Kết quả bóng rổ nam Olympic: Thêm cú ngược dòng đẳng cấp đưa tuyển Mỹ vào chung kết

05/08/2021 19:18 GMT+7

Để tuyển Úc dẫn điểm khá xa nhưng tuyển Mỹ đã vùng lên mạnh mẽ, lội ngược dòng giành chiến thắng thuyết phục, giành quyền vào chung kết môn bóng rổ nam Olympic Tokyo.

Ở tứ kết, tuyển Mỹ ngược dòng giành chiến thắng trước đội xếp hạng nhì thế giới là Tây Ban Nha còn ở bán kết hôm nay “nạn nhân” của Durant và các đồng đội là tuyển Úc xếp hạng 3 thế giới.
Các cầu thủ Úc nhập cuộc đầy hưng phấn trong khi các tay ném Mỹ “nóng máy” chậm. Vì thế kết thúc hiệp 1, tuyển Úc dẫn trước với khoảng cách 6 điểm (24-18). Patty Mills, Joe Ingles là 2 tay ném chơi ấn tượng trong màu áo tuyển Úc trong thời gian đầu trận đấu.

Durant (giữa) tả xung hữu đột trong vòng vây các tuyển thủ Úc

AFP

Các tay ném Úc còn tạo bất ngờ lớn khi đào sâu khoảng cách điểm số lên tận 16 điểm (42-26) ở hiệp 2 nhưng đó cũng là cột mốc mà các tay ném Mỹ bắt đầu vùng lên với pha phát pháo của ngôi sao số 1 của đội Kevin Durant. Cơn mưa điểm được các tay ném Mỹ dội vào rổ tuyển Úc để rồi kết thúc hiệp 2, khoảng cách điểm số được rút ngắn chỉ còn 3 điểm (42-45).
Kể từ hiệp đấu thứ 3, sân đấu trở thành sàn diễn của các tay ném tuyển Mỹ. Durant, Booker, Holiday, Middleton khuynh đảo trên sân giúp tuyển Mỹ vượt lên dẫn ngược rồi bứt phá về đích bằng chiến thắng chung cuộc với điểm số 97-78. Durant đóng góp 23 điểm, Booker 20 điểm là 2 tay ném chơi hay nhất trận đấu.

Booker (phải) chơi ấn tượng bên cạnh Durant, mang về tấm vé vào chung kết cho tuyển Mỹ

AFP

Chiến thắng đầy đẳng cấp trước tuyển Úc giúp tuyển Mỹ vào chung kết bóng rổ nam Olympic Tokyo, chạm trán với đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Pháp và Slovenia. Trận chung kết tranh HCV sẽ diễn ra vào 9 giờ 30 ngày 7.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.