Xuân Trường thất thế trong cuộc đua Quả bóng vàng 2017

20/12/2017 15:09 GMT+7

Thất bại tại SEA Games 2017, ít đá cho CLB Gangwon khiến Lương Xuân Trường thua điểm đàn anh Anh Đức trong cuộc đua với bộ đôi “quê choa” Thanh Trung, Phi Sơn và Quang Hải (Hà Nội).

Hôm nay, BTC giải thưởng quả bóng Vàng Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã chốt lại danh sách các ứng viên rút gọn của từng nội dung.
Đã có 180/185 phiếu bầu chọn phát ra được thu về và xác định là hợp lệ, đến từ lãnh đạo ngành thể thao, HLV, đội trưởng các CLB tham dự V-League, bóng đá nữ, futsal, HLV trưởng các đội tuyển quốc gia, chuyên gia bóng đá cùng giới truyền thông trên cả nước.
Toàn bộ phiếu bầu đều chọn các cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn mà ban tổ chức công bố.
Kết quả, top 5 ứng viên quả bóng Vàng nam là Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Phi Sơn (SLNA), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Lương Xuân Trường (Gangwon FC - đội tuyển quốc gia).
Đây là sự ghi nhận của giới chuyên môn cũng như truyền thông cho Phi Sơn sau một năm sáng chói trong màu áo SLNA.
Sơn “rang lạc” vẫn màu mè tóc tai như ngày nào nhưng lối chơi của anh đã hiệu quả và bớt rối rắm hơn hẳn khi xưa. Nhờ vậy, Sơn là thủ lĩnh không phải bàn cãi của SLNA trong hành trình đoạt Cúp Quốc gia 2017.
Tương tự là Nguyễn Quang Hải. Dù chơi không thành công tại SEA Games 2017 và Hà Nội mất chức vô địch nhưng Hải vẫn nhận được nhiều phiếu bầu.
Quang Hải đang tạo được ấn tượng mạnh tại giải M150 Trân Quý
Nhưng gay cấn nhất sẽ vẫn là cuộc đua giữa Anh Đức và Đinh Thanh Trung. Anh Đức phá vỡ dớp 15 năm sống trong bóng tối của các sút nội, bị lấn át bởi các chân sút ngoại để đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Trong khi Đinh Thanh Trung là đầu tàu không phải bàn cãi trong chức vô địch lịch sử của Quảng Nam.
Ở cấp độ đội tuyển Anh Đức có phần nhỉnh hơn với hiệu suất ghi bàn ấn tượng từ khi được HLV Mai Đức Chung mời trở lại độii tuyển. Nhưng tại V-League, rõ ràng Thanh Trung đem lại nhiều cảm xúc hơn.
Nội dung quả bóng vàng nữ cũng chứng kiến cuộc đua Nam - Bắc khi Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu của Phong Phú Hà Nam sẽ đọ sức với bộ 3 Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).
Đoàn Văn Hậu (20) là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2017 Trân Quý
Quang Hải là cái tên duy nhất xuất hiện ở 2 nội dung trong danh sách đề cử thu gọn, khi cùng với Phan Thanh Hậu (HAGL) và Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) ganh đua cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Ngoài Đinh Thanh Trung, Quảng Nam còn có một ngôi sao khác được đề cử là Claudecir trong nội dung cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, cùng với Nsi (XSKT.Cần Thơ) và Stevens (Hải Phòng).
Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 sẽ được tổ chức tại nhà hát VOH (Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM) vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.1.2018 và được truyền hình trực tiếp trên HTV Thể thao và một số kênh khác.

Danh sách rút gọn các nội dung của giải thưởng quả bóng Vàng Việt Nam 2017

* Quả bóng vàng nam: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SLNA), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon - ĐTQG)

* Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu (Phong Phú Hà Nam), Huỳnh Như, Đặng Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều (TPHCM)

* Quả bóng vàng Futsal: Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam), Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Phan Thanh Hậu (HAGL)

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Minh Anh (Phong Phú Hà Nam), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), Nguyễn Thị Vạn (TKS Việt Nam)

* Cầu thủ ngoại xuất sắc: Claudecir (Quảng Nam), Nsi (XSKT.Cần Thơ), Stevens (Hải Phòng)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.