AC Milan trước nguy cơ đổi chủ thêm lần nữa

05/12/2017 19:30 GMT+7

Ở một diễn biến mới nhất, có tin một quỹ đầu tư từ Trung Đông đang tiếp cận Yonghong Li để mua lại quyền sở hữu AC Milan.

Giữa tháng 4, lịch sử CLB AC Milan đã xuất hiện một bước ngoặt lớn khi Silvio Berlusconi chính thức chuyển giao 99,9% quyền sở hữu AC Milan (bao gồm CLB bóng đá ) cho 1 quỹ đầu tư Trung Quốc có tên Rossoneri Sport Investment Lux (RSIL), đứng đầu là triệu phú Yonghong Li, với giá 740 triệu euro.
Có nuối tiếc vì Berlusconi từ hơn 30 năm qua đã là 1 phần lịch sử đầy hào hùng của AC Milan nhưng đa số đều đặt kì vọng lớn vào cuộc chuyển giao này. Các CĐV AC Milan tin rằng, với Li và RSIL, Rossoneri sẽ sớm tìm lại đỉnh cao đã mất.

tin liên quan

Gattuso và cái kết khó tin ở phút 90+4 cho AC Milan

HLV, cựu danh thủ Ý Gennaro Gattuso trong trận đầu dẫn dắt AC Milan tưởng đã có chiến thắng khi dẫn trước đội cuối bảng và chưa có điểm nào từ đầu mùa là Benevento 2-1, nhưng rồi kết cục đã hoà 2-2 với bàn thua diễn ra phút 90+4 và do thủ môn ghi bàn.

Kỳ chuyển nhượng tưng bừng với 200 triệu euro được chi ra và nhiều ngôi sao mới xuất hiện cùng màn khởi đầu khá tốt trên sân cỏ khiến người Milan khấp khởi hi vọng. Nhưng bên ngoài sân cỏ, phía sau những bước “đề-pa” đầy hào nhoáng ấy, giới thạo tin sớm đã đặt nhiều dấu hỏi về năng lực tài chính thực sự của tân chủ tịch Li.
Li, sở hữu tổng tài sản khoảng hơn 500 triệu euro, nhưng lại sẵn sàng chi đậm (tới 740 triệu) để thâu tóm AC Milan. Đương nhiên, số tiền còn thiếu triệu phú Trung Quốc này phải đi vay. Khoản vay (300 triệu euro) của Li & Quỹ RSIL được khui ra không lâu sau đó.
Ông Yonghong Li đi vay tiền để mua lại AC Milan AFP
Chủ nợ chính của Li và RSIL là Quỹ đầu tư thuộc Mỹ có tên Elliott Managenment (EM). Và trong 300 triệu euro Li vay của quỹ EM với thời hạn 3 năm thì 180 triệu (dùng để hoàn tất việc thôn tính AC Milan) chịu mức lãi 11,5%/năm và số còn lại, 120 triệu (đầu tư cho kỳ chuyển nhượng hè) chịu lãi 7,5%.
Bất chấp Li liên tục đăng đàn khẳng định chuyện vay nợ của RSIL không ảnh hưởng gì đến tiến trình phát triển của Milan. Nhưng phong độ ngày một tệ hại trên sân cỏ của đội bóng cùng tình hình tài chính bất ổn của RSIL đang khiến những người yêu mến AC Milan vô cùng lo lắng.
Ông chủ cũ Berlusconi không khỏi lo lắng cho AC Milan AFP
Cuối tháng 10 vừa qua, cựu chủ tịch Berlusconi cũng bày tỏ sự quan ngại của ông về tình hình thực tế của CLB. Theo Berlusconi “việc AC Milan không dự Champions League cùng những khoản thu không thực sự hứa hẹn từ quảng cáo và tài trợ khiến CLB gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ các đối tác. Và nếu tình hình này không sớm thay đổi theo chiều hướng tích cực, khả năng RSIl phải gán Milan cho quỹ Ellliott là rất cao”.
Ở một diễn biến mới nhất, có tin một quỹ đầu tư từ Trung Đông đang tiếp cận Li để mua lại quyền sở hữu AC Milan. Hiện chưa có quá nhiều thông tin về nhóm này dù đa số đang liên hệ với Abu Dhabi Investment Authority (ADIA) hay Abu Dhabi United Group(ADUG), những tập đoàn cực mạnh đứng đầu bởi Sheikh Mansour, chủ sở hữu thực sự CLB Man City.
Trong quá khứ, Hoàng thân UAE Sheikh Mansour từng có ít nhất 2 lần “dạm hỏi” AC Milan nhưng đều bất thành bởi Berlusconi không muốn bán CLB cho các đối tác Trung Đông. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mà Li và RSIL đang có dấu hiệu thoái lui, khả năng Mansour khởi động lại dự án thâu tóm AC Milan là hoàn toàn có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.