Arsenal - Cologne: Dùng 'Pháo' dự bị săn 'Dê'

14/09/2017 14:10 GMT+7

Dù có thể không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng nhiều khả năng Arsenal sẽ giành được chiến thắng trước Cologne trong bước khởi đầu của họ ở Europa League mùa này.

Arsenal sắp sửa bước vào mùa giải đầu tiên của họ mà không có bóng đá Champions League kể từ mùa 1997-1998. Thế nhưng, hầu như không có sự phấn khích khi “Các pháo thủ” chuẩn bị đón tiếp Cologne tại sân Emirates vào rạng sáng 15.9 (theo giờ VN) trong loạt trận mở màn cho vòng bảng Europa League mùa này. Đơn giản vì đây chỉ là giải đấu hạng 2 của châu Âu mà Arsenal còn có một trận đấu rất quan trọng trên sân của Chelsea ở Premier League vào cuối tuần.
Xoay vòng đội hình
Sẽ không có gì khó hiểu khi chứng kiến 7 cầu thủ chủ chốt của Arsenal - Petr Cech, Laurent Koscielny, Alexandre Lacazette, Mesut Ozil, Danny Welbeck, Aaron Ramsey và Granit Xhaka - không tập luyện với đội hình mà HLV Arsene Wenger dự kiến sẽ sử dụng cho trận đấu với Cologne, dù tất cả đều không dính chấn thương.
Nguyên nhân là do vị HLV người Pháp muốn xoay vòng đội hình bởi ưu tiên của ông là trận đấu với Chelsea vào cuối tuần ở Premier League. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là Arsenal sẽ buông Europa League bởi quan điểm của ông là “Các pháo thủ” phải giành chiến thắng trong mọi giải đấu mà họ tham gia.
HLV Wenger nói: “Đây là cơ hội tốt để cho thấy chúng tôi có thể đối phó được. Chúng tôi từng chơi ở Barcelona vào tối thứ Tư và gặp Everton vào trưa thứ Bảy. Khi bạn chơi thứ Tư - thứ Bảy, nó cũng tương tự như thứ Năm - Chủ nhật. Ba ngày là rất nhiều thời gian để hồi phục. Europa League không phải là cơ hội tốt nhất của chúng tôi để trở lại Champions League. Đó là một trong những cơ hội. Tôi nghĩ cách tốt nhất để thực hiện điều đó là thông qua Premier League nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi giải đấu mà chúng tôi tham gia”.
Như vậy, đội hình mà HLV Wenger sẽ tung ra sân vào rạng sáng 15.9 có thể bao gồm David Ospina, Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Theo Walcott, Jack Wilshere… Đó là một đội hình vẫn có thể mang chiến thắng về cho Arsenal, dù HLV Wenger đánh giá “Cologne là một CLB tuyệt vời và tôi đã theo dõi họ với sự quan tâm. Một đối thủ nguy hiểm. Họ không có gì để mất”.
Cologne đang bất ổn
Cologne (phải) đang thiếu sự tự tin sau 3 trận thua liên tục từ đầu mùa ở Bundesliga AFP
Đúng là Cologne chẳng có gì để mất khi chạm trán với Arsenal tại sân Emirates, nhất là trong hoàn cảnh họ đang khởi đầu rất tệ ở Bundesliga với 3 trận toàn thua và đang chìm dưới đáy bảng xếp hạng. Không ai có thể ngờ “Billy Goats” lại sa sút như vậy bởi dù chân sút chủ lực Anthony Modeste đã rời CLB trong mùa hè vừa qua thì họ cũng đã có những bản hợp đồng mới đầy hứa hẹn, đặc biệt là Jhon Cordoba.
Tuy nhiên, dù biết “chúng tôi không phải là ứng viên” nhưng tiền vệ Matthias Lehmann lại cho rằng “sự phấn khích chính là ở đó, bởi Arsenal là đội bóng hàng đầu. Europa League là phần thưởng cho mùa giải trước của chúng tôi. Chúng tôi muốn tận hưởng điều này Chúng tôi đến đây để chơi bóng”.
Cũng giống như học trò của mình, HLV Peter Stoger đánh giá “Arsenal là đội bóng giỏi nhất trong giải đấu này. Họ có kỹ thuật, tốc độ. Chúng tôi cũng có những đội bóng xuất sắc ở Bundesliga, như Bayern Munich chẳng hạn. Chúng tôi thích chơi với đội bóng giỏi nhất”.
Tuy nhiên, thích là một chuyện còn chơi như thế nào lại là chuyện khác bởi rõ ràng là Cologne đang bất ổn. Họ đang thiếu sự tự tin và giới báo chí Đức còn không thể biết chắc về đội hình mà HLV Stoger sẽ sử dụng cho trận đấu này. Liệu ông sẽ xoay vòng cầu thủ khi phía trước là trận đấu khó khăn với Dortmund ở Bundesliga hay sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất?
Dù với bất kỳ đội hình nào thì HLV Stoger cũng vẫn chưa thể tìm ra phương án hiệu quả để lấp vào khoảng trống mà Modeste để lại. Đã thế, hàng phòng ngự của Cologne còn không được tổ chức tốt như ở mùa trước trong khi tuyến giữa, dù vẫn duy trì được tốc độ và khả năng cầm bóng nhưng lại đánh mất ít nhiều tính chiến đấu. Trong hoàn cảnh đó, thật khó mà tin rằng “Billy Goats” sẽ toàn vẹn khi rời sân Emirates.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Santi Cazorla, Calum Chambers và Francis Coquelin đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Laurent Koscielny bị treo giò. Petr Cech, Danny Welbeck, Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Granit Xhaka và Alexandre Lacazette có thể được nghỉ ngơi.
Cologne: Vì chấn thương, tiền đạo Artjoms Rudnevs là sự vắng mặt duy nhất trong đội hình của Cologne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.