Xuân Trường tập trung cùng đội U.22 Việt Nam đến hết tháng 8

12/07/2017 11:39 GMT+7

CLB Gangwon đã có thư hồi âm gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc đồng ý cho cầu thủ Lương Xuân Trường về Việt Nam từ ngày 13.7 đến 31.8.

Hôm trước, lãnh đạo VFF còn bồn chồn không yên vì đợi mãi mà phía Hàn Quốc không có câu trả lời chính thức trước đề nghị bằng văn bản từ VFF “cho phép Xuân Trường được có mặt ở Việt Nam thi đấu vòng loại U.23 châu Á tổ chức ở TP.HCM từ ngày 19 – 23.7 và sau đó là SEA Games 29 vào tháng 8 tại Malaysia”.
Sáng 12.7, VFF đã nhận được thư từ CLB Gangwon do chủ tịch Cho Tea Ryong ký, với nội dung: “Chúng tôi chấp nhận để Lương Xuân Trường tham gia đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian từ 13.7 – 31.8 với hai giải đấu quan trọng”. Theo ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF, như vậy là Gangwon còn đồng ý cho Trường được có mặt trong chuyến tập huấn của đội ở Hàn Quốc vào đầu tháng 8 mà không phải quay về CLB chủ quản trong suốt quãng thời gian này nữa. Ngoài ra, Xuân Trường sẽ thi đấu cả trận giao hữu quốc tế giữa đội U.22 Việt Nam gặp đội các Ngôi sao K-League vào ngày 29.7 trên sân Mỹ Đình
Thư xác nhận của Gangwon VFF
HLV Hữu Thắng cho biết: “Xuân Trường có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội nên tôi đã từng khá lo lắng khi anh không thể về sớm. Nhưng cũng nhờ sự tác động hết sức tích cực từ VFF mà Xuân Trường có thể tập luyện cùng đội U.22 Việt Nam vào ngày 14.7 ở Sài Gòn. Tôi hy vọng, Trường sẽ giữ được phong độ ổn định và không dính chấn thương”.
HLV Hữu Thắng đã có thể tạm yên tâm phần nào khi Xuân Trường sẽ sớm về nước Minh Tú
Tuy nhiên, trong số 3 trận đấu của vòng loại U.23 châu Á sắp tới, Xuân Trường sẽ không được phép ra sân trận đầu tiên gặp U.23 Đông Timor vào ngày 19.7 vì tấm thẻ đỏ từ cách đây…2 năm.
Trong trận đấu cuối cùng bảng D tại vòng chung kết U.23 châu Á giữa đội U.23 Việt Nam (khi đó được dẫn dắt bởi HLV Miura) gặp U.23 UAE, phút 77, Xuân Trường đã bị thẻ đỏ khi tỷ số đang hòa 2 - 2. Anh không phạm lỗi đánh nguội hay bạo lực sân cỏ nhưng bị phạt nặng như vậy là bởi sau cú đá trong vòng cấm của đối phương, bóng đập đúng vào tay Xuân Trường. Điều cực kỳ đáng tiếc là sau tình huống nhạy cảm này, đội bạn được hưởng penalty và bàn thắng từ chấm phạt đền đã giúp UAE đi tiếp còn Việt Nam bị loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.