Xuân Trường sẽ về Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á

21/06/2017 11:32 GMT+7

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang chờ thư trả lời từ phía CLB Gangwon về việc chính thức đồng ý cho tiền vệ Lương Xuân Trường về Việt Nam vào tháng 7 dự vòng loại U.23 châu Á.

Ông Trần Quốc Tuấn – phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Việc Liên đoàn bóng đá châu Á chọn Việt Nam làm nước đăng cai vòng loại U.23 châu Á, tạo điều kiện rất thuận lợi cho đội U.23 Việt Nam không chỉ có cơ hội cọ xát tuyệt vời trước SEA Games 29 mà yếu tố sân nhà cũng giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có thêm động lực tinh thần để giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á vào năm 2018.
Cũng vì lý do này, mà VFF và HLV Hữu Thắng mong muốn có được những nhân sự tốt nhất. Và Xuân Trường là một trong những cầu thủ trụ cột, là nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội. Nếu có anh, sức mạnh U.23 Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể”.
VFF đang chờ phản hồi bằng văn bản từ CLB Gangwon về Xuân Trường (số áo 60) NVCC
Vì Xuân Trường đang chịu sự quản lý của CLB Gangwon (Hàn Quốc) nên lãnh đạo VFF một lần nữa phải thuyết phục đội bóng Hàn Quốc này chấp nhận “nhả” quân vào tháng 7. Ông Tuấn cho biết: “VFF gặp rất nhiều khó khăn vì vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29 khá gần nhau nên chúng tôi cũng phải có “chiến thuật” trong việc thuyết phục CLB Gangwon. Họ đã đồng ý cho Trường dự SEA Games nhưng vòng loại thì còn chần chừ. Chúng tôi cũng phải nói mãi. Rất may, lãnh đạo đội đã đồng ý bằng miệng. Nhưng để chắc chắn, VFF cũng cần chờ Gangwon trả lời bằng văn bản”.
Cũng theo khẳng định của ông Tuấn, VFF rất kỳ vọng đội U.23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện bởi điều lệ giải quy định, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi sâu vào vòng chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc năm 2018. Nếu U.23 Trung Quốc có vé thì nghiễm nhiên tấm vé của đội chủ nhà sẽ nhường lại cho đội nhì bảng thứ 6 có thành tích tốt nhất ở vòng loại. ‘Nghĩa là chúng ta hoàn toàn có cơ hội với điều kiện phải chuẩn bị thật tốt cả về mọi mặt”, ông Tuấn nói.
Công Phượng (trái), Tiến Dũng sẽ sớm gặp lại đồng đội Xuân Trường Khánh Vy
Kết quả bốc thăm khá thuận lợi cho Việt Nam khi trận ra quân vào ngày 19.7, sẽ gặp đội U.23 Đông Timor. Ở vòng loại hai lần gần đây nhất, đội bóng này thua 5 trận, thắng 2, để lọt lưới 17 bàn. Việt Nam sẽ phải cố gắng giành chiến thắng và nếu ghi được nhiều bàn càng tốt.
Ngày 21.7, đội U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Macau – đội được đánh giá yếu nhất bảng. Dưới thời HLV Miura, đội U.23 Việt Nam đã từng đả bại Macau với tỷ số đậm 7-0 và người tiền nhiệm là HLV Hữu Thắng có thể sẽ cùng các học trò lặp lại thành tích đáng khen ngợi này.
U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với đội mạnh nhất bảng là U.23 Hàn Quốc vào ngày 23. Đội bóng này đã từng thắng 7, hòa 3, thua 2 (ghi 22 bàn, thủng lưới 9 lần) ở hai lần dự vòng loại U.23 châu Á và năm ngoái đoạt ngôi á quân U.23 châu Á.
VFF sẽ tổ chức vòng loại giải U.23 châu Á tại TP.HCM. Đội U.23 Việt Nam sẽ tập trung ngày 3.7 và tập luyện tại sân Thống Nhất. Danh sách đội sẽ khoảng 25 cầu thủ, hầu hết là những gương mặt đã được triệu tập để thi đấu giao hữu với U.20 Argentina hồi tháng 5 vừa qua và khoảng 6,7 cầu thủ của đội U.20 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.