10 lần liên tiếp xuất sắc nhất Thuỵ Điển, Ibrahimovic sắp được dựng tượng

22/11/2016 10:40 GMT+7

Một bức tượng của Zlatan Ibrahimovic sẽ được dựng lên ở Stockholm (Thụy Điển) sau khi chân sút 35 tuổi xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng 10 lần liên tiếp ở nước này.

Cầu thủ hiện đang chơi cho Manchester United đã được vinh danh ở buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Thụy Điển. Đây là lần thứ 11 Ibrahimovic có được danh hiệu này. Đồng thời, đây là Quả bóng vàng thứ 10 liên tiếp của anh.

tin liên quan

Ibrahimovic lại bàn về tháp Eiffel
Một lần nữa Zlatan Ibrahimovic lại phát ngôn về biểu tượng của nước Pháp tháp Eiffel. Nhưng lần này, thay vì ngạo nghễ, chân sút người Thụy Điển đã nói khác.
Kể từ khi xuất hiện vào năm 1946, chưa có cầu thủ nào giành được giải thưởng này hơn hai lần. Do vậy, thành tích của Ibrahimovic đã tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở bóng đá nước này.
Liên đoàn bóng đá Thụy Điển quyết định dựng tượng chân sút 35 tuổi bên ngoài sân Friends Arena ở Stockholm. Bức tượng cao 2,7m và sẽ sớm được hoàn tất trong thời gian tới.
“Bạn thường nghĩ việc dựng tượng chỉ diễn ra sau khi bạn chết nhưng giờ tôi vẫn còn sống. Dù sau này tôi có chết đi thì bức tượng này cũng còn tồn tại mãi mãi”, Daily Mail đăng lời phát biểu của Ibrahimovic.
Trong 15 năm khoác áo tuyển quốc gia, Ibrahimovic đã ra sân tổng cộng 116 lần, ghi được 62 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Thụy Điển. Sau khi EURO 2016 kết thúc, Ibra cũng nói lời chia tay với tuyển quốc gia. Điều này để lại không ít tiếc nuối cho người hâm mộ.
Beckham cũng gửi lời chúc mừng đến Ibra AFP
Cũng trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng, Ibrahimovic đã nhận được món quà bất ngờ từ David Beckham. Cả hai đã từng là đồng đội của nhau trong vòng 6 tháng ở PSG. Cựu cầu thủ M.U đã gửi video clip cùng lời chúc mừng đến Ibrahimovic.
“Anh là một cầu thủ tuyệt vời và tôi đã rất hạnh phúc khi được là đồng đội của anh. Zlatan là cầu thủ đẳng cấp, là người luôn muốn giành chiến thắng, anh luôn thể hiện điều đó thời còn ở PSG. Niềm đam mê của anh ấy vẫn chưa bao giờ thay đổi và tôi rất hạnh phúc khi giờ Ibrahimovic đã đến chơi tại Manchester United”.
Sau khi nhận giải thưởng, Ibra sẽ quay trở về Anh để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới cùng chủ sân Old Trafford. Sau khi bị treo giò vì 5 thẻ vàng, chân sút 35 tuổi chắc chắn đang rất nóng lòng quay trở lại sân cỏ và tiếp tục làm nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng thành Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.