Xuất hiện nhân tố ‘lạ’ ở đội U.22, thầy Park tất bật ‘chạy show’ khi tuyển tạm nghỉ

13/08/2021 20:47 GMT+7

Nếu như Ban huấn luyện tuyển Việt Nam có tân binh Park Choong-kyun thì đội U.22 cũng có nhân sự hoàn toàn mới đến từ Hàn Quốc . Đó là ai?

Dẫn dắt cùng lúc đội tuyển Việt Nam và U.22 quốc gia nhưng trong lúc đội đàn anh chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy Park tạm giao quyền điều hành đội đàn em cho trợ lý Kim Han-yoon.
Chiều 13.8, HLV Park Hang-seo đã tranh thủ có buổi “đứng lớp” đội U.22 Việt Nam khi tuyển quốc gia nghỉ nguyên một ngày để hồi phục sau 8 ngày tập trung.
Nhiệm vụ của ông Park từ nay đến cuối năm 2021 khá bộn bề vì phải hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng. Đối với đội tuyển Việt Nam là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020 (giải đấu đã bị hoãn từ năm ngoái đến cuối năm nay). Còn với U.22 Việt Nam là vòng loại giải U.23 châu Á 2022.

Thầy Park và đội U.22

ẢNH: VFF

Khác với đội tuyển Việt Nam là hầu hết các cầu thủ đã quá quen thuộc với triết lý bóng đá của thầy Park, đội U.22 Việt Nam vẫn còn khá non kinh nghiệm nên Ban huấn luyện sẽ phải vất vả hơn trong quá trình truyền đạt ý tưởng, hướng dẫn thực hành lối chơi hiện đại.
Rất nhiều cầu thủ trẻ không có cơ hội ra sân thường xuyên tại sân chơi quốc nội nên để hình thành được một tập thể có trình độ cao, bản lĩnh và tâm lý thi đấu vững vàng, đòi hỏi ông Park cùng các cộng sự phải có giáo án phù hợp.
Trong đợt tập trung lần này, đội U.22 Việt Nam còn có một bất lợi nữa mà theo như chia sẻ của tiền vệ CLB TP.HCM Nguyễn Trọng Long: “Mấy tháng vừa qua, anh em chúng tôi đã không được tập luyện ngoài sân và chủ yếu tự tập luyện tại nhà, nên cũng mất đi cảm giác bóng và mất sức thi đấu”.

HLV Park Hang-seo, trợ lý Kim Han-yoon quan sát các cầu thủ trẻ

ẢNH: VFF

HLV thủ môn Kim Hyun-tae (giữa) từng làm HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc

ẢNH: VFF

Trở lại với buổi tập chiều 13.8, sau khi quan sát kỹ phần khởi động và trao đổi sơ bộ về tình hình thể lực của đội U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tận tình chỉ bảo và đốc thúc tinh thần các học trò.
Một thông tin đáng chú ý là trong thành phần Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam xuất hiện một gương mặt lạ - HLV Park Kyuk-po. Do trợ lý Ngô Tuấn Vinh của An Giang không lên được đội U.22 Việt Nam đợt này (do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19) nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đã quyết định mời Park Kyuk-po tham gia hỗ trợ công việc cho Ban huấn luyện. Đồng hương của thầy Park vừa tốt nghiệp lớp HLV bằng B AFC do VFF tổ chức.

Trợ lý Park Kyuk-po (thứ 2 từ phải sang)

ẢNH: VFF

Các cộng sự đắc lực của thầy Park ở đội U.22 Viêt Nam hiện tại có trợ lý Kim Han-yoon, HLV thủ môn Kim Hyun-tae (cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc), trợ lý Park Kyuk-po, trợ lý Chu Ngọc Anh (HAGL), trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng.
Ở buổi tập thứ 4 của đội U.22 Việt Nam, 2 cầu thủ đang khoác áo CLB Đà Nẵng là hậu vệ Liễu Quang Vinh và tiền vệ Lê Văn Đô cũng đã lên hội quân. Tuy nhiên, do di chuyển từ địa phương khác tới Hà Nội nên hai cầu thủ này đang tự cách ly tại phòng và sẽ tham gia tập luyện sau khi hoàn thành các yêu cầu kiểm tra y tế nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Các cầu thủ đội U.22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022

ẢNH: VFF

Hữu Thắng (phải) từng bị loại ở đợt tập trung tháng 5.2021 và nay đã được triệu tập trở lại

ẢNH: VFF

Cách đây ít ngày, AFC đã tổ chức bốc thăm lại vòng loại giải U.23 châu Á. Theo đó, bảng I chỉ còn 3 đội gồm đội U.23 Việt Nam, đội U.23 Đài Loan và đội U.23 Myanmar do đội U.23 Hồng Kông đã chuyển sang bảng K.
Vòng loại U.23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31.10 với 11 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết, tổ chức tại Uzbekistan từ 1 - 19.6.2022.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp chủ nhà U.23 Đài Loan vào ngày 27.10 và gặp đội U.23 Myanmar vào ngày 30.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.