Arsenal - Crystal Palace: 'Pháo' khai hỏa mừng năm mới

01/01/2017 15:15 GMT+7

Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp Arsenal vượt qua Man City để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng sẽ tốt hơn nếu đó là một chiến thắng thuyết phục.

Arsenal đã tìm lại được chiến thắng trong ngày Lễ Tặng quà nhưng món quà đó chưa thể khiến các CĐV của họ hài lòng bởi phải đợi đến phút 86, Olivier Giroud mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu vào lưới West Brom. Và đêm 1.1.2017 (theo giờ VN), khi “Các pháo thủ” lại được tiếp tục chơi trên sân nhà để đón tiếp Crystal Palace, liệu có thể chờ đợi pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Bắc London để chào mừng Năm mới?      
Không đánh giá thấp Palace
Xét đến thành tích đối đầu trong quá khứ, Arsenal có thể tiếp tục thói quen giành được chiến thắng trước Crystal Palace. Xét về phong độ vào thời điểm hiện tại, “Các pháo thủ” hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm khi “Đại bàng” chỉ thắng được có một trong 12 trận đấu gần nhất ở Premier League. Thế nhưng, liệu có pháo hoa hay không thì vẫn chờ xem hàng công của Arsenal sẽ đối phó ra sao với cách chơi thiên về phòng ngự của Crystal Palace. 
Cũng giống như West Brom, tân HLV Sam Allardyce của Crystal Palace luôn sẵn sàng ủng hộ “10 người chơi phía sau quả bóng” như một chiến thuật. Thứ bóng đá táo bạo hầu như không có trong suy nghĩ của ông, ít nhất vào thời điểm này, khi “Đại bàng” chỉ cách khu vực nguy hiểm có 2 điểm. Do vậy, các cầu thủ Arsenal sẽ không có nhiều không gian và thời gian để trình diễn những pha phối hợp nhuần nhuyễn của họ. Thay vào đó, “Các pháo thủ” sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến thiên về thể lực và sức mạnh với đội khách.
Thế nhưng, khi đề cập đến Crystal Palace, HLV Arsene Wenger lại đánh giá rất cao hàng công của đối thủ. Ông nói: “Palace có một đội hình tài năng, bởi vì họ có tiềm năng để tiến lên phía trước, họ rất nhanh trong phản công và họ rất linh hoạt. Họ có thể chơi bóng bổng tốt với Christian Benteke và họ có thể nhanh chóng chuyển đổi với Andros Townsend và Wilfried Zaha. Đó là một đội bóng có thể gây nguy hiểm cho mọi người”. 
Khi nói như thế có nghĩa là HLV Wenger đã có những phương án để đối phó với Crystal Palace mà trong đó, việc trung vệ Shkodran Mustafi đã ra sân tập luyện trở lại với các đồng đội sau khi bình phục chấn thương sẽ giúp ông có thêm chọn lựa cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ông cũng có chút lo ngại cho HLV Allardyce bởi dù biết rõ “mức độ tự tin và sự cấp bách sẽ tăng lên khi một HLV mới đến” nhưng “họ có một số chấn thương và án treo giò nên tôi không biết liệu họ có đủ chiều sâu hay không”.
Phải phòng ngự tốt hơn
HLV Sam Allardyce sẽ tìm cách tận dụng sức mạnh của Christian Benteke (trái) để gây ra một số vấn đề cho cặp trung vệ của Arsenal AFP
Đó là một trong những khó khăn, bên cạnh việc Crystal Palace sa sút về thành tích, mà HLV Allardyce phải đối mặt khi tiếp quản đội bóng từ tay người tiền nhiệm Alan Pardew. Có không dưới 6 cầu thủ của “Đại bàng” không thể ra sân trong trận đấu này, chưa kể một số người chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Ông cho biết: “Chúng tôi không có đủ quân số ở thời điểm này. Nếu tất cả mọi người đều khỏe mạnh, chúng tôi sẽ không quá tệ”.
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, HLV Allardyce đã suýt giành được chiến thắng tại Watford (1-1) trong trận cầm quân đầu tiên của ông, nếu như Benteke không sút hỏng quả phạt đền ở phút 37 và nếu như hàng hòng ngự của Crystal Palace không phạm lỗi đển dẫn đến quả phạt đền để giúp Watford san bằng tỷ số. Do vậy, khi đối mặt với Arsenal, ông đã dặn dò các học trò là “chúng ta cần phải phòng ngự tốt hơn một chút khi chúng ta để mất quyền kiểm soát bóng. Chúng ta phải phòng ngự như một đội bóng”.                           
Bên cạnh đó, HLV Allardyce cũng cần “Đại bàng” cải thiện một chút về mặt sáng tạo mà trong đó, tam giác Jason Puncheon - Yohan Cabaye - Mathieu Flamini ở khu vực giữa sân cần phối hợp với nhau tốt hơn để tạo thành chiếc cầu nối hoàn chỉnh giữa công và thủ. Và trên tuyến đầu, ông sẽ tìm cách để tận dụng nền tảng thể lực dồi dào, sức mạnh và trình độ kỹ thuật của Benteke để gây một số vấn đề cho cặp trung vệ của Arsenal. 
Kế hoạch đã có nhưng vấn đề là liệu kế hoạch đó của HLV Allardyce có thành công hay không khi đây là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng, thậm chí là thắng một cách thuyết phục, để vươn lên vị trí thứ ba và đồng thời lấy lại niềm tin? Hầu như ai cũng tin rằng Crystal Palace sẽ được cải thiện dưới sự dẫn dắt của HLV Allardyce nhưng vào lúc này, ông chưa có đủ thời gian, và đặc biệt là quân số, để biến mọi thứ theo ý mình.       
Tình hình nhân sự
Arsenal: Mathieu Debuchy, Kieran Gibbs, Per Mertesacker, Alex Oxlade Chamberlain, Theo Walcott và Santi Cazorla đều vắng mặt vì chấn thương.
Crystal Palace: Damien Delaney không thể ra sân do bị treo giò trong khi Steve Mandanda, Jonathan Benteke, Connor Wickham, Loic Remy và Pape Souare đều vắng mặt vì chấn thương. James McArthur, Joe Ledley và James Tomkins đều đã có thể xuất trận nhưng có lẽ họ sẽ được HLV Sam Allardyce cho thêm thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Swansea sau đó 48 tiếng đồng hồ.

Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Crystal Palace đã gặp nhau 14 lần ở Premier League, Arsenal thắng 10 trận, Crystal Palace thắng 1.
- Trong 7 lần đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 5, hòa 1 và thua 1.  
- Trận thua duy nhất của Arsenal trước Crystal Palace (1-2) ở Premier League diễn ra vào ngày 1.10.1994 ngay tại sân Highbury.
- Arsenal thắng đến 8 trận trong 11 lần gần đây chạm trán với Crystal Palace ở Premier League, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.