Xuân yêu thương của tuyển thủ Việt Nam

01/02/2019 09:25 GMT+7

Thành công tại Asian Cup mang đến một mùa xuân đầy ý nghĩa cho đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN), các cầu thủ được ăn bữa cơm tất niên với gia đình, đón giao thừa bên người thân và cùng một nửa của mình đi chơi tết thật trọn vẹn.

Đi cắt tóc cùng người yêu

Vừa chân ướt chân ráo từ UAE về đến Hà Nội, Quang Hải đã lao ngay vào một nhiệm vụ liên quan “nhan sắc”: Cắt tóc! Anh chàng cùng bạn gái lên phố, chở nhau trên chiếc xe máy be bé, rẽ vào salon tóc có tiếng rồi kiên nhẫn ngồi mấy tiếng đồng hồ để đích thân chủ salon sửa sang, cắt - uốn - sấy. Và kết quả mỹ mãn. “Có mái tóc mới diện tết cho oách”, Hải đùa.
Phải kể thêm một chi tiết là trong va li mang sang Asian Cup, cả Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng đều không quên một thứ - gel vuốt tóc. Hải nói: “Tóc dài, chạy trên sân cứ “bay bay như hoàng tử” nên phải làm cho ngay ngắn, sáng sủa”. Tối hôm sau, “hoàng tử” tháp tùng bạn gái đi biểu diễn. Lúc nàng lên sân khấu hát, chàng đứng dưới lẩm bẩm hát theo, chân hơi nhún nhảy. Khán giả nhận ra, xin chữ ký và chụp ảnh. Như thường lệ, “hoàng tử” ký ngay, chụp ngay. Chả thấy tí phiền hà nào. Còn Huy Hùng “oách” hơn, chở người yêu bằng ô tô từ Đông Anh lên trung tâm Hà Nội, cũng để cắt tóc. Nhìn họ thật hạnh phúc!
Cả một năm chinh chiến hết giải này đến giải khác, các cầu thủ xa nhà liên miên, xa người yêu, gia đình. Dĩ nhiên nỗi nhớ cũng đem theo. “Thế tết này tranh thủ mà chăm sóc nhau chứ còn gì nữa?”. Hải không đáp ngay mà quay sang cô bạn gái xinh đẹp, hỏi: “Thế mùng mấy em ra Hà Nội?”. Quê Nhật Lê (bạn bè thân thiết gọi là Lu) ở Quảng Nam, cô đang theo học Trường ĐH Thăng Long tại Hà Nội. Lu bảo: “28 tết em về rồi sẽ ra sớm với anh. Khi Lu ra Hà Nội, về nhà Hải ăn cơm với bố mẹ, bóc bánh chưng rồi... rửa bát. Vì bố mẹ Hải chẳng bắt khách quý làm gì to tát đâu. Rồi đi lên bờ hồ, ăn nộm bò khô. Mùng 3, đội Hà Nội tập trung rồi. Nên tranh thủ bên nhau được lúc nào hay lúc ấy”. Còn Huy Hùng thì dự định: “Tôi và Thùy Dương năm nào cũng đi đền Giếng, đền Quan ở quê Bắc Ninh của Dương. Năm nay cũng thế. Cầu cho gia đình hai bên mạnh khỏe, công việc thật tốt, cầu cho bóng đá VN lại thêm một năm có nhiều thành tích vẻ vang”.
Xuân yêu thương của tuyển thủ VN1
Quang Hải và người yêu đi cắt tóc ẢNH: Quỳnh Mai - NVCC

“Dắt Bống và Sunny đi mua đào”

Các tuyển thủ VN hầu hết đều đã có người yêu hoặc lập gia đình. Cưới vợ đúng dịp chuẩn bị cho AFF Cup nhưng Trọng Hoàng chẳng hề giảm phong độ khi thi đấu. Đồng nghiệp còn trêu: “Hình như còn sung hơn thì phải”. Đến Asian Cup, Hoàng chơi tuyệt vời, tả xung hữu đột và khỏe như một cỗ máy. Thế mà khi được hỏi, Hoàng cứ bẽn lẽn: “Cô ấy muốn đi đâu tôi sẽ đưa đi đấy, chiều vợ là bổn phận của các ông chồng mà”.
Tết 2019, gia đình trung vệ Quế Ngọc Hải có thêm thành viên mới, cô công chúa Sunny 6 tháng tuổi rất xinh xắn, dễ thương. Hải lên kế hoạch rất “khủng” như sau: “Tôi dắt Bống và Sunny đi mua đào cắm tết cho rực rỡ”. Hỏi Bống là ai mà phải dắt thì hóa ra là vợ. Bà xã Hải - Dương Thùy Phương cười ngất khi nghe kể lại. Cô bảo: “Bọn em về quê anh Hải ở Diễn Châu ăn tết rồi quay lại Vinh. Em bé biết ngồi rồi và đang tập đứng. Bố Hải được phân công dạy em bé biết đi. Bố Hải tình cảm và yêu con gái lắm”.
Đoàn Văn Hậu cũng đã có bạn gái. Chưa công khai nhưng mỗi khi đăng một điều gì đó trên trang cá nhân, Hậu lại tag cô gái ấy vào. Cô gái của Hậu có nhan sắc mặn mòi và được Hậu cưng chiều hết mực. Trong mấy ngày tết ít ỏi được ở bên nhau, họ sẽ về Thái Bình chúc mừng năm mới gia đình nhau. Đồng hương mà, rất thuận lợi cho việc đi lại giữa đôi bên.
Xuân yêu thương của tuyển thủ VN2
Huy Hùng chở vợ đi chơi tết ẢNH: Quỳnh Mai - NVCC
Hà Đức Chinh vừa hoàn tất một công việc trọng đại của cuộc đời, đó là khánh thành ngôi nhà riêng ba tầng. Nhà Chinh ở “vùng sâu vùng xa” của Phú Thọ, rất nghèo. Ngày còn sống, bố Chinh bảo, bố để dành tiền sửa nhà. Chinh gạt đi: Bố cứ để đấy con, con sẽ làm để có tiền, con sẽ xây nhà. Bố Chinh mất khi ước nguyện chưa thành. Hơn một năm trời lao động cật lực, Chinh đủ tiền xây một căn nhà khang trang cho mẹ và em gái. Hôm từ UAE trở về, Chinh đứng trước bàn thờ bố, rồi khóc. Chinh tâm sự: “Tôi vẫn chưa thể tin đây là nhà của tôi. Ở nơi xa ấy, chắc bố sẽ rất vui”. Tết, Chinh sẽ ở nhà với mẹ và em gái cùng đón giao thừa trong ngôi nhà mới. Tối mùng 3, Chinh phải chia tay gia đình vào Đà Nẵng. Sáng mùng 4, SHB Đà Nẵng bắt đầu tập luyện. Một năm mới lại đang chờ phía trước.
Đội tuyển VN chúc mừng năm mới người hâm mộ
HLV Park Hang-seo đã gửi đến khán giả VN câu chúc bằng tiếng Việt “Chúc mừng năm mới” khi tạm chia tay trong 20 ngày về Hàn Quốc. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chúc: “Toàn đội tuyển luôn tri ân người hâm mộ cả nước đã đồng lòng, sát cánh, cổ vũ cho tinh thần và góp sức về vật chất cho đội chơi tốt năm qua. Chúng tôi xin chúc toàn thể CĐV cả nước một cái tết an lành, vui tươi và sang năm lại cùng đồng hành với đội tuyển và U.23 cho những chiến dịch mới”. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức có thể và giữ phong độ tốt, giúp CLB và các cấp độ đội tuyển giành được những kết quả tốt nhất trong năm 2019. Tôi xin chúc tất cả khán giả có một cái tết đầm ấm, sum vầy, khỏe mạnh”. Còn tiền vệ Quang Hải gửi gắm: “Tôi xin chúc người hâm mộ một năm mới với nhiều niềm vui và luôn hạnh phúc bên gia đình, người thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.