Arsenal đấu Cúp FA, HLV Wenger sợ cả... mặt sân

20/02/2017 15:35 GMT+7

HLV Arsene Wenger cho rằng việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở sân Sutton United trong trận đấu thuộc vòng 5 Cúp FA sẽ là một bất lợi cho Arsenal.

Vào rạng sáng mai (21.2, giờ VN), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Sutton United để thi đấu trận đấu thuộc vòng 5 Cúp FA. Cho dù chủ nhà chỉ là đội bóng nghiệp dư nhưng HLV Wenger lại tỏ ra rất thận trọng. Ông cho rằng bất lợi đầu tiên đối với các học trò trong trận đấu tới là... mặt sân.
"Trước tiên, chúng tôi sẽ phải đối đầu với những khó khăn đến từ mặt sân. Chúng tôi muốn được thi đấu trên mặt sân bình thường nhưng yêu cầu không được chấp nhận. Vì thế, chúng tôi cần phải sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra", tờ Guardian dẫn lời HLV Wenger.
Guardian cho biết để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, các cầu thủ Arsenal đã tập trên mặt sân cỏ nhân tạo tại trung tâm huấn luyện Colney trong những ngày qua. Dù vậy, HLV Wenger vẫn tỏ ra lo lắng.
"Tôi nghĩ rằng sẽ có sự khác biệt. Mặt sân của chúng tôi khô còn tôi nghe nói họ sử dụng mặt sân ướt. Họ tưới nước lên sân trước các trận đấu và vì thế, tốc độ của quả bóng sẽ nhanh hơn bình thường. Điều đó có nghĩa là các cầu thủ phải thích nghi với tốc độ của quả bóng và cách khống chế nó", HLV Wenger nói.
Trong thời gian gần đây, Arsenal đã gây thất vọng khi trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống. Hồi giữa tuần trước, các "Pháo thủ" vừa để thua 1-5 trên sân Bayern Munich trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Nhiều người cho rằng trận đấu với Sutton United sẽ là cơ hội để các học trò HLV Wenger lấy lại sự tự tin.
Hậu vệ trẻ Holding (phải) nhiều khả năng sẽ được ra sân AFP
Dù vậy, theo tờ Daily Express, nhiều khả năng nhà cầm quân người Pháp sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu sắp tới. Các cầu thủ trẻ như Rob Holding, Ainsley Maitland-Niles và Jeff Reine Adelaide có thể sẽ được tung ra sân ngay từ đầu, để những cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi.
Để có mặt ở vòng 5 Cúp FA, Sutton United đã vượt qua Colchester United, Cheltenham Town, AFC Wimbledon và Leeds United. Nếu đánh bại Arsenal trong trận đấu sắp tới, Sutton United sẽ cùng với Lincohn City làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có một cặp đấu giữa các đội bóng nghiệp dư tại tứ kết Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.