Xuất sắc ở V-League được triệu tập thi đấu vòng loại World Cup 2014

25/05/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Trước khi đến với V-League cách đây 3 năm, Kisekka Henry là cầu thủ ít được biết đến ở Uganda. Thế nhưng, sau khi tỏa sáng ở V-League 2013 trong màu áo của Đồng Nai, Henry đã được gọi tập trung đội tuyển quốc gia Uganda để thi đấu tại vòng loại World Cup 2014.

(TNO) Trước khi đến với V-League cách đây 3 năm, Kisekka Henry là cầu thủ ít được biết đến ở Uganda. Thế nhưng, sau khi tỏa sáng ở V-League 2013 trong màu áo của Đồng Nai (ĐN), Henry đã được gọi tập trung đội tuyển quốc gia Uganda để thi đấu tại vòng loại World Cup 2014.

>> Sân Đồng Nai đầu tư dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam
>> Bóng đá Đồng Nai hồi sinh
>> Đồng Nai không bỏ V-League

 
Kisekka Henry thi đấu khá nổi bật trong màu áo Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Thành công của ĐN đến thời điểm này có sự góp công rất lớn của Henry ghi đến 6 bàn thắng quan trọng, trong đó có bàn giúp ĐN cầm hòa đội đầu bảng SLNA ngay trên sân Vinh.

Với tốc độ và khả năng dứt điểm tốt ở trong khu vực 16m50, Henry được xem là một tay săn bàn đáng ngại ở V-League mùa này.

Đây là lần đầu tiên Henry được vinh dự khoác áo đội tuyển quốc gia của mình. Ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi, Uganda chơi không thành công bởi họ đang xếp cuối bảng J chỉ với 2 điểm sau 2 trận hòa.

Trong đợt tập trung này, Henry sẽ khoác áo Uganda thi đấu 2 trận với Liberia ngày 8.6 và gặp Angola ngày 15.6.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Bình Sự nói: “ĐN sẽ tạo điều kiện cho Henry làm nhiệm vụ quốc gia của anh ấy. Qua trao đổi với chúng tôi, Henry cho biết nếu không được đá chính thức thì sau trận đấu giữa Uganda và Liberia, anh ta sẽ xin phép ban huấn luyện trở lại VN để kịp thi đấu trận đầu tiên lượt về giữa ĐN gặp Thanh Hóa”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.