Xuân Trường sẽ giúp tuyển Việt Nam phá dớp 20 năm không thắng Indonesia ở AFF Cup?

01/12/2016 10:39 GMT+7

Kể từ năm 1996 đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng được Indonesia ở đầu trường AFF Cup nhưng lần này lịch sử sẽ thay đổi bởi có chân chuyền Lương Xuân Trường.

Vừa trở về từ Hàn Quốc chỉ 2 ngày trước trận đấu, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung ngay Xuân Trường ra sân trong trận giao hữu đá với Indonesia trên sân Mỹ Đình. Bởi thuyền trưởng tuyển Việt Nam hiểu rằng, chiến thắng dù chỉ trong trận giao hữu cũng sẽ là phá dớp 20 năm không thắng Indonesia của tuyển Việt Nam.
Và chìa khoá để mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam không ai khác hơn chính là Lương Xuân Trường, người luôn có những đường chuyền sáng tạo khiến hàng thủ đối phương không kịp trở tay. Chính vì thế, Hữu Thắng đã cho Xuân Trường nhập cuộc ngay từ đầu. Cũng cần nhắc lại ở trận giao hữu lượt đi hòa 2-2 trên đất Indonesia, Xuân Trường vắng mặt nên tuyển Việt Nam dù chơi hay ở hiệp 1 và dẫn trước 2-0 nhưng đã bị Indonesia gỡ hòa 2-2.
Ở trận lượt về tại Mỹ Đình, Xuân Trường không chuyền những đường banh quyết định, nhưng các pha mở bóng thông minh của cầu thủ xuất thân lò HAGL khiến hàng thủ Indonesia phải ở thế chống trả vất vả. Chính vì liên tục bị vây ép nên hàng thủ Indonesia cuối cùng cũng phạm phải sai lầm, dẫn đến thất bại 2-3 trước thầy trò HLV Hữu Thắng.
Xuân Trường (giữa) được xem là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất Việt Nam hiện nay Độc Lập
Sau 1 năm tu nghiệp ở Incheon United, có thể thấy khả năng chuyền bóng của Trường ngày càng chuẩn. Mỗi lần có bóng trong chân, Trường quan sát nhanh và phất bóng đến ngay tầm chạy của đồng đội, để uy hiếp khung thành đối phương.
Ở trận gặp Campuchia cuối vòng bảng AFF Cup, khi Xuân Trường không góp mặt, hàng tấn công của tuyển Việt Nam chơi thiếu sáng tạo và ít tạo được cơ hội ăn bàn.
Trên đất Indonesia lần này, Trường cho biết anh đang rất tự tin vào bản thân mình và đồng đội. Sự tự tin sẽ giúp những đường chuyền dài của Trường thêm nguy hiểm để lần đầu tiên giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia ở AFF Cup.

tin liên quan

'Xuân Trường trở lại, tuyển Việt Nam sẽ không còn hỗn loạn tuyến giữa'
‘Tôi thấy Hữu Thắng nói đúng đấy, đội tuyển Việt Nam cần phải quên đi hai trận giao hữu trước Indonesia với một hòa và một thắng. Vào bán kết AFF Cup, ta gặp lại họ nhưng tâm thế của Indonesia có thể đã khác rất nhiều’, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, nói.
Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Minh Chiến đưa ra nhận xét: “Trường là mẫu cầu thủ rất thông minh nên luôn chuyền bóng cho đồng đội của mình ở tư thế thuận lợi. Chỉ cần tiền đạo tuyển Việt Nam dứt điểm tốt thì chúng ta sẽ có kết quả đẹp ở trận bán kết lượt đi”.
Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 3.12. Trận lượt về tại Mỹ Đình vào lúc 19 giờ, ngày 7.12.2016.

[VIDEO]: XUÂN TRƯỜNG TOẢ SÁNG Ở TRẬN VIỆT NAM - MYANMAR
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.