bóng thương hiệu CLB là chính, còn hiện tại họ được chào đón bởi năng lực thật sự. Và cái gì thật sự cũng quý hơn cả’, HLV Đoàn Minh Xương nhận định về làn sóng cầu thủ tài năng Việt Nam rời bỏ các CLB trong nước để xuất ngoại.
Như vậy ở mùa tới, ngoài Xuân Trường còn có thủ môn Văn Lâm thi đấu cho CLB Muangthong United là 2 cầu thủ VN chơi bóng ở giải Thai League 2019 tính đến lúc này.
Văn Lâm ra mắt CLB Muangthong United tại giải Thai League Muangthong United
Buriram United còn thi đấu ở vòng bảng AFC Champions League nên cũng sẽ là cơ hội lớn để Xuân Trường có cơ hội thể hiện mình ở đấu trường cấp châu lục này, cùng các giải Cúp Thái Lan, và FA Cup của nước này.
Được biết, chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã đặt chỉ 1 điều kiện cho Buriram United khi CLB này hỏi mượn Xuân Trường là phải tạo điều kiện cho cầu thủ này trở về khoác áo tuyển VN khi cần. Và đã nhận sự đồng ý lập tức từ CLB Thái Lan.
Ngoài ra, HLV trưởng của Buriram United là ông Bozidar Bandovic cũng đảm bảo để Xuân Trường thi đấu thường xuyên trong đội hình chính, vì đây là cầu thủ nhà cầm quân này trực tiếp chọn lựa để mời về. Tại CLB mới Buriram United, Xuân Trường khoác áo số 21.
Sau Xuân Trường, CLB HAGL cũng sắp hoàn tất cho mượn 1 ngôi sao khác của mình là tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang CLB Incheon United.
Việc liên tiếp cho mượn 2 ngôi sao xuất sắc của mình, CLB HAGL sẽ hướng đến một hướng đi mới đó là giúp các cầu thủ chủ chốt này tiếp tục nâng cao hơn chuyên môn và khả năng của mình để sau này quay trở về giúp ích đội bóng nhiều hơn, và cũng như trước mắt sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ còn lại cùng các lứa trẻ kế cận có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn tại giải V-League sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.