V-League 2018: Nam Định giành 3 điểm quan trọng cho cuộc chiến trụ hạng

Quốc Việt
Quốc Việt
02/10/2018 20:23 GMT+7

Ở trận cuối cùng trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định đã có một trận thắng 2-1 cực kỳ quan trọng trước B.Bình Dương để tạo ra lợi thế 3 điểm trước XSKT.Cần Thơ trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở vòng đấu trước, Nam Định đã thua HAGL 0-2, nhưng đó là trận đấu các học trò của HLV Văn Sỹ đã chơi đầy cố gắng và vẫn nhận được sự ủng hộ của các CĐV nhà trên sân Thiên Trường.
Trận gặp B.Bình Dương ở vòng 26 là cơ hội cuối cùng để Nam Định tạo lợi thế cho mình trong cuộc đua trụ hạng. Ở trận cuối trên sân nhà Thiên Trường ở V-League 2018, Nam Định đã làm được điều các CĐV nhà kỳ vọng là có được 3 điểm trước đội bóng Đông Nam Bộ.
Phạm Văn Thuận là người mở tỷ số với bàn thắng cực kỳ quan trọng ở phút 27. Đến phút 81, Đinh Viết Tú nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành Nam trong ngày B.Bình Dương không thực sự may mắn. 

tin liên quan

Cần Thơ, Nam Định cầm chắc 1, 5 suất xuống hạng
Dù hy vọng trụ hạng đã trở lại với Cần Thơ sau chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nam Định bất ngờ “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước HA.GL cũng với tỷ số 0-2. Nhưng nhiều khả năng cả 2 đội này đều ‘đội sổ”.
Tuy nhiên, bàn gỡ 1-2 chỉ 2 phút sau của chân sút trẻ Tiến Linh đã khiến sân Thiên Trường phải sống trong những phút giây cực kỳ hồi hộp khi B.Bình Dương vùng lên tấn công mạnh mẽ.
Kết quả đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, một chiến thắng gay cấn nhưng vừa đủ để Nam Định tạo ra được khoảng cách 3 điểm chỉ vài ngày sau khi để XSKT.Cần Thơ san bằng ở vòng đấu trước.
Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đúng lời hứa đã tung ra đội hình mạnh nhất và chơi sòng phẳng nhằm hướng đến một trận thắng tri ân cho CĐV nhà. 
Pha tranh bóng giữa Duy Mạnh và Patiyo. Dù rất cố gắng, XSKT.Cần Thơ chỉ có thể chống cự đến phút 63, trước khi thua chung cuộc 0-3 Minh Tú
XSKT.Cần Thơ vắng đội trưởng thủ môn Tô Vĩnh Lợi và tiền vệ Minh Tâm, giống HLV Vũ Quang Bảo, khẳng định chủ trương chơi phòng ngự để cầu hòa. Nỗ lực của họ đã khá thành công trong hiệp 1 và đến giữa hiệp 2.
Tuy nhiên, mành lưới của thủ môn Sơn Hải chỉ được giữ nguyên đến phút 63, trước khi Samson tạt bóng đẹp như tiền vệ biên để đội trưởng Văn Quyết lao người đánh đầu mở tỷ số trong cảnh hàng thủ XSKT.Cần Thơ bị hút hết theo Oseni. 
Phút 86, đến lượt Văn Quyết làm bóng để Samson ghi bàn sau một pha phản công nhanh. Đến phút 88, Quang Hải bấm bóng rất vừa tầm để Samson chuyền một chạm giúp Oseni dễ dàng đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, bóng dội khung gỗ 2 lần nhưng Hải Phòng vẫn hòa HAGL 0-0 Mihn Trần
Bàn thắng này đã khép lại 1 trận thắng đậm nữa của Hà Nội, đội đã sớm đoạt chức vô địch V-League thứ 4.
Với kết quả này, Nam Định tạm có 23 điểm, nhiều hơn XSKT.Cần Thơ 3 điểm. Chỉ cần hòa ở sân Cần Thơ ở loạt đấu cuối, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ đoạt được tấm vé play-off. Nhưng XSKT.Cần Thơ được chơi trên sân nhà sẽ là lợi thế rất đáng gờm.
Sài Gòn với chiến thắng 2-1 trên sân Cẩm Phả của T.Quảng Ninh cũng chính thức trụ hạng, khiến cuộc đua tranh suất play-off thành chuyện riêng của bộ đôi đội bóng trên.
Rimario tỏa sáng với cú đúp giúp FLC Thanh Hóa thắng CLB TP.HCM 2-1 trên sân Thống Nhất Khả Hòa
Trên sân Pleiku, HAGL tiếp Hải Phòng trong cảnh không có cầu thủ đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn nội là Công Phượng (12 bàn) đã hòa 0-0 với Hải Phòng trong trận đấu bóng 2 lần chạm cột dọc, lưới thủ môn Đặng Văn Lâm 2 lần bị rung lên nhưng đều không được công nhận bàn thắng.
Văn Toàn và Minh Vương là những người kém may mắn. Tuy nhiên, người hâm mộ phố Núi có thể an ủi khi đội trưởng Lương Xuân Trường đã vào sân trong hiệp 2 và chơi khá ấn tượng.
Ở nhóm đầu, S.Khánh Hòa dù chơi trên sân nhà đã thua SLNA 1-2. Khắc Ngọc mở tỷ số cho đội khách ở phút 65 tuy nhiên Toure quân bình tỷ số 1-1 ở phút 75, cũng từ quả 11m.
Nỗi tiếc nuối vô bờ của Quốc Chí trong niềm vui thắng trận phút cuối của SLNA Bá Duy
Phút 90+1 Quốc Chí bỏ lỡ cơ hội cực kỳ rõ ràng. Anh sau đó đã phải hối hận khi Lynch ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho SLNA chỉ 2 phút sau. 
Điều này giúp FLC Thanh Hóa với chiến thắng 2-1 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM san bằng được điểm số.
Cùng 43 điểm, cuộc đua tranh ngôi á quân của 2 đội bóng miền Trung này sẽ càng thêm quyết liệt, hứa hẹn sẽ chỉ ngả ngũ đến tận phút cuối cùng ở vỏng đấu 26, vòng cuối cùng của V-League 2016.
Kết quả vòng 26 V-League 2018
S.Khánh Hòa 1-2 SLNA
T.Quảng Ninh 1-2 Sài Gòn
Hà Nội 3-0 XSKT.Cần Thơ
HAGL 0-0 Hải Phòng
Nam Định 2-1 B.Bình Dương
Quảng Nam 2-2 SHB.Đà Nẵng
TP.HCM 1-2 FLC Thanh Hóa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.