Arsenal 2-1 Burnley: Những phút bù giờ điên rồ

22/01/2017 23:16 GMT+7

Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Burnley theo cách rất kịch tính: chỉ còn 10 người trên sân và có 2 bàn thắng của trận đấu được ghi trong những phút bù giờ.

Không có gì ngạc nhiên nếu như mọi dự đoán đều nghiêng về Arsenal khi đội bóng này đón tiếp Burnley tại sân Emirates vào đêm 22.1 (theo giờ VN). Một phần vì “Các pháo thủ” vừa giành được chiến thắng khá thuyết phục trên sân Liberty của Swansea (4-0) nhưng điều còn đáng kể hơn là “The Clarets” luôn chơi rất kém cỏi trên sân đối phương ở Premier League mùa này. Bên cạnh đó, một khi chiến thắng sẽ giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng thì họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được mục đích.
Chiến thắng là điều bắt buộc với Arsenal bởi khi HLV Arsene Wenger tin rằng cuộc đọ sức với Chelsea vào ngày 4.2 tại Stamford Bridge sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League của họ thì “Các pháo thủ” không được để mất điểm ở các trận đấu trước đó, mà cụ thể là trước Burnley và Watford (31.1).
Mục tiêu đã được xác định nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Arsenal xét đến chuyện Burnley đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League, và chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu trên sân của cả West Ham, Tottenham lẫn Man City.
Bản thân HLV Wenger cũng đánh giá rất cao đối thủ khi ông cho rằng “Burnley là đội bóng trong Top 10 sau phần đầu của giải vô địch vì vậy những gì họ đã làm là hoàn toàn không thể tin được. Họ chơi với mọi người trên sân nhà và họ đã đá bại tất cả mọi người, nên bây giờ chúng tôi cần phải đảm bảo rằng họ sẽ không tìm thấy một giải pháp trên sân đối phương vào ngày Chủ nhật. Đó là một trận đấu quan trọng đối với chúng tôi - chúng tôi phải chuẩn bị tốt”.
Trong đó, “Các pháo thủ” sẽ phải thật cảnh giác để chặn đứng những pha phản công của Burnley và đồng thời hàng phòng ngự của họ cần tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm bởi “The Clarets” có khả năng tận dụng rất tốt những tình huống cố định. Ở đầu kia của sân, sự trở lại của hậu vệ Hector Bellerin sẽ tăng thêm sức tấn công bên cánh phải cho Arsenal mà đây lại là khu vực yếu nhất trong hàng phòng ngự của Burnley. Và tất nhiên, các CĐV của Arsenal sẽ chờ đợi những bàn thắng từ đôi chân của Alexis Sanchez, cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của đội chủ nhà.
Sanchez sẽ là mối đe dọa cho khung thành Burnley AFP
HLV Sean Dyche không có thói quen thay đổi hàng phòng ngự của Burnley nhưng trước một đối thủ nguy hiểm như Arsenal, đặc biệt là Sanchez, có thể ông sẽ phải suy nghĩ đến việc sử dụng James Tarkowski, thay cho Ben Mee, để đá cặp với Michael Keane ở trục phòng ngự trung tâm. Tarkowski đã chơi rất tốt ở cả 2 trận đấu với Sunderland tại Cúp FA trong khi Mee đã phạm một số sai lầm dẫn đến bàn thua ở những tuần gần đây.
Vậy tại sao lại không thể chơi với 3 hậu vệ khi HLV Dyche có đủ những wing-back tiềm năng để vận hành sơ đồ này? Vấn đề là dù HLV Dyche đã sử dụng một số sơ đồ chiến thuật khác trong mùa này, bên cạnh sơ đồ ưa chuộng 4-4-2, nhưng ông chưa bao giờ nghĩ đến phương án chơi với 3 hậu vệ. Do vậy, giải pháp khả dĩ là ông có thể bố trí cầu thủ kỳ cựu Joey Barton chơi ở phía trước hàng hậu vệ để tăng thêm sự an toàn.
Trên hàng công, Andre Gray là cái tên nổi bật trong thời gian gần đây, với 5 bàn thắng chỉ qua 6 trận, nên HLV Dyche hy vọng tốc độ của anh ở những pha phản công sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Arsenal. Thế nhưng, như đã nói ở trên, dù “The Clarets” có thể chơi với sự thoải mái và không có bất kỳ áp lực nào trên đôi vai trong trận đấu này do họ đang ở một vị trí khá an toàn thì nỗi ám ảnh khi thi đấu xa nhà, chỉ kiếm được có 1 điểm trong 9 chuyến làm khách từ đầu mùa, sẽ lại tiếp tục níu chân họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.