Arsenal vào bán kết Cúp FA, sức ép với Wenger không giảm

12/03/2017 07:46 GMT+7

Arsenal vừa có chiến thắng 5-0 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng 5 tại Anh là Lincoln ở tứ kết Cúp FA nhưng không vì thế mà áp lực đối với HLV Arsene Wenger giảm đi.

Rạng sáng nay (12.3, giờ VN), Arsenal tiếp đón Lincoln ở tứ kết Cúp FA với một tâm trạng khá nặng nề. Đội chủ sân Emirates vừa bị Bayern Munich hạ nhục ở Champions League với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận vòng knock-out. Trong khi ở Premier League, các "Pháo thủ" đã bị đánh bật ra khỏi top 4.
Thành tích nghèo nàn đó đã khiến HLV Wenger chịu áp lực lớn. Trước thềm trận đấu, một số người hâm mộ Arsenal đã tiến hành biểu tình yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng không gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Pháp khi mùa giải này kết thúc.
Lần cuối cùng "Giáo sư" giúp Arsenal vô địch Premier League đã cách đây 13 năm và người hâm mộ không còn có thể kiên nhẫn hơn nữa.
Người hâm mộ Arsenal không còn kiên nhẫn với HLV Wenger Reuters
Cũng chính vì thế mà Arsenal khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp, dù đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. Phải đến phút 14, đội chủ sân Emirates mới có cơ hội đầu tiên khi Theo Walcott buộc thủ môn Paul Farman phải trổ tài cản phá.
Trước sự chống trả yếu ớt từ Lincoln, Arsenal chiếm ưu thế hoàn toàn và đến phút bù giờ của hiệp 1, các học trò của HLV Wenger đã phá vỡ được thế bế tắc. Kieran Gibbs chuyền bóng cho Walcott trong vùng cấm địa và tiền đạo người Anh đã lập công khi cú sút của anh đưa bóng trúng hậu vệ đối phương khiến thủ môn Farman bó tay.
Walcott là người mở tỷ số cho Arsenal Reuters
Bàn thắng đó giúp cho các cầu thủ Arsenal thêm tự tin và họ tiếp tục có thêm những bàn thắng trong hiệp 2. Phút 53, Hector Bellerin phối hợp bật tường với Alexis Sanchez trước khi chuyền cho Olivier Giroud ghi bàn.
Trước sức ép từ Arsenal, hàng thủ Lincoln liên tục mắc sai lầm. Phút 58, Luke Waterfall tự đưa bóng vào lưới nhà trong nỗ lực cản phá tình huống căng ngang của Gibbs.
Ramsey khép lại trận thắng đậm cho Arsenal Reuters
Tiếp đó là màn trình diễn của Sanchez. Tiền đạo người Chile lập công ở phút 72 trước khi dọn cỗ cho Aaron Ramsey ghi bàn sau đó 3 phút. Không chỉ vậy, cựu tiền đạo Barcelona còn có pha đá phạt trúng xà ngang khung thành Lincoln ở phút 85.
Với chiến thắng này, Arsenal giành quyền góp mặt ở bán kết Cúp FA. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra trong thời gian qua, trận thắng này cũng chẳng làm giảm áp lực đối với HLV Wenger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.