Xuân Trường: ‘Vũ khí lợi hại nhất của U.23 Việt Nam là tinh thần’

23/01/2018 08:37 GMT+7

‘Chiến thắng trước Iraq chắc chắn là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Và tôi mong có thêm nhiều trận đấu tuyệt vời như thế nữa, chí ít là chặng cuối giải U.23 châu Á’, đội trưởng Xuân Trường vừa chia sẻ trên trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN BẰNG TIẾNG ANH 
Trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh trước một loạt câu hỏi của phóng viên, Trường bày tỏ: “Sau trận tứ kết, tôi đã rất, rất hạnh phúc vì Iraq là đội rất mạnh và hầu như mọi người bên ngoài đều nghĩ Việt Nam rất khó giành chiến thắng. Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Tôi nghĩ chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì nhau, vì người hâm mộ Việt Nam, vì tổ quốc Việt Nam. Tôi nghĩ tinh thần thi đấu là một trong những vũ khí tốt nhất của Việt Nam trong giải đấu này”.
“Anh đã động viên đồng đội của mình như thế nào trong suốt trận đấu với Iraq?”. Trường nói: “Trong suốt trận đấu chính thức rồi kế đó là hai hiệp phụ rồi đến loạt đá cân não, tôi nói với đồng đội rằng, chúng ta không có gì để mất nên cần tập trung vào trận đấu, tập trung cho việc đá luân lưu. Chúng tôi đã cố gắng 200% sức lực, chúng tôi đã có một đêm tuyệt vời cho Việt Nam và cho bản thân tôi.
Xuân Trường và các đồng đội luôn nỗ lực 200% sức lực Ngọc Linh
“Vậy U.23 Việt Nam đã chuẩn bị thế nào cho trân đấu sắp tới với Qatar?”.
Trường đáp: “BHL đang tập trung làm việc, phân tích đối thủ. Đối với trận đấu bán kết rất quan trọng này, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu như vừa qua, hy vọng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt”.
“Sức mạnh lớn nhất của đội bạn là gì?”. “Tôi nghĩ đó là tinh thần thi đấu, chiến thuật rất tốt của HLV trưởng và BHL, tinh thần của toàn đội, sự chuẩn bị chu đáo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sự đoàn kết của các cầu thủ, chúng tôi chiến đấu vì nhau. Đối với trận đấu gặp Qatar, chúng ta không thể nói trước điều gì nhưng tôi có thể khẳng định là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu này”, đội trưởng đội U.23 Việt Nam nhấn mạnh.

tin liên quan

Báo chí Qatar ‘tâng bốc’ U.23 Việt Nam
Sau báo chí khu vực Đông Nam Á coi U.23 Việt Nam là “giant killer” (chuyên đánh bại những đối thủ mạnh hơn), thì nay trước trận bán kết giải U.23 châu Á, báo chí Qatar cũng đã thừa nhận.
Ông Lương Bách Chiến, bố của Xuân Trường tâm sự: “Tôi còn nhớ, sau thất bại ở SEA Games 29, tôi đã từng nói với báo Thanh Niên là đừng quá bi quan, trước mắt các cầu thủ là còn cả cánh đồng phì nhiêu màu mỡ lắm, tương lai còn rất dài nên còn phải hy vọng.
Tôi vui vì “cu” Trường nhà tôi trưởng thành lên nhiều. Biết điều tiết trận đấu khi mang băng đội trưởng, biết làm cầu nỗi giữa các tuyến. Mà “nó” vẫn điềm đạm chứ không làm mọi sự rối lên kể cả khi tưởng là thua. Không hiểu sao tôi có niềm tin tuyệt đối ở đội U.23 Việt Nam ở trận tứ kết. Và các con tôi đã thắng, thắng oanh liệt, thắng tự hào. Chiến công này thuộc về tất cả, nhưng công đầu là của HLV Park Hang-seo. Ông đã đem đến cho đội một luồng gió mới, một sự thay đổi gần như toàn diện cả về thể lực lẫn lối chơi. Kỹ thuật các cầu thủ rất khéo, lối đá rất hay, tinh thần rất can trường. Tứ kết nhọc nhằn đã vượt qua. Bán kết sắp tới gặp Qatar, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Tôi vẫn tin U.23 Việt Nam sẽ lại làm nên chuyện!”.
Được AFC đánh giá là con át chủ bài của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng phát biểu: “HLV Park Hang-seo đã truyền cho chúng tôi sự tự tin vào bản thân trong mỗi trận đấu. U.23 Việt Nam đã cố gắng hết sức để chống lại U.23 Iraq và vô cùng hạnh phúc khi có mặt ở bán kết.  Đã lâu lắm rồi, khán giả Việt Nam mới được thưởng thức một trận đấu hay đến vậy. Và với niềm tin sắt đá, sự tự tin cao độ, chúng tôi quyết thắng ở bán kết để có mặt ở chung kết. Chúng tôi sẽ lại được hưởng những cảm xúc tuyệt vời".
Quang Hải (19) chàng trai tài năng của U.23 Việt Nam Ngọc Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.