Arsenal - M.U: 'Quỷ đỏ' đánh đố 'Các pháo thủ'

07/05/2017 12:05 GMT+7

Việc HLV Jose Mourinho tuyên bố sẽ cho nghỉ ngơi và xoay vòng một số cầu thủ ngôi sao của ông đã vô tình mang đến cho HLV Arsene Wenger một bài toán khó.

Vào đêm 7.5 (theo giờ VN), M.U, đội bóng đã liên tục tạo ra những màn trình diễn phòng thủ đáng chú ý trong suốt mùa giải này, sẽ đến làm khách trên sân của Arsenal, CLB đã phải rất vất vả trong việc thể hiện sức mạnh tấn công của mình tại sân Emirates trong thời gian gần đây. Dù cả 2 CLB đều đang chiến đấu cho mục tiêu lọt vào Top 4 nhưng cuộc đụng độ quan trọng này lại đến vào một thời điểm hoàn toàn không thích hợp với M.U khi họ đang phải phân sức cho Europa League.
Xoay vòng đội hình
M.U sẽ hành quân đến sân Emirates chỉ 3 ngày sau khi họ chơi trận bán kết lượt đi Europa League tại Celta Vigo (1-0) và 4 ngày sau trận đấu với Arsenal, “Quỷ đỏ” sẽ lại phải ra sân để đón tiếp đội bóng Tây Ban Nha trong cuộc quyết đấu nhằm xác định chủ nhân của một tấm vé góp mặt ở trận chung kết. Do vậy, HLV Mourinho đã thừa nhận rằng ông sẽ phải cho nghỉ ngơi và xoay vòng một số cầu thủ ngôi sao của mình để giúp họ tránh được sự mệt mỏi.
HLV Mourinho nói: “Chúng ta sẽ cố gắng. Chúng tôi sẽ không đến Arsenal để nói ‘hãy đánh bại chúng tôi’, hoặc ‘đánh bại chúng tôi 5 hoặc 6-0’. Chúng tôi sẽ đến đó để chiến đấu cho một kết quả. Nhưng không thể không để cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Tôi không thể làm điều đó bằng một cách khác. Nếu Celta sẽ chơi với đội hình tốt nhất của họ, nếu Celta sẽ chiến đấu cho những điều quan trọng ở La Liga, chúng tôi sẽ có cùng chung hoàn cảnh. Nhưng bây giờ tôi không thể tung ra sân cùng một đội hình đã chơi tại Celta. Và sau đó lặp lại điều đó vào thứ Năm tới”.
Người ta không còn lạ gì với việc HLV Mourinho ưu tiên cho một giải đấu khác. Ông luôn sẵn sàng sử dụng một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ hoặc dự bị trong những vòng đầu của Cúp FA và EFL Cup với hy vọng giữ cho các cầu thủ của mình tươi tắn trong những giai đoạn quan trọng hơn của mùa giải. Ông cũng nổi tiếng là người không thể đoán trước trong việc bố trí đội hình xuất phát, thường chuyển sang các chiến thuật gây chú ý và cực đoan nhằm giúp cho đội bóng của mình có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng.
Thế nên, quyết định cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi của HLV Mourinho sẽ mang lại sự không rõ ràng thú vị và nỗi nghi ngờ cho trận đấu với Arsenal. Người ta chỉ có thể biết chắc rằng thủ môn David De Gea sẽ xuất trận, theo tuyên bố của HLV Mourinho, và sẽ không có Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Luke Shaw, Marcos Rojo, Timothy Fosu-Mensah, Ashley Young và Antonio Valencia vì những lý do khác nhau. Trong khi đó, 4 cầu thủ trong đội dự bị của M.U là Demetri Mitchell, Scott McTominay, Matty Willock và Matthew Olosunde đã theo chân đội bóng đến London.
Không biết M.U sẽ làm gì
Với sự trở lại của trung vệ Shkodran Mustafi (phải), liệu Arsenal có tiếp tục chơi với sơ đồ 3-4-2-1? AFP
Quyết định xoay vòng cầu thủ của HLV Mourinho lại vô tình trở thành một bài toán khó cho HLV Arsene Wenger của Arsenal. Bởi sẽ rất khó khăn cho ông trong việc chuẩn bị cho đội bóng của mình mà không có một ý tưởng rõ ràng nào về cách mà M.U sẽ chơi, về các cầu thủ sẽ có tên trong đội hình xuất phát của họ. Ông nói: “Tôi không biết M.U sẽ làm gì. Chúng tôi biết họ có một đội hình đồ sộ với những cầu thủ chất lượng”. Chỉ thế thôi!
Thế nhưng, có một điều rất rõ ràng là HLV Wenger thật sự muốn giành được chiến thắng đầu tiên trước kình địch Mourinho, tất nhiên là không kể đến trận tranh Community Shield vào năm 2015, để thắp lại chút hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Để có thể làm được điều đó, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và tập trung vào cách chơi của mình, đồng thời sẵn sàng đối phó với mọi tình huống mà M.U sẽ đặt ra. Vị HLV người Pháp cho biết: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác, chúng tôi phải đá bại họ. Chỉ có một màn trình diễn ở đẳng cấp cao mới có thể giúp chúng tôi giành được chiến thắng mà chúng tôi muốn”.
Vấn đề là qua sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Shkodran Mustafi, HLV Wenger sẽ quay trở về sơ đồ 4-2-3-1 an toàn hơn hay tiếp tục mạo hiểm với 3-4-2-1? Do bất kỳ một kết quả nào khác ngoài một chiến thắng cũng sẽ đẩy “Các pháo thủ” ra xa khỏi con đường dẫn vào Top 4 nên nhiều khả năng ông sẽ phải tiếp tục mạo hiểm, với Mustafi thay thế vị trí của Nacho Monreal trong hàng hậu vệ 3 người để đẩy cầu thủ này lên chơi như một wing-back bên hành lang trái.
M.U có thể đưa ra sân một đội hình không mạnh, nhưng đây vẫn là đội bóng của HLV Mourinho chống lại Arsenal, mà đó là một Arsenal đặc biệt dễ vỡ trong vài tháng qua. Có lẽ “Quỷ đỏ” sẽ không giành được chiến thắng - họ có xu hướng hòa trong thời gian gần đây - nhưng chắc chắn họ xứng đáng được ủng hộ hơn so với “Các pháo thủ” sau chuỗi 25 trận bất bại ở Premier League mùa này.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Santi Cazorla và Lucas Perez vắng mặt vì chấn thương trong khi Granit Xhaka và Shkodran Mustafi đã kịp bình phục để xuất trận.
M.U: Marouane Fellaini bị treo giò. Zlatan Ibrahimovic, Luke Shaw, Marcos Rojo, Timothy Fosu-Mensah và Ashley Young đều vắng mặt vì chấn thương. Antonio Valencia không đến London cùng đội bóng.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, Arsenal thắng 12 trận, M.U thắng 22.
- Trong 24 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 9, hòa 8 và thua 7.
- M.U chỉ thua có một trong 11 lần gần đây nhất gặp Arsenal ở Premier League, 0-3 tại sân Emirates vào tháng 10.2015 (thắng 6 và hòa 4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.