Những đôi giày cũ của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan tiếp tục được bán giá “khủng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2021 15:41 GMT+7

Một đôi giày Air Jordans nổi tiếng của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan ở mùa giải 1984 - 1985 đã được bán với giá 152.500 USD trong cuộc đấu giá của Sotheby’s.

Dù được xem là một sở thích nhỏ cách đây 10 năm, nhưng đến nay giày thể thao hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất tại các cuộc đấu giá, thu hút sự chú ý từ công chúng cũng như các nhà sưu tập hàng đầu. Phiên đấu giá "Gamers Only", được tiến hành hoàn toàn trực tuyến, giới thiệu 13 đôi giày bóng rổ được các VĐV mang trong những trận đấu của một số VĐV vĩ đại nhất NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), trong đó có Michael Jordan, Scottie Pippen và Shaquille O'Neal.
Theo Sotheby's, đôi giày của Jordan được bán đấu giá lần này - Nike Air Jordan 1s, không chỉ thay đổi giày bóng rổ mãi mãi mà còn được coi là nền tảng cho sự phát triển của văn hóa giày thể thao. Đôi được bán - với màu đỏ, trắng và đen của CLB Chicago Bulls - được Michael Jordan mang thi đấu trong mùa giải ra mắt năm 1984 - 1985 xuất sắc của huyền thoại bóng rổ Mỹ.

Đôi Nike Air Jordan 1s được Michael Jordan sử dụng ở mùa giải 1984 - 1985

CHỤP MÀN HÌNH

Jordan, năm nay 58 tuổi, từng là nhà vô địch NBA 6 lần và được nhiều người coi là VĐV bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Josh Pullan, giám đốc điều hành một bộ phận của Sotheby's, nói với AFP: “Air Jordan 1s là một trong những thành công vang dội. Có một chút mòn ở ngón chân và xung quanh gót giày, và điều đó cho chúng tôi cảm giác về những gì đã xảy ra trong trận đấu khi chúng được sử dụng. Đôi này là của một người mà ai cũng biết là Michael Jordan, nên chúng có nguồn gốc hoàn hảo".
Năm ngoái, một đôi Air Jordans được Michael Jordan mang trong một trận đấu năm 1985 đã được bán với giá 560.000 USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby's. Đây là kỷ lục thế giới về giá cao nhất cho bất kỳ đôi giày thể thao nào tại các cuộc bán đấu giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.