Xuân Trường về tập trung đội tuyển Việt Nam đúng hẹn

29/09/2016 16:46 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra thông báo, CLB Incheon United đã đồng ý cho Xuân Trường trở về Việt Nam khoác áo đội tuyển quốc gia vào ngày 1.10 tới đây.

Chưa một đợt tập trung nào của đội tuyển Việt Nam mà vấn đề nhân sự lại gặp khó khăn khách quan như lần tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Cách đây nửa tháng, đích thân phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phải bay sang Nhật Bản làm việc trong hai ngày liên tục với hai CLB chủ quản của Công Phượng, Tuấn Anh để xin họ nhả quân sớm hơn kế hoạch đã được ghi trong bản hợp đồng giữa các bên.
Và cũng khá may mắn vì nhờ VFF có mối quan hệ thân tình với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản nên ông này cũng đã có sự tác động nhất định nên chuyến công cán của lãnh đạo VFF không uổng phí. Cả CLB Yokohama lẫn CLB Mito Hollyhock đều đồng thuận cho Tuấn Anh, Công Phượng về Việt Nam vào ngày 2.10.
Riêng trường hợp của Xuân Trường đang thi đấu tại Hàn Quốc thì khó khăn hơn thế rất nhiều. Trong suốt hơn một tháng qua, VFF đã liên lạc và làm việc liên tục qua điện thoại chỉ để thuyết phục đội bóng này chấp thuận để Trường về Việt Nam vào đầu tháng 10. Cách đây ít ngày, CLB Incheon còn có văn bản cho hay sẽ chỉ cho Trường về nước vào ngày 7.10 vì vào ngày 6.10, Incheon sẽ có một trận đấu quan trọng tại K-League.
VFF đã phải “năn nỉ” thêm một lần nữa và kết quả rất khả quan. Ngày 29.9, đại diện Incheon đã xác nhận Trường bay về TP.HCM vào ngày 1.10. Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay: “Việc thuyết phục khá vất vả nhưng cuối cùng đội tuyển quốc gia vẫn có sự góp mặt của ba cầu thủ cũ của HAGL vào ít ngày tới. Nếu họ đạt phong độ tốt, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bố trí họ thi đấu trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6.10 trên sân Thống Nhất".
Tuấn Anh (số áo 32) được ra sân tại Nhật Bản Yokohama Clup
Ông Hoài Anh nói tiếp: "Tuy nhiên, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ quay lại Nhật Bản vào ngày 7.10 rồi lại về Việt Nam vào ngày 31.10 để tập trung giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup.
Xuân Trường cũng phải quay lại Hàn Quốc và về Việt Nam muộn hơn, dự kiến vào 3 hoặc 4.11. Cũng không quá đáng lo vì đến ngày 20.11, Việt Nam mới thi đấu trận đầu tiên gặp Malaysia tại AFF Cup. Như vậy, Trường vẫn có quỹ thời gian khoảng 16 ngày tập trung cùng đội tuyển”.
Về số cầu thủ bận thi đấu trận chung kết Cúp quốc gia gồm Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T); Huỳnh Tuấn Linh, Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), HLV Hữu Thắng đồng ý để họ dự Gala tổng kết V-League vào ngày 1.10 và phải có mặt ở đội tuyển tối cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.