Xúc phạm trọng tài, HLV Đức Thắng bị đình chỉ 3 trận

18/09/2018 17:51 GMT+7

CLB FLC Thanh Hóa sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tranh chấp vào top 3 V-League 2018 khi 3 trận liên tiếp tới đây sẽ không có sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Ông này bị Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đình chỉ làm nhiệm vụ lượt 23, 24, 25 do có những phát ngôn thiếu đúng mực về trọng tài trong trận hòa Nam Định ở vòng 22 cách đây ít ngày.
Xin được nhắc lại vào ngày 16.9 vừa qua, trận đấu giữa chủ nhà FLC Thanh Hóa và Nam Định đã diễn ra rất kịch tính. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1 – 1 ở hiệp 1 và phần cuối của hiệp 2 đã chứng kiến nhiều điểm nhấn. Nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Thanh Hóa, Rimario đã có bàn thắng rất đẹp nhưng anh nhảy lên hàng rào ăn mừng bàn thắng nên đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 (phút 85, bị thẻ vàng thứ nhát) và bị truất quyền thi đấu.
Chỉ sau đó đúng 1 phút, cầu thủ vừa vào sân thay người Phạm Văn Thuận đã gỡ hòa 2 – 2 cho Nam Định. Ở diễn biến kế tiếp, Văn Thuận phạm lỗi với Đình Đồng (Thanh Hóa) khiến anh này nổi đóa và húc đầu vào mặt đối phương. Thuận nhận thẻ vàng còn Đồng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

HLV Đức Thắng đã phản ứng gay gắt, thậm chí xúc phạm trọng tài Hoàng Ngọc Hà vì cho rằng, Rimario đã bị xử nặng tay. Tuy nhiên, trọng tài người Hà Nội đã xử lý hoàn toàn đúng luật vì theo quy định của FIFA, một cầu thủ phải bị cảnh cáo bằng thẻ nếu trèo lên hàng rào quanh sân để ăn mừng bàn thắng vì đây là hành vi dễ mang tính chất kích động số đông khán giả, gây ra nguy hiểm cho trận đấu.
Hiện tại, Thanh Hóa đang được 34 điểm, đứng thứ 4 bảng xếp hạng. HLV Đức Thắng sẽ vắng mặt trận Thanh Hóa gặp đội khách Quảng Nam ngày 19.9; gặp SLNA ngày 23.9 và trận gặp TP.HCM ngày 30.9 đều trên sân nhà.
HLV Đức Thắng có những phát ngôn thiếu đúng mực Vy Khánh

Đây không phải lần đầu, HLV Nguyễn Đức Thắng bị phạt vì lỗi phản ứng. Khi còn dẫn dắt CLB Sài Gòn, HLV sinh năm 1976 này từng bị phạt 5 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận. Còn khi làm HLV đội Công an Nhân dân, HLV Nguyễn Đức Thắng còn từng bị bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng vì đã có thái độ cư xử không đúng mực với trọng tài, trong trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết giải hạng Nhì 2014 gặp Tiền Giang.
Trở lại án phạt của Ban kỷ luật VFF, cầu thủ Silva Vinicius của CLB Than Quảng Ninh bị treo giò 2 trận do có hành vi thô bạo đối với cầu thủ Hồ Tấn Tài của CLB Becamex Bình Dương trong trận đấu ngày 14.9. Tấn Tài cũng nhận án phạt tương tự do có hành vi đạp vào người cầu thủ Silva Vinicius của CLB Than Quảng Ninh.
HLV Trần Văn Lập đã sai phạm lớn trong trận đấu ngày 15.9 Ngọc Linh

Tình huống va chạm của hai cầu thủ nói trên có liên quan đến pha “bẻ còi” của trọng tài Trần Văn Lập. Cả Tài và Vinicius đều bị thẻ vàng nhưng trọng tài Lập đã quên rút thẻ đỏ đối với Tấn Tài (đây là thẻ vàng thứ 2 của Tài trong trận đấu). Trọng tài Lập đã truất bàn thắng của Bình Dương ở phút bù giờ cuối cùng.
Thủ môn Bùi Tấn Trường (Bình Dương) đã có phản ứng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu nói trên nhưng anh chỉ bị Ban Kỷ luật cảnh cáo.
VFF cũng treo giò 2 trận đối với cầu thủ Trịnh Văn Hà của CLB Quảng Nam do có hành vi bạo lực với cầu thủ Nguyễn Công Thành của CLB XSKT Cần Thơ trong trận đấu ngày 15.9.
Ban Kỷ luật giảm thời hạn cấm thi đấu từ 4 trận xuống 3 trận đối với thủ môn Lê Văn Hưng của CLB SHB Đà Nẵng. Thủ môn này sẽ được thi đấu từ trận đấu tại vòng 23 ngày 18.9 gặp Sanna Khánh Hòa BVN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.