Xuân Trường và Công Phượng 'xuất ngoại': Tốt cho bóng đá Việt Nam

13/02/2019 19:53 GMT+7

Cùng chung niềm vui khi Công Phượng và Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, bố của hai cầu thủ này tin tưởng các con mình sẽ gặt hái được nhiều thành quả khi mang chuông sang đánh xứ người.

Công Phượng sẽ gặt hái được nhiều thành quả
Tối 12.2, Công Phượng đã rời quê sau kỳ nghỉ Tết, lên đường chuẩn bị sang Hàn Quốc đầu quân cho đội bóng Incheon United. Trước khi rời quê, sáng cùng ngày, Công Phượng đã để lại ấn tượng đẹp cho quê nhà khi cùng với một số doanh nghiệp trao tặng 300 tấn xi măng (trị giá gần 400 triệu đồng). Trong đó Công Phượng đóng góp 100 tấn, để làm đường bê tông cho xã miền núi Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), quê của Công Phượng, nơi còn nhiều tuyến đường làng nắng bụi mưa bùn.
[VIDEO] WEBSITE CỦA INCHEON VIẾT GÌ VỀ CÔNG PHƯỢNG?
Trò chuyện với phóng viên Thanh Niên sáng 13.2, ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng, tỏ ra rất vui khi con trai được xứ Kim Chi săn đón. Trước khi con trai lên đường, ngày 12.2, vợ chồng ông Bảy làm mấy mâm cỗ mời anh em, xóm giềng đến nhà chung vui với thành công của con. Ông Bảy vui quá cũng uống quá chén, đến sáng hôm sau dậy muộn hơn thường ngày và giọng vẫn còn khàn.
“Cháu được sang Hàn Quốc đầu quân cho họ là vinh dự lớn cho gia đình, tôi rất vui và muốn gửi lời cám ơn đến ông Đoàn Nguyên Đức đã tạo điều kiện cho cháu đi. Tôi cũng hy vọng đây là cơ hội tốt để cháu cọ xát và trưởng thành hơn, khi trở về sẽ đóng góp nhiều thành tích tốt hơn cho CLB Hoàng Anh Gia Lai và bóng đá nước nhà”, ông Bảy nói.
Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng ra nước ngoài thi đấu khi năm 2016, tiền đạo này đã từng sang Nhật Bản đầu quân CLB hạng 2 Mito Hollyhock. Hơn 10 năm nay, kể từ khi được Hoàng Anh Gia Lai chiêu mộ đào tạo, Công Phượng rất ít khi được về nhà. Tuy nhiên, giọng ông Bảy vẫn tỏ ra chùng xuống khi con trai năm nay sang tuổi 24 tái xuất ngoại: “Cháu đã quen với môi trường sinh hoạt, tập luyện xa đồng đội, sống xa gia đình. Nhưng, sau những ngày được nghỉ về thăm nhà, thấy con mang túi ra đi lại thấy thương, nhớ. Nhất là con đi ra nước ngoài. May là bây giờ gọi điện thoại có hình ảnh, khi rảnh, cháu cũng thường xuyên gọi về nên cũng đỡ nhớ con hơn”, ông Bảy tâm sự.
Ba năm trước, khi đầu cho đội bóng hạng 2 của Nhật Bản, Công Phương đang gặp chấn thương nên không cống hiến được nhiều như tham vọng, ông Bảy cũng hy vọng lần này, với phong độ và thể lực đã tốt hơn nhiều, con trai ông sẽ gặt hái được nhiều thành quả khi mang chuông sang đánh xứ người.

Hi vọng Trường sẽ được thi đấu nhiều hơn, thành công hơn

Nói về việc ra nhập Buriram United của Xuân Trường, ông Lương Bách Chiến, bố Xuân Trường cho biết: “Đó là quyết định của lãnh đạo CLB HAGL. Khi được lãnh đạo CLB gọi để bàn bạc gia đình chúng tôi cũng hơi bất ngờ nhưng vui mừng ủng hộ. Xuân Trường là cầu thủ nên đá ở đâu cũng được. Việc ra nước ngoài thi đấu càng tốt cho Trường, Phượng và bóng đá Việt Nam”.
[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG ĐƯỢC KỲ VỌNG CAO TẠI BURIRAM
Ông Chiến cho biết mấy hôm nay có gọi cho Xuân Trường để hỏi thăm tình hình. “Trường cũng thông báo nhanh về nơi ở cho biết mọi thứ đều rất ổn”, ông Lương Bách Chiến nói.
Trước khi ra nhập Buriram United, Xuân Trường từng đến Hàn Quốc khoác áo Gangwon FC và Incheon United. Đó là quãng thời gian không mấy thành công của tiền vệ gốc Tuyên Quang. Thời điểm đó, Xuân Trường là tài năng trẻ nổi trội của bóng đá Việt Nam nhưng vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
Có thể nói, chuyến đi Hàn Quốc như một khóa tu nghiệp đặc biệt giúp Xuân Trường có những bước tiến dài về chuyên môn. Bây giờ, sau thành công lớn ở giải U.23 châu Á và đóng góp đáng kể giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFC Cup 2019, Xuân Trường đã dày dặn, bản linh hơn rất nhiều. Nếu thể hiện được đúng khả năng của mình, Xuân Trường được đánh giá có thể đặt dấu ấn tại Thái League.
Nói về việc này, ông Lương Bách Chiến mong mỏi: “Biết là chưa nói trước được điều gì nhưng tôi hi vọng Trường sẽ được thi đấu nhiều hơn, thành công hơn”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.