Xuống hạng – cơ hội để làm lại từ đầu đối với bóng đá xứ Quảng

31/10/2020 19:55 GMT+7

Dù đã rất cố gắng và đánh bại được đội chủ nhà Hải Phòng với tỷ số 4-2 ở vòng đấu cuối cùng nhưng chừng đó là không đủ để giữ Quảng Nam lại với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam

Bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đối thủ trực tiếp của họ là Nam Định đã kiếm được 1 điểm trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Với kết quả này, đội bóng xứ Quảng dù cũng có được 18 điểm như đội bóng thành Nam nhưng phải đứng đội sổ do kém hiệu số bàn thắng bại (-13 so với -11).
Kết quả này thực sự làm đau lòng những cổ động viên trung thành của Quảng Nam - những người đã yêu mến đội bóng này trong suốt những năm qua và đã ủng hộ cho họ hết lòng, đặc biệt là kể từ khi họ giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2014). Trong 7 mùa giải qua, đã có lúc Quảng Nam vươn lên đỉnh V-League với chức vô địch ở mùa giải 2017. Thế nhưng sau đó, đội bóng xứ Quảng sa sút dần và ở mùa giải năm nay thì họ không gượng dậy được nữa. Chiếm vị trí cuối cùng kể từ vòng đấu thứ 9 của giai đoạn 1, Đinh Thanh Trung và các đồng đội tiếp tục thi đấu bết bát và để thua trong 2 trận đầu tiên của giai đoạn 2. Vì thế, dù giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại của giai đoạn 2 nhưng đội bóng xứ Quảng vẫn không thể thoát khỏi vị trí cuối bảng kèm tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất 2021.
Suy cho cùng thì đây là một kết quả tất yếu sau những gì mà đội bóng này đã thể hiện trong quá trình chuẩn bị của mùa giải năm nay cũng như những gì mà đội bóng này đã thể hiện trong suốt cả mùa giải. Xuống hạng là hiện thực rõ ràng nhất đối với Quảng Nam, cho dù đó cũng là hiện thực phũ phàng nhất. Tuy nhiên dưới một góc nhìn khác, đây có lẽ chính là cơ hội để làm lại từ đầu, để bắt đầu một chu kỳ mới của bóng đá xứ Quảng.
Việc xuống hạng sẽ buộc Ban lãnh đạo CLB phải nhìn nhận lại mình, xem đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Để rồi từ đó lên kế hoạch tái thiết lại đội bóng.
Người xưa thường nói: Phúc có thể được sinh ra từ Họa. Và vì vậy, đừng coi việc xuống hạng là Họa mà hãy coi đây là Phúc đối với bóng đá Quảng Nam. Có thể việc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng tới sẽ là một vết thương đối với những cổ động viên trung thành của đội bóng này. Thế nhưng thiết nghĩ đó sẽ là điều cần thiết, bởi nó sẽ giúp cho đội bóng xứ Quảng có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ càng cũng như thực hiện những sự thay đổi một cách triệt để về mọi mặt để có thể giành quyền trở lại giải chuyên nghiệp ở những mùa giải sau, cho xứng đáng với niềm tin yêu của những cổ động viên trung thành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.