Anderlecht - Manchester United: 'Quỷ đỏ' không buông Europa League

13/04/2017 14:05 GMT+7

Nếu HLV Jose Mourinho tiếp cận trận tứ kết lượt đi Europa League một cách đúng đắn, M.U vẫn có khả năng giành được chiến thắng ngay trên sân của Anderlecht.

Trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt tại Brussels, M.U sẽ đến sân Constant Vanden Stock vào rạng sáng 14.4 (theo giờ VN) để chơi trận lượt đi vòng tứ kết Europa League với chủ nhà Anderlecht, đối thủ mà HLV Jose Mourinho đánh giá là rất nguy hiểm.
“Có cảm giác đặc biệt với Europa League”
M.U bước vào vòng tứ kết Europa League sau khi đã tạo được vị trí khá thuận lợi trong cuộc đua vào Top 4 ở Premier League, qua chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Sunderland hồi cuối tuần qua. Thế nhưng, chỉ 3 ngày sau trận đấu tại Brussels, “Quỷ đỏ” sẽ có một cuộc đọ sức rất quan trọng với Chelsea ở vòng 33 Premier League. Vậy thì HLV Mourinho sẽ ưu tiên cho giải đấu nào?
Ông cho biết: “Chúng tôi vẫn có hai cánh cửa mở và cảm giác của tôi là chúng tôi sẽ thật sự chiến đấu trong cả 2 giải đấu này. Thành thật mà nói, tôi có cảm giác đặc biệt với Europa League, đó là giải đấu mà chúng tôi có thể giành được chiến thắng”.
Như vậy là đã rõ, HLV Mourinho sẽ không buông bất kỳ giải đấu nào và do vậy, ông sẽ phải tính toán thật kỹ lưỡng về vấn đề nhân sự, trong hoàn cảnh lực lượng của M.U đang thiếu hụt do những ca chấn thương của Phil Jones, Chris Smalling, Juan Mata, Wayne Rooney và Ashley Young, để đảm bảo mọi chuyện sẽ không đi chệch hướng. Thậm chí ông còn khẳng định là “Quỷ đỏ” sẽ phải chơi với phong độ tốt nhất thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành chiến thắng trước một đối thủ nguy hiểm như Anderlecht.
Ông nói: “Họ là một đội bóng tốt giỏi có một cách chơi nhất định, thích nghi với chất lượng từ các cầu thủ của họ. Họ chơi tốt, gây sức ép và có những cầu thủ tài năng. Tôi nghĩ chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất. Khi một đội bóng lọt vào đến giai đoạn này của giải đấu, mọi người đều cảm thấy họ có thể giành chiến thắng. Động lực là rất cao cho tất cả mọi người”.
“Muốn đá bại M.U”
Youri Tielemans (trái), cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình của Anderlecht AFP
Với Anderlecht, viễn cảnh được góp mặt ở vòng bán kết Europa League cũng đang xâm chiếm tâm trí của HLV Rene Weiler, dù đội bóng của ông vẫn đang phải căng sức ở vòng play-off tranh ngôi vô địch Bỉ. Điều đó có nghĩa là nếu đạt được mục tiêu, nhiệm vụ và lịch thi đấu của Anderlecht sẽ phức tạp thêm nhưng thầy trò HLV Weiler đã sẵn sàng chấp nhận tất cả. Ông nói: “Chúng tôi muốn đá bại M.U nhưng chúng tôi phải vượt qua 2 trận đấu quan trọng thì mới giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết”.
Anderlecht sẽ được tiếp thêm động lực khi chân sút số một của họ Lukasz Teodorczyk đã trở lại tập luyện cùng đội bóng, dù chưa biết chắc là anh có thể xuất trận hay không. Trong trường hợp xấu nhất, HKV Weiler sẽ trám Isaac Kiese Thelin vào vị trí của Teodorczyk. Bên cạnh đó, ông cũng phải chọn giữa Frank Acheampong với Massimo Bruno cho vị trí tấn công bên cánh trái tùy theo phương án mà ông tiếp cận trận đấu này. Và cuối cùng, nếu như Kara Mbodj chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối thì vị trí trung vệ của anh sẽ được giao cho Bram Nuytinck hoặc Uros Spajic.
Tuy nhiên, tiền vệ 19 tuổi Youri Tielemans của Anderlecht mới là cầu thủ mà M.U cần phải quan tâm một cách đặc biệt. Tielemans đã gây ấn tượng trong mùa giải này với 18 bàn thắng ở mọi giải và thực hiện 11 pha kiến tạo, chưa kể anh còn tỏ ra rất quan trọng trong nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Nếu muốn giành được kết quả tích cực tại sân Constant Vanden Stock, M.U phải tìm cách ngăn chặn tầm ảnh hưởng của Tielemans lên lối chơi của Anderlecht bởi nếu không, chàng trai trẻ người Bỉ này có khả năng gây tổn thương cho họ.
Xét cho cùng, M.U vẫn được đánh giá cao hơn Anderlecht trong trận đấu này, nhưng vấn đề là “Quỷ đỏ” không được để cho sự tự mãn xâm chiếm đôi chân họ. Anderlecht không phải là kẻ ngoài cuộc và như đã nói ở trên, họ có những cầu thủ có thể gây rắc rối cho M.U. Tuy nhiên, nếu HLV Mourinho có cách tiếp cận đúng đắn, chiến thắng có thể thuộc về “Quỷ đỏ”.
Tình hình nhân sự
Anderlecht: Khả năng ra sân của Lukasz Teodorczyk và Kara Mbodj vẫn còn bỏ ngỏ do họ chỉ mới hồi phục từ chấn thương.
M.U: Phil Jones, Chris Smalling, Juan Mata, Wayne Rooney và Ashley Young đều vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Anderlecht và M.U đã gặp nhau 6 lần ở các Cúp châu Âu, Anderlecht thắng 2 trận, M.U thắng 4.
- Trong 3 lần đón tiếp M.U trên sân nhà, Anderlecht thắng 2 (3-1, tháng 11.1968 và 2-1, tháng 10.2000) và thua 1.
- Trong lần gặp nhau đầu tiên giữa 2 đội, vào ngày 26.9.1956 ở Cúp C1, M.U đã thắng Anderlecht với tỷ số 10-0 tại Maine Road, sân cũ của M.U. Cho đến nay, đó vẫn là thất bại nặng nề nhất của Anderlecht và chiến thắng đậm nhất của M.U ở các Cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.