Yokohama FC tiếc vì không còn Tuấn Anh

18/12/2016 14:41 GMT+7

‘Ấn tượng đầu tiên về Tuấn Anh là một cái gì đó rất trong sáng. Cậu ấy như một viên ngọc vẫn rất tinh khôi theo kiểu… ‘chưa nhiễm bụi trần’ vậy. Rất đặc biệt', Giám đốc kỹ thuật CLB Yokohama FC Kenji Fukuda chia sẻ với thethao,thanhnien.vn .

Ông Kenji Fukuda lý giải: “Rất khó để diễn tả cảm giác này, nhưng vào lúc đó tôi đã rất bất ngờ cả về tài năng lẫn tính cách của cậu ấy. Tôi rất bất ngờ khi một cầu thủ Việt Nam chơi bóng thông minh và đặc biệt đến thế.
Tôi cũng rất bất ngờ khi học viện HAGL Arsenal JMG ngay ở khóa đầu tiên có thể đào tạo ra một tiền vệ tài hoa đến vậy. Ngay ở lần đầu tiếp xúc, tôi đã biết Tuấn Anh là một cầu thủ giàu tiềm năng.
Và thực sự tại Yokohama FC, tiền vệ trẻ này đã phát triển rất nhanh và toàn diện, theo đúng lộ trình mà chúng tôi mong đợi. Thật tiếc, là từ mùa tới tôi sẽ không làm việc cùng cậu ấy nữa”.
Nhân dịp Yokohama FC lần đầu tiên đến với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, người viết đã có dịp trò chuyện cùng ông Kenji Fukuda, tân Giám đốc kỹ thuật của CLB này.
Cựu tuyển thủ Nhật Bản này nhậm chức từ tháng 7.2016, ở giai đoạn nửa sau của Tuấn Anh khi còn khoác áo Yokohama FC tại J-League 2.
Cũng chính ông, với con mắt sắc sảo nhờ sự nghiệp chinh chiến lẫy lừng khắp từ châu Âu sang Nam Mỹ lập tức bị thu hút bởi cách Tuấn Anh hòa quyện cùng trái bóng.
Cùng với việc cho Yokohama FC chuyển từ chơi bóng dài sang chơi kiểm soát bóng nhỏ, Tuấn Anh cũng bắt đầu được trọng dụng.
GĐKT Kenji Fukuda từng là cầu thủ có bề dày kinh nghiệm chinh chiến tại Nam Mỹ và châu Âu Khả Hòa
Tuấn Anh bắt đầu ra sân đều đặn, chứng tỏ được giá trị bằng những đường chuyền và bàn thắng, cho đến trước khi đột ngột chấn thương trước trận gặp Mito Hollyhock.
Ông Kenji Fukuda than thở: "Tôi rất là tiếc nuối khi Tuấn Anh không chơi bóng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016. Cậu ấy đã thể hiện thái độ tập luyện rất chuyên nghiệp tại Nhật Bản.
Ở Yokohama FC, cậu ấy được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của CLB. Tuấn Anh không thi đấu ở giải này là tiếc nuối lớn vì Yokohama FC rất muốn được nhìn thấy cầu thủ này chơi bóng.
Cũng là một tiếc nuối khác là việc Tuấn Anh không đến với Yokohama FC theo hợp đồng dài hơn 1 năm. Tôi tin chắc rằng, nếu ở Yokohama FC mùa thứ 2, Tuấn Anh sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa". 
Tuấn Anh rất được các CĐV Yokohama FC yêu mến khi chơi bóng tại Nhật Bản Facebook nhân vật
Cũng trong cuộc trò chuyện, ông Kenji Fukuda cho biết vốn tiếng Nhật của Tuấn Anh đã rất lên rất nhiều sau một mùa tập luyện ở Yokohama FC. Bất chấp khối lượng tập luyện rất nặng, tiền vệ trẻ của HAGL vẫn chăm chỉ không bỏ một buổi học tiếng Nhật nào.
Sự tiến bộ cũng thể hiện rõ trên sân bóng: "Nếu những ngày đầu chỉ cần một cú hích Tuấn Anh có thể bị húc văng thì điều đó đã không còn thấy ở giai đoạn sau đó. Tuấn Anh một cách chắc chắn đã hòa nhập tốt tại Yokohama FC và cách chơi bóng tại J-League.
Sau đó, cậu ấy đã hoàn thiện bản thân rất nhanh. Tôi tin chắc nếu Tuấn Anh ở Yokohama FC vào mùa tới, cậu ấy sẽ có thể phát triển lên rất nhanh. Tuy nhiên, chúng ta đều biết đấy, Tuấn Anh sẽ về Việt Nam rồi".
Yokohama FC luôn chờ Tuấn Anh
Và ông Kenji Fukuda chốt lại: "Yokohama FC luôn mở rộng cánh cửa chào đón Tuấn Anh trở lại bất kỳ lúc nào, để cùng chúng tôi lên chơi tại J-League 1. Chàng trai ấy là một cầu thủ tài năng rất thú vị. Tôi rất muốn làm việc lại với cậu ấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.