Xúc phạm Văn Hậu, 'Messi Thái' gửi... tâm thư xin lỗi bằng tiếng Việt

07/06/2019 20:59 GMT+7

Trên trang Facebook cá nhân của mình, cầu thủ nổi tiếng bậc nhất Thái Lan Chanathip Songkrasin đã xóa dòng trạng thái mang tính công kích cầu thủ Đoàn Văn Hậu và thay vào đó là bức ‘tâm thư’ bày tỏ sự hối lỗi của mình.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tại King’s Cup 2019 vào tối 5.6 chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Anh Đức nhưng có vô vàn những tình huống đáng chê trách của cầu thủ nước chủ nhà. Phút 63, trong khi trọng tài người Nhật Bản đang xử lý một tình huống khác trên sân, một nhóm cầu thủ của hai đội đã lao vào nhau.
Đứng trước mặt Văn Hậu, cầu thủ Thitiphan đã có hành động vả vào mặt Văn Hậu khiến cầu thủ sinh năm 1999 ngã ra mặt cỏ. Có thể do không nhìn thấy hành vi cực xấu này mà trọng tài đã không phạt thẻ vàng đối với Thitiphan. Thậm chí, không hiểu đã có gì xảy ra mà người nhận thẻ vàng lại là…Văn Toàn khiến anh ngơ ngác.
Nhằm bênh vực đồng đội của mình, ngay sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ vốn được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin đã viết một dòng bằng tiếng Thái trên trang cá nhân, với nội dung rất tệ hại, nhắm vào cầu thủ Văn Hậu. Một trong những khán giả Việt Nam thể hiện sự phẫn nộ vì dòng trạng thái của tuyển thủ Thái là nhà báo Lại Văn Sâm. Cũng trên trang cá nhân, MC nổi tiếng này đã bày tỏ quan điểm, đại ý, xin đừng so sánh Chanathip với Messi vì như vậy là xúc phạm Messi – một danh thủ vừa tài vừa đức người Argentina đang thi đấu cho CLB Barcelona (Tây Ban Nha).
'Tâm thư' của Chanathip Facebook nhân vật
Tuy nhiên, trong chiều nay 7.6, Chanathip đã bất ngờ đưa lên Facebook của mình một bức thư bằng tiếng Việt (dòng trạng thái "xấu xí" về Hậu đã được xóa). Nội dung như sau: “Gửi đến đội tuyển Việt Nam và tất cả cổ động viên Việt Nam,
Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cầu thủ Đoàn Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam vì những hành động mà bản thân đã gây ra.
Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các cổ động viên Việt Nam về những gì tôi đã nói. Đây thực sự là lỗi của tôi và tôi thành thật cảm thấy có lỗi về những việc mình đã làm.
Theo tôi, Thái Lan và Việt Nam là những đối thủ mạnh nhất tại ASEAN trong thời điểm hiện tại. Và hơn tất cả, chúng ta là những người bạn để cùng nhau xây dựng và phát triển nền bóng đá ASEAN trở nên tốt hơn.
Từ bây giờ, tôi thật sự hy vọng tất cả các cầu thủ và cổ động viên có thể dừng sự tranh chấp mâu thuẫn này lại, và giúp đỡ nhau cho một Thái Lan, Việt Nam và tất cả các quốc gia trong khu vực ASEAN trong tương lai.
Một lần nữa, xin cảm ơn và chân thành xin lỗi”.
Năm 2015, tại vòng loại World Cup 2018 Chanathip từng buông ra những lời mỉa mai nhắm đến cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh và gây sóng gió. “Anh đừng mong sẽ hù được chúng tôi. Không dễ đâu!”, phát biểu của "Messi Thái" khi đó cũng đã được "sôi" lên đỉnh điểm, đặc biệt sau đó Chanathip còn có nụ cười chế giễu (khi đề cập đến Công Vinh) tại sân Rajamangala sau chiến thắng 1-0 của Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.