Xung quanh việc 6 cầu thủ PVF đăng ký thi đấu tại giải U.19 quốc gia 2020

30/06/2020 07:35 GMT+7

6 cầu thủ PVF từng cho Phố Hiến mượn đã được lãnh đạo Trung tâm này có văn bản yêu cầu dừng đăng ký giải hạng nhất để tranh tài ở giải U.19 quốc gia khi lượt về vòng loại và vòng chung kết bị lùi trùng thời điểm do ảnh hưởng bởi dịch Covid

Vừa qua có thông tin phản ảnh về việc đội bóng U.19 PVF đã vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, căn cứ trên quy định “tại một thời điểm, cầu thủ chỉ được đăng ký cho một CLB, đội bóng” khi có 6 cầu thủ của đội U.19 PVF vừa đăng ký trong danh sách của U.19 PVF đoạt chức vô địch giải U.19, vừa được đăng ký trong danh sách CLB Phố Hiến tại giải hạng nhất quốc gia năm 2020.

Số 7 CAND: từ giọt nước mắt thua cuộc đến 'cánh chim lạ' của U.19 Việt Nam

Liên quan vấn đề này, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết: “Theo kế hoạch tổ chức thi đấu năm 2020, vòng loại và vòng chung kết giải U.19 quốc gia sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15.2 - 28.3, kết thúc trước khi khởi tranh giải hạng nhất quốc gia dự kiến được tổ chức vào 5.4. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19, lượt về của vòng loại U.19 buộc phải dời thời gian tổ chức từ ngày 1 - 11.6 và vòng chung kết diễn ra từ 19 - 28.6 trùng với thời gian diễn ra giải hạng nhất quốc gia 2020 (khởi tranh từ ngày 5.6).
Các cầu thủ đăng ký cho đội U.19 PVF đang trong thời hạn hợp đồng với PVF và được cho Phố Hiến mượn để thi đấu giải hạng nhất. Với mong muốn để các cầu thủ trẻ được thi đấu ở giải đấu đúng lứa tuổi, PVF đã có văn bản gửi CLB Phố Hiến tạm dừng việc cho mượn để đăng ký 6 cầu thủ gồm Trần Hoàng Phúc, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Hoàng Huy, Nguyễn Tiến Đỉnh, Lê Văn Đô, Hứa Quốc Thắng vào danh sách U.19 PVF dự giải U.19, sau đó sẽ đăng ký cho CLB Phố Hiến tại giải hạng nhất năm 2020 diễn ra sau đó theo kế hoạch.

Huỳnh Công Đến nhận giải cầu thủ xuất sắc U.19

Khả Hòa

Thực tế, khi PVF có văn bản tạm dừng việc cho CLB Phố Hiến mượn, 6 cầu thủ này duy trì tập luyện và thi đấu hoàn toàn cho đội U.19 PVF và không được đăng ký chính thức hay dự bị trong bất cứ trận đấu nào của CLB Phố Hiến từ đầu giải hạng nhất đến nay. Do đã đấu U.19 nên theo quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành thì 6 cầu thủ trên không được thi đấu cho Phố Hiến ngay thời điểm này. Nếu PVF đồng ý cho Phố Hiến mượn thì điều đó sẽ chỉ được tiến hành tại thời điểm đăng ký giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020”.
Như vậy, việc thi đấu giải U.19 của 6 cầu thủ PVF là hợp lệ vì tất cả được đăng ký từ đầu (tháng 2 và đã đá lượt đi từ 3 - 16.3) khi thời điểm chưa diễn ra mùa giải chuyên nghiệp quốc gia và sau đó, khi lượt về bị lùi lại trùng thời gian giải hạng nhất đều không đăng ký trong màu áo Phố Hiến. Điều này khác với việc Becamex Bình Dương và TP.HCM xin bổ sung một vài cầu thủ của Bà Rịa-Vũng Tàu và Tây Ninh cho VCK U.19 là sai quy chế vì cùng thời điểm đã có tên trong danh sách thi đấu giải hạng nhất.

Trần Hoàng Phúc (4) phía sau, đội trưởng của PVF

Khả Hòa

Tuy nhiên việc danh sách thi đấu của Phố Hiến ở giải hạng nhất vẫn còn có tên 6 cầu thủ này (có từ hồi tháng 3 dự kiến sau khi giải U.19 kết thúc) mà không bỏ ra cho thấy thiếu sót của VFF, VPF trong việc quản lý rà soát hồ sơ đăng ký tham dự giải của các CLB, cũng như chưa cập nhật kịp thời các thông tin, thông báo về tư cách cầu thủ. Qua sự việc này đã đến lúc VFF, VPF cần phải nâng cao công tác quản trị hồ sơ và có những phần mềm kiểm soát tốt hơn để thực sự chuyên nghiệp hóa bộ máy của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.